Chương 16 : Gia nghiệp, Quốc nghiệp

3.9K 243 39
                                    

Nữ sinh VNCH 1965

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Nữ sinh VNCH 1965

Ngôi trường nữ sinh Thiên Nguyên đang học cũng đã cho học sinh đi học trở lại sau mấy ngày nghỉ vì sự an toàn của học sinh sau sự kiện mìn giật sập cầu ảnh hưởng.

Ở trên lớp đang là tiết Văn học, thầy giáo trên bảng vẫn đang say sưa giảng bài, ở dưới đây Thiên Nguyên chống cằm mơ màng nhìn ra cửa sổ, coi bộ không để tâm tới lời thầy giảng. Ngọc Hạ lúi cúi ghi chép xong ngước lên chỉ thấy bạn mình một bộ "tiếu khán phong vân" (*). Thường ngày Thiên Nguyên rất chăm chỉ học hành, lúc nào cũng ghi chép đầy đủ bài học. Vậy mà hôm nay, không đúng, mấy bữa nay ngó bộ cô cứ như người trên mây. Thỉnh thoảng Ngọc Hạ còn thấy Thiên Nguyên cười một mình, khi thì đăm chiêu suy nghĩ. Mấy hành động kỳ lạ này của cô nói cho Ngọc Hạ biết Thiên Nguyên mười phần là đang yêu đương.
(*) nghĩa là vừa cười vừa ngắm gió mây, cũng là tên một bản nhạc tiếng Quảng Đông nổi tiếng mà người Hoa nào cũng biết.

"Ê Nguyên. Ngoài cửa sổ có gì mà bồ nhìn riết vậy?"

Bị huých vô tay đột ngột, Thiên Nguyên từ nãy giờ đầu óc chỉ toàn là Thanh Trúc từ trên mây rớt xuống, tim còn giật thót một cái. Lấy lại thần hồn, rồi thở phào nhẹ nhõm vì thầy giáo không kêu, Thiên Nguyên một tay ôm ngực, một tay khẽ lên vai Ngọc Hạ. Cô thấp giọng la bạn mình:

"Quỷ đâu không à, làm Nguyên hết hồn."

Ngọc Hạ nhe răng cười hì hì, nheo mắt nhìn Thiên Nguyên tủm tỉm: "Dạo này đang ưng anh nào phải không? Mình nghi lắm à nghen!"

Bị nói trúng tim đen, hai gò má Thiên Nguyên nóng ran. Có điều cô vẫn chối đây đẩy "Không có. Hạ làm như ai cũng Hạ."

"Đừng có xạo. Cứ hay cười một mình, đi học xong cũng mất dạng, ông bán cà rem ổng mất mối Nguyên ổng rầu hổm nay đó."

Từ ngày thành công mở cửa trái tim Thanh Trúc, Thiên Nguyên đi học xong cũng không thèm la cà hàng quán gì nữa. Trời vào mùa nóng nực, thành ra Thiên Nguyên rất thích ăn mấy thứ vừa ngọt vừa mát, trước đây mỗi khi tan trường, cô sẽ ăn liền ba bốn cây cà rem cho đã khát, hay sẽ ghé quán chè bên hông trường làm một ly chè mát lạnh rồi mới leo lên xe thổ mộ của Bác Năm về nhà. Nhưng bây giờ có Thanh Trúc, về nhà vừa kịp chào hỏi bà ngoại xong liền chạy đi kiếm nàng. Mấy lúc không có ai sẽ len lén hôn nàng. Đối với Thiên Nguyên, môi nàng vừa mềm vừa ngọt, còn có mùi thơm thanh mát, khiến cô nếm rồi thì chỉ muốn hơn chứ không muốn ngừng, nên mấy thứ chè bánh cà rem đã sớm bị Thiên Nguyên tiễn vào dĩ vàng. Về nhà có giai nhân chờ cơm, mà còn được thưởng thức môi nàng ngọt ngào, không ai dại mà la cà giữa trời trưa nắng gắt hết.

[BHTT] [Thuần Việt] Điệu Hoài LangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ