Vũng Tàu 1970 - tang lễ của một sĩ quan TQLC
Trước cửa căn nhà kiến trúc đậm nét Đông Dương trên con đường mang tên vị vua đáng kính của người dân Nam Kỳ - vua Gia Long , người đưa thư bỏ tấm thư vô thùng thư nhỏ đặt trên tường rồi lặng lẽ rời đi. Thanh Phương vừa đi học về, trên đường thấy ông đưa thư đang bỏ thư vô thùng thư trước cửa từng nhà, anh đoán rằng có lẽ ông cũng vừa giao thư tới nhà mình. Tự nhiên có linh cảm điều chi đó, Thanh Phương vặn tay lái, chiếc Lambretta xanh vọt đi nhanh trên đường. May mà không có cảnh sát công lộ, chớ không chỉ sợ anh phải dừng lại nộp phạt. Về tới nhà, Thanh Phương chỉ kịp chống tó chiếc xe rồi lật đật mở bao thư ra coi.
Trên phong bì có điền nơi gửi là từ Trường Quốc gia Võ bị Đà Lạt. Thanh Phương run rẩy mở ra bì thư, đọc một hồi. Anh vui sướng nhảy lên như một đứa trẻ, lớn tới mức em trai anh phải chạy xuống nhà đặng coi có chuyện gì.
"Có chuyện gì vậy anh hai?"
Thanh Phương ôm chầm lấy Phương Nam - bào đệ của anh "Anh hai vượt qua được kỳ kiểm tra thể lực rồi. Anh lấy xong Tú tài II sẽ được đào tạo sĩ quan!"
Anh vui mừng vừa đi lên lầu vừa hút gió. Đứng trước ban công nhìn ra bầu trời lồng lộng gió chiều, Thanh Phương thả hồn mình theo mây hồng trôi lang thang. Rồi đây anh sẽ được thả chí tang bồng khắp bốn phương, dùng thân trai đổi lấy tự do hoà bình cho miền Nam thân yêu.
Nhớ lại bữa chiều dừng chân tại phòng trà, câu hứa hẹn đợi chờ từ Lâm Anh làm tim anh trật nhịp, nhưng lòng anh cũng chùng xuống theo khoảng trầm của bài nhạc trên sân khấu. Anh thương Lâm Anh, nhưng làm người yêu của chinh nhân chưa bao giờ là sung sướng. Chinh biến còn thì người yêu còn tha phương trên bốn vùng chiến thuật.
Lâm Anh là một cô gái duyên dáng và sáng láng, người con gái xinh đẹp lại còn có học vấn cao như vậy, người theo đuổi đương nhiên là không ít. Anh biết hết. Cô chọn cách ngó lơ hoặc từ chối tất cả những bướm ong ngoài kia, ẩn mình làm một cô nàng lấy học hành làm trọng. Nhưng từ lâu ánh mắt của cô luôn hướng về anh, cô gái nhỏ ngại ngùng không dám biểu lộ bất kỳ rung động nào trước mặt người trai mình thích mà đâu biết rằng anh cũng có cảm giác với cô.
Chỉ tới khi Thanh Phương cho hay rằng anh sẽ lên đường ruổi rong chiến chinh thay vì khoác veston chỉ tay nắm ngón trên thương trường, và thêm sự giúp đỡ của Thiên Nguyên thì cả hai mới dần thấu hiểu lòng nhau. Thanh Phương chầm chậm thở dài, mái tóc anh rung rung trong làn gió lộng. Theo thói quen, anh đưa tay vuốt tóc, rồi lại gãi đầu tự cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Thuần Việt] Điệu Hoài Lang
RomanceTên truyện : Điệu hoài lang Tác giả : Nam Phương Tử Thể loại : Bách hợp, 1x1 Bối cảnh : Miền Nam Việt Nam những năm 1960s Nhân vật chính : Thiên Nguyên x Thanh Trúc Nhân vật phụ : Thanh Phương x Lâm Anh Đôi lời tâm sự : Vì bối cảnh của truyện diễn...