Blackmail 31 (Two sicks head in one house)

1.4K 32 3
                                    

Blackmail 31 (Two sicks head in one house)

Ryan's POV

"Manang Isabel salamat sa paggawa nang lugaw, pwede na po kayo matulog.." sabi ko kay manang Isabel na kasama ko ngayon paakyat dala ang dalawang tasang lugaw... para sa akin at kay George... natutulog na siya ngayon, gigisingin ko na lang siya.

"Sige na Ryan. ako na ang magpapakain kay George... may sakit ka din kasi. Hindi mo kayang mag-alaga ng may sakit kung pati ikaw ay may sakit....hindi pa naman ako inaantok" sabi niya sa akin

Hindi na ako nakatanggi... tumaas na naman kasi yung lagnat ko... nabenat siguro... pero kaya ko naman.

Nung pagpasok namin natutulog siya. peaceful

Nilapag ko yung hawak kong lugaw at nilapitan ang natutulog na si George...

I tap his shoulder to get her attention and wake her up. nagising naman siya ng papungas-pungas ang mata....

"What now?" sungit niyang sabi at tumayo ng padabog.... ang moody niya alam niyo yun? dama niyo ba? ako kasi damang-dama ko

Ikaw ba author dama mo? (oo Dama ko, psh! wag mo ko kausapin... lagi ka na lang nakasinghap sa akin at lagi ako pinapatahimik. -3-)

Di bagay author tama na sa pagpout....

"Eat, so you can take your medicine" sabi ko sa kaniya.

"I said I don't take that d*mn Thing!" she said, she's now back to the normal George... The monster Mode.

"Anak kailangan mong uminom para magaling kana... kasi kapag hindi ka pa uminom pwede kang lumala at pwede kang mapahamak gusto mo bang maospital?" sinubuan niya si George.... ngumanga naman siya pero nung sinabi niya yung sa ospital

nakita ko na parang napunta yung atensyon niya kay Manang Isabel at kumunot ang noo niya,.... this is not good...

I don't think she had  mercy even in the old woman... this is not good....

then something happen in her face like a................................. like the stubborn Mode yung parang bata... isip bata mode siya ngayon....

"is that so? pero po... masama po diba ang lasa? I might puke the medicine when I take that..."sabi niya habang may pagtataka sa mata....

Ang matanda naman ay tuloy sa pagpapakain kay George... inaaliw niya si George... si George naman parang nakikinig na Kinder student sa mabait na teacher... at alam niyo kung ginagawa ko? napanganga lang naman ako sa kagalingan ni Manang isabel at napakain din ako ng lugaw ko... nakatanga kami kay manang Isabel habang kumakain...

"Hindi anak... hindi mo kailangan lasahan pa ang gamot basta pagpasok sa bunganga mo... diretso lunok para hindi ka masuka...uminom ka ng tubig ng madami para hindi ka masuka.." sabi ni Manang Isabel, 'Manang... turuan mo nga din si Author uminom ng gamot.... hindi kasi iyan nainom ng gamot... tinatago niya sa drawer yung binibigay sa kanya ng magulang niya, tapos alam na may maintainnance na gamot hindi din iniinom... ayan tuloy laging nahihilo sa simpleng init... tsk. tsk tsk. gusto niya ata sa hospital...' (SHUT UP!!!)

He's A Blackmailer (COMPLETED) [Under MAJOR Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon