Arceli Angeles: Please be aware that this story was written poorly. This was written a few years ago. Maraming error, loopholes and whatsoever error na makikita niyo
Again, this story was written poorly. Pwede niyo pong i-drop kung hindi niyo po bet hehehe.
Thank you!
***
In Love Series 2: Deeply
Kabanata 20
"One thousand... One thousand one... one thousand two..." bilang ko habang ang mga paa ay lumulubog at kinakain ng pio at puting buhangin. Sa kaliwng kamay ay ang paresng tsinelas na sumasabay sa indayog nito. "...one thousand three... one thousand four..."
Isang libong hakbang malayo sa mga nagsasayang kaibigan. Saglit ko silang nilingon saka nagpatuloy sa tinatahak.
After my sudden confession to Camillo... our friends teased us. Sina Noriel ay nagulat ngunit hindi nagtagal ay nakisama na rin sa pang-aasar sa amin. It was the hot topic for about an hour. Natigil lang nang mag-yaya silang magbonfire at mag inuman. I was with them earlier until I decided to take a walk. Wala namang nakapansin dahil busy sila sa pagsasaya.
I am happy that's the truth. This is my first time confessing my feelings to someone. All the negative thoughts are temporarily gone because since earlier, Camillo occupied my mind.
He is like the cure... The positive side of my life dahil sa lahat ng sakit na dinadanas ko mula noong mawala si Mama... Na hanggang ngayon ay naiipon... Nariyan siya at handa akong hilahin pataas. It was magically fantastic. I am blessed and thankful for him... For coming into my life kahit pa hindi naman maganda ang una naming pagkikita.
Tumigil ako sa paghakbang nang medyo nakalayo na sa maiingay na kaibigan. Tumigil rin ako sa pagbibilang. Umupo ako sa buhangin. A low chuckle escaped from me when I realized I am thinking Camillo too much.
Pinagmasdan ko ang payapang dagat na naliliwanagan ng bilog na buwan. I heaved a deep sigh and closed my eyes hoping to feel the peacefulness of the scenery. Minsan lang ako tumakas sa nagugulo kong mundo, susulitin ko na.
"Dinala ka namin dito para magsaya tapos mag e-emo ka riyan," said someone from behind. Hindi na ako nag-abala pang magmulat ng mata dahil sa mataray pa lang niyang boses, alam ko na kung sino.
"I'm enjoying, Chrishane."
"At kailan ka pa nag enjoy sa dilim?" It was Bea, I'm sure.
"Bago niyo ako inistorbo, Beatrice."
Naramdaman ko ang pag upo nila sa tabi. I am also sure that Thea is here too.
"Para kang si Kapitana, Aya. Sa lahat ng may jowa at nagka-jowa, kayo lang yata iyong hindi masaya."
Doon na ako nagmulat ng mata at sinamaan sila ng tingin. Paano ba nila nasasabi na hindi ako masaya? Mga alien talaga.
"Happy ako, that's the truth," I said and rolled my eyes at them.
"Then why are you here, having this loneliness? You seemed like broken-hearted than in a happy relationship."
"I was just admiring the view, bawal ba?"
Nagkatinginan silang apat pagkatapos ay sunod-sunod akong inilingan. Napakunot ako ng noo.
"Kuya Liam was right. You're losing it," Chrishane said that's why I furrowed more. "Don't give that look, Aya. I may not know everything but I am certain that you're losing it."
Hindi ko inalis ang tingin kay Chrishane. May hinuha na akong alam nila ang mga nangyayari kahit pa hindi naman ako nagkukuwento. Matalino sila at alam kong gagwa sila ng paraan para makamusta ako and it was Kuya Liam.
BINABASA MO ANG
Deeply (IN LOVE SERIES #2)
General FictionAya was totally lost. Her mother died and her father is totally wrecked. For the sake of saving, both her and her father, she choose to leave everything behind and turn her back even it means to lose her greatest dream -to be part of the National Vo...