Kabanata 22

136 4 0
                                    

Arceli Angeles: Please be aware that this story was written poorly. This was written a few years ago. Maraming error, loopholes and whatsoever error na makikita niyo

Again, this story was written poorly. Pwede niyo pong i-drop kung hindi niyo po bet hehehe.

Thank you!

***

In Love Series 2: Deeply

Kabanata 22

The days went on and gladly, I lived in peace. Seven months had passed and little did I know, I'm enjoying my stay. Though, my father is still the same when it comes to me, nalampasan ko iyon at pilit pa rin siyang iniintindi.

Ganoon siguro dapat. Kahit gaano ako nasaktan ng pinakamamahal kong ama, kailangan pa rin siyang intindihin dahil no matter what happe, he is still matter and I am still his daughter. Even if it angers or pains him seeing me, I should understand him. Iyon lang ang magagawa ko para kahit paano ay makausad kaming dalawa.

It's a sunny Saturday today and I decided to visit the farm. I don't have much to do so I would kill my time in there and see if something would interest me.

"Let's go Senyorita?" si Marta na kalalabas lamang ng mansion. Napakunot ako ng noo nang mapansin ang basket na dala niya.

"What's with your basket, Marta? Para saan iyan?"

"Pagkain Senyorita. Pinadala ni Nanay. Baka raw magutom tayo habang naglilibot."

"Noriel! Tawag ko. "Ikaw ang magdala nitong basket. Nabibigatan si Marta," I said kahit alam kong hindi naman iyon mabigat. I just want to piss Noriel. I smirked.

"Hindi ako kasama sa pamamasyal niyo, Senyorita. Tinatamad ako." sagot nitong nakanguso pa.

"Ikaw ang tour guide ko, Noriel. Bakit hindi ka sasama?" medyo mataray kong sabi. Pinagtaasan niya ako ng kilay at nakapameywang pa. Aba attitude ang lintek na ito ah?

"Pagod ako Senyorita. Sa ibang araw ka na lang mamasyal."

"Attitude ka, Noriel?" taas ko ng kilay. Makuha sa perpekto kong kilay.

"Sabi ko nga kasama ako," he said defeated. I smirked more. Good. "Tara na at baka abutan pa tayo ng init. Sayang ang puti ko." he joked. I laughed a bit.

"Saang banda ang maputi sa'yo Noriel? Sa singit?" asar ko pa.

"Grabe ka naman sa akin. Ang kili- kili ko maputi tapos mabango. Amuyin mo pa."

Nagsimula kaming maglakad. At dahil tamad nga itong si Noriel, hindi kami nagkabayo man lang. Mas maganda raw iyong ma-exercise ang aming mga paa. Tinatamad daw pero mas gustong maglakad.

"Wala ba akyong date ng Senyorito? Bakit kami ni Marta ang inaabala mo?"

And speaking of Senyorito... I forgot to text him earlier at hanggang ngayon hindi pa nagrereply sa akin.

At kung bakit hindi kami nagkita ngayon because he said he has some errands to attend today so we decided to take this day our rest. But he promised me he will visit later tonight.

Hindi naman lagi kaming magdede-date at laging magkasama. We still need our time for ourselves and for our family too.

Pagkatapos nga noong surprise niya sa akin sa YNARRA, panay na nag labas namin. Minsan na rin kaming napadpad sa Quezon para lang magdate. Ano lang ba iyong isang araw o dalawang araw na hindi kami magkita 'di ba? It was nothing because love is all that matters. Not even a day or two. Not even our fifteen minutes distance.

"Araw- araw na kaming nagde-date and he has something to do today."

"Buti naman at nagsawa rin kayo a isa't- isa. Kasasawa rin na maging third wheel niyo lagi."

Deeply (IN LOVE SERIES #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon