Kabanata 6

165 3 0
                                    

Arceli Angeles: Please be aware that this story was written poorly. This was written a few years ago. Maraming error, loopholes and whatsoever error na makikita niyo

Again, this story was written poorly. Pwede niyo pong i-drop kung hindi niyo po bet hehehe.

Thank you!

***

In Love Series 2: Deeply

Kabanata 6

When we arrived at the hospital, the nurses quickly attended Ynarra. Ipinasok agad nila ito sa emergency room at sinabihan kaming maghintay doon sa labas. Isang doktor ang lumapit sa amin.

"Uncle," said Camillo to the doctor.

"Who did this to her?" asked the doctor with the same intensity of anger as Camillo.

"I still don't know, Uncle. Hindi ko na nabigyan ng pansin because Ynarra needs me."

Tumango iyong doctor at pumasok na sa emergency. Nagtaka ako. Mas malapit ang PGC Hospital kaysa rito kaya nagtaka ako kung bakit dito nga dinala si Ynarra. Nasagot lamang iyon nang sabihin sa akin ni Camillo na pag-aari ang hospital na ito ng Uncle niya. Hindi na ako nagkumento pa dahil mas mahalaga ang kalagayan ni Ynarra.

Pagod akong naupo sa bench na naroon at tulalang nakatitig sa pinto ng emergency. The scene earlier keeps playing inside my head as I stared at nothingness. I can't even imagine I witnessed such horrible scene. Awa at pag-aalala ang namutawi sa aking isipan para kay Ynarra. Sa isang linggo kong pananatili rito, kahit paano, naging malapit ako kay Ynarra. Bukod sa kaibigan siya ni Melay at ni Marta, magkaklase kami and in some point I considered her as a friend.

Hindi siya iyong mapangmataas na tao kahit pa mayaman sila. Hindi siya iyong tipong spoiled brat kahit pa alam kong may ipagmamalaki naman siya. She's kind and humble. Isang rason siguro kung bakit siya nabubully and to the point it lead to something abusive and traumatic.

"Who's that boy? I will kill him," Camillo said and sat beside me. I can vividly see the anger on his whole face. Ang kaniyang abong mga mata ay nagliliyab sa galit. "I did not see his face earlier."

I sighed before answering him, "I don't know. Hindi ko kilala."

"I will surely kill him. In any possible ways," he gritted.

"I almost killed him," ani ko nang maalala ang mga sipa at suntok ko kanina. "Sa sobrang galit ko at kung hindi ko nalingunan si Ynarra, baka nakapatay ako ng wala sa oras."

"You should have. He doesn't deserve to live."

Hindi ko na siya sinagot dahil natanawan ko si Leenard Acosta na humahagos din. May galit ang mga mata. Tumigil ito sa harap naming dalawa.

"How's Ate?" He asked. Saglit na bumaling sa akin ang kaniyang tingin bago sa kaniyang kapatid.

"Nasa loob pa siya. Nasaan sina Daddy?"

"On the way na," Leenard sighed. Mariing pumikit at tila nahihirapan sa kung ano. "It was Patrick Olveda. He's in PGC hospital."

"I will fucking kill him," said Camillo again.

"He's still unconscious. Sabi ng doktor doon sa PGC Hospital, masyado raw napuruhan. Dapat tinuluyan mo na, Kuya," seryoso at nagngagalit na sabi ni Leenard sa kapatid. Ako naman ay walang imik na pinapanood lang sila. "I went first there. Akala ko roon mo dinala si Ate."

"Hindi ako ang may gawa noon, Lee. It was her," turo sa akin ni Camillo. Nanlalaki naman ang mga matang tumingin si Leenard sa akin. Nagtaas ako ng kilay.

Deeply (IN LOVE SERIES #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon