Blackmail 5 ( Mama Knows Best)
George's POV
"Why you're so late? Where have you been?" Pagtapak ko sa bahay ay ayan ang bumungad sa akin...mama? Pagtingin ko sa hagdan nandoon siya. Nakacrossed arms siya at nakataas ang isang kilay.
Typical na Monster Mom ang itsura ng Mama ko. Well, Pretty monster Mom ang Mama ko. Maganda at Sexy ang Mama ko. Former Model si Mama. Gusto niya nga ako magmodel din at maraming nagsasabi sa akin kung bakit hindi ko sundin ang yapak ng Mama ko...
Naisip ko kung susunod ako sa yapak niya... Hindi na ako iyon... Siya na ako kung magkakataong gawin ko iyon. At kung magiging Model ako.... Model ng Band-aid ang nararapat sa akin... O kaya naman ay Model ng mga Basagulero.
Kidding aside, gusto kong matuwa kasi andito ang mama ko pero sa itsura niya siguradong wala siyang sasabihin na maganda sa akin.
"Ma.. what brings you here?" Tanong ko papalapit sa kaniya. Pinapaganda ko ang mood niya kahit alam ko na walang epek. wow namiss nya ba ako? Napangiti ako kasi binigyan niya ako ng time na tignan dito sa nilipatan kong bahay. Kahit naman na pinapakitaan ko sila ng masama ay namiss ko siya...kahit naman na hindi siya parati nasa bahay. Alam kong malapit lang siya sa akin.
^__^
"WHERE HAVE YOU BEEN!"
-_^ galit na naman siya? now what?!!! Akala ko magiging masaya na ako. Hindi pa rin pala.
"Okay, Okay.... Chillax.... sa mall lang. see this? *pakita ang paper bag na may Books, songhits and CD* bumili lang ako nito." Kahit kailan talaga... Hindi niya ako kayang pasayahin kahit isang araw lang. Kahit one hour lang, hindi niya magawan ng paraan na mapasaya ako. Hindi man lang ipadama sa akin na importante ako sa buhay niya. Na malulungkot sila kung hindi nila ako nakikita.
"Sa susunod umuwi ka kaagad para hindi ako maghihintay pagbiglaan na umuwi ako, sige aalis na ako.."
WOW!
just wow! Talaga naman pag-siniswerte ka!!!
... pupuntahan ka lang ng nanay mo para lang sigawan?
"aalis na kayo? ano pala pinunta nyo dito? para pagalitan ako? Great! Pumunta talaga kayo dito para doon? how sweet of my mother, wag na lang sana kayo bumisita para hindi kayo maghintay..."
How pathetic... akala ko bibisitahin ako... iimbyernahin lang pala ako. Hindi ba niya kayang mag-effort na kahit isang araw na bibigyan niya ako ng time with her. Sabihin niyo nga readers? Masaya bang may Mama? Kasi hindi ko alam ang Feeling nun.
Masaya bang may Pamilya kang inuuwian sa bahay? Masaya bang may Papa kang magpoprotekta sa iyo? Masaya bang may Nanay na mag-eeffort na pasayahin ka? Masaya bang may Ate na tutulungan ka na ipainitidi saiyo ang dapat gawin at hindi gawin? Masaya ba talaga?
BINABASA MO ANG
He's A Blackmailer (COMPLETED) [Under MAJOR Revision]
AcciónShe is a bully, He is a bully. She is a Gangster, He is Gangster. She is an Attention Seeker, He is an Attention Seeker. She is the Heiress, He is the Heir. She was hurt, He was a player. She is a user, He is a Blackmailer. Almost the same? Both of...