Blackmail 43 (Fighting for my love)

1.1K 23 1
                                    

Blackmail 43 (Fighting for my love)

Papunta ako ngayon sa Cavite. Pumunta ng tanghali si Mama sa bahay at minadali ako na magbihis para pumunta sa Cavite. Nagulat ako siyempre kasi mga 1 pm siya dumating eh sakto na nasa bahay ako at tamad na tamad sa buhay ko.

Pero dahil pasaway ako tinagalan ko ang pagligo. pero eventually doon din napunta. Nakasama rin ako sa kanya sa Cavite.

Na-excite ako kasi baka makikita ko na si Papa. Napangiti ako sa naisip ko. Stating the fact that obviously impossible to happen. Sa hinaba-haba ng panahon ngayon lang siya magpapakita?

I stopped thinking to those impossible thoughts when I feel someone staring at me.

Si mama pala. Alam ko kung anong ginagawa nya ngayon. Tinitingnan niya yung mga mali sa akin para may masabi siya sa akin. Para may maitama siya sa mga mali kong gawa. Kasi never pa naman ako pinuri ni Mama.

Nagulat ako ng pagtingin ko sa kanya nakangiti siya. Hindi ko alam pero feeling ko ang bless ko kasi may oportunidad na nangyari ngayon. I see my Mama's Sweetest smile...

Mas nagulat ako ng yung mahaba kong bangs ay isiningit niya sa tainga ko at sinuklayan niya pa ako gamit ang mga daliri niya...

Nagulat ako kaya napatingin ako sa ibang direksyon. Hindi ako sanay...

Then I heard her heavy sigh....

......................................

After we arrived. Sa kwarto ako agad nag-diretso. I miss my former sanctuary. Walang nagbago. Malinis din ito. Siguro ay pinaghandaan nila ang pagbisita ko.

Napatingin ako sa pinto ng magbukas ito. She never learn how to knock. 

"What do you want?" I try to be cold to her presence. Hindi ako nagpapakita ng emosyon sa kanya. Ayokong maliitin niya na mahina ako. Ayokong maka-usap siya ng matagal.

"I'm here to inform you why I brought you here." She said in a fact way.

"Then, why?" sabi ko habang inaayos ko ang higaan ko balak kong matulog dito.

"Your soon to be husband will be here.... Mamamanhikan sila. After both of you graduated, Magpapakasal na kayo agad."  napatigil ako sa ginagawa ko. 

-______-

This wasn't my expectation.... Why so early? After high school? 16 years old? Is that Legal?

"After high?! that's Impossible!!! You've got to be kidding me!!" Biglang umusok ang ilong ko ng mas lalong tumagal sa utak ko ang sinabi niya.

That does mean that I'm tied to other man that I actually didn't know. That's Pathetic!! So Horrible!!!

Tapos naisip ko pa si Ryan... Ano ng mangyayari? Wala na talaga? wala ng pag-asa? Nag-iinarte lang naman ako... Pero ayon na ang mangyayari. Mapapakasal ako sa hindi ko kilala.

Makakalimutan ko kaya siya?

"I'm serious Georgina.... You're going to be a Mrs. Benneth in the near future." so? my ' Future Husband's Surname is Benneth? An American guy, not bad.... But I must prefer to the guy I love.... "Georgina Venelope Lopez-Benneth?'' Not cute, Mas bagay ang Georgina Venelope Lopez-Limongco. Diba readers?

(TG/N: Ganyan din kayo ano? Aalamin ang surname ng crush tapos ipapalit niyo sa surname niyo tapos kapag bagay, galak na galak kayo...Yung tipong lahat ng ngipin niyo nakaluwa. HAHAHAHA Ganyan din si author.... Kaya lang nakakadismaya kapag hindi bagay diba?)

 "Your father knows best for you" Nagulantang ako sa huli niyang sinabi...

So? My FATHER..... Siya ang nag-set sa akin? Who the hell is he? yeah! Literally... cause I don't really know what he looks like...

And he don't have the right to manipulate my Future!!! I never think any about having Fixed Marriage. Akala ko sa iba lang mangyayari. Pero pati ba naman sa akin?

Hindi ako papayag... Hindi kailanman magpapamanipula si George.... Maliban sa kanya, cause I never had a choice when its him to deal with...(Thinking Ryan Again)

"Magpapakita na ang Unseen father ko?! that's nice. And he pick a most unforgettable and unbelievable event. That's a Bullshit!"

"You don't cuss in your mother's face. Find some respect!!!" sabi niya.

" Yeah... I'll find way to respect you."  sabi ko at lumapit sa pinto na pinaglululan niya.

"Where do you think your going? You have to deal with me. You have to say yes now. Para matapos na ito..."

"DO I HAVE ANY CHOICE?!!!! YOU NEVER LET ME TO CHOOSE... You always control my life! You never ask for permission to decide my future. Alam niyo kasi lahat!!!" 

*slap!*

Sinampal ako ng Ina ko. Ang saya shit... Ang saya gumanti pero hindi ko magawa. Gusto kong maalog ko ang utak niya para maisip niya na anak niya ang pinamimigay niya!!!

DUGO at LAMAN niya ang pinamimigay niya!!! Pero hindi ko magawa na saktan siya kasi kahit na anong mangyari Nanay ko siya.

TG/N: Wait, saan ko hinugot yan? 

Written by:TreseGir_PDaine

He's A Blackmailer (COMPLETED) [Under MAJOR Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon