Kabanata 4

186 5 0
                                    

Arceli Angeles: Please be aware that this story was written poorly. This was written a few years ago. Maraming error, loopholes and whatsoever error na makikita niyo

Again, this story was written poorly. Pwede niyo pong i-drop kung hindi niyo po bet hehehe.

Thank you!

***

In Love Series 2: Deeply

Kabanata 4

Hindi mawala ang ngisi sa labi ko dahil sa aking mga iniisip. I promised I need to behave in here so I could live peacefully and so I can gave myself an inner peace and healed. Dahil na rin sa mga ganap sa buhay ko, pero hindi naman siguro masama kung bibigyan ko ang sarili ko ng kaunting satisfaction hindi ba? Minsan lang naman kapag hindi ko na talaga kayang kontrolin ang sarili ko tulad nang nangyari kanina.

I smirked more.

Nagtagal sina Noriel sa pagbili ng pagkain dahil sa haba ng pila. I, on the other hand, tried to make a conversation with this mahiyain girl, Ynarra, in front of me.

"So, kapatid mo iyong Senyoritong may abong mga mata?" I asked. Nag-angat siya tingin sa akin, nakakunot. I really admire her beauty. Gandang hindi pang probinsya. She can even pass as an international model because of her beauty.

"Huh?" medyo lito niyang sabi sa akin. Nagtaas ako ng kilay.

"Isaac Camillo," I simply said.

"A-ah... Si Kuya pala..." marahan siyang tumango sa akin.

"Gandang ganda ako sa mata ng Kuya mo kaso masungit. He even called me a liar."

I heard Marta's low laughed at my side. Naalala siguro ang nangyari kahapon. Ynarra's eyes widen at me. Hindi ko alam kung para sa iyon but anyway, I ignored it.

"M-Maganda ang mata ni Kuya?" she asked and directed his eyes at Marta, then at Melay, before turning back at me.

I nodded at her.

"U-Uh yeah... His eyes are beautiful..." she then gave me nervous smile. Oh my gosh. Bagay nga silang maging magkaibigan ni Melay. Pareho silang mahiyain.

"Are you afraid of me, Ynarra? I don't bite, you know."

"Y-Yeah... B-But you're a bit bad tempered. U-Uh kaklase kita kanina and I witnessed how you shut Clara..."

Nanlaki ang mga mata ko. 'Di nga? Kaklase ko siya? Bakit hindi ko siya nakita kanina or napansin man lang?

"Kaklase kita?"

Nahihiya siyang tumango. Ngumiti ako sa kaniya.

"Mabuti at may kakilala naman pala ako and don't worry, hindi kita tatarayan not unless, may gagawin kang hindi kaaya-aya sa akin. Ibang usapan na iyon."

"I can't believe it, Mayumi. Balita-balita nga na tinarayan mo iyong grupo ni Clara kanina and I heard too, iyong Seniors kahapon." It was Melay now.

"Kasalanan ko bang pinagtsi-tsismisan nila ako tapos naririnig ko pa? Harap harapan? You know me, Melay. I won't just sit my ass off and do nothing. I won't be entitled as the weirdong maarte at mataray for nothing. Duh?"

"Hindi ka pa ba sanay rito kay Senyorita? Simula noon pa, palagi na niyang tinatarayan ang mga tao rito. Hindi na bago. Mas lumala pa yata," said Marta while looking at me. I smiled at her.

"You really knew me, Marta."

Humagikhik si Marta while Melay shook her head again. Nasa ganoong eksena kami nang malingunan ko ang Senyoritong may abong mga mata kasama ang isang lalaking ang tindig ay pamilyar sa akin. I am not sure though because they're meters away from me. Nakasuot sila ng uniform na pang Marines. Isaac Camillo is seriously walking with his eyeglass while hands on both pocket. Deretso sila sa table namin.

Deeply (IN LOVE SERIES #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon