Wala nalang akong nagawa kundi nga sundin nalang si Cael..Pagod na rin naman ako sa haba ng byahe at sa mga nangyare ngayon !
Hayyyy!Napabuntong Hininga nalamang ako...
"Salamat cael."
"Para san ?"
"Kasi hindi mo ako pinabayaan.at prinotektahan mo ako kanina sa taong sumugod na yun..Tsaka....Ah !basta sa lahat !"
"Tch...Mission kong protektahan ka .."
"Mission ?_?.Edi Woaw !"
"Ayyyst!Yan ka nanaman eh !Sige na magpahinga ka na !Alam ko pagod ka na..Babalikan nalang kita mamayang 1am.."
"1am ?Bakit anung merun ?"
"Basta..Jin ?Wear something pormal mamaya ah "
"Cael ?Seryuso ka ?Saan ako maghahanap ng Pormal na damit !Eh wala nga akong dala kahit Isang extra underwear manlang ?"
"Jin !Pwede ba ayusin mo magsalita !.Lalake parin ako .Wag kang Anu !"
"Ehhh?Okay...^_^Sarrey naman..Eh anu na ?Saan ako kukuha ng damit?."
"Ako nang bahala..Basta magpahinga ka na"
At umalis na sya..Di rin to bastos eh !Di pa nga tapos mag usap !Ayssst!Walang manner !
Anyway.Humiga nalang ako at tumagilid..
Something New.....
Masasanay kaya ako?.
Makatulog nalang nga !!
Zzzzzzzzzzzzzzzz..**
.
Nagising ako dahil sa parang may naramdaman akong pumasok..
Tinignan ko naman kung sino yun...
"Ohaio Gozaimasu..Sorry sa abala Princesa.Nandito na ang iyong susuotin para mamaya."
"Sino ka po ?"Ka curius siya..Babaeng mahaba ang buhok na medyo may edad na....
At tinawag pa akong Princesa ?
"I'm Amanda .Isa ako sa mga kasama ng Tatay mo dito."
"Ahhhhh...Okay.Salamat po!"
Yumuko muna sya at saka umalis na...Hayyy.Hindi na ata ako makakatulog ngayon eh...Tinignan ko ang bintana kung maaga na ba...Tssk!Ang creepy talaga!Bakit napakadilim dito sa Bahay ng tatay ko daw ??
At puro makakapal na kurtina ang nakapalibot...
Pag sulyap ko..Nakita ko sa baba na maraming tao...Ayyy bampira pala !
Bakit sila nandito ?
*Tok*tok*
"Jin?Gising ka na ba?"
"Cael ikaw ba yan ?Oo gising na ako".
At pinagbuksan ko sya ng pinto.
"Magbihis ka na !Marami nang tao sa baba."
"Oo nga !Bakit sila nandito ?"
"Ahh.Tuwing may mahahalagang ihahayag ang mga nakakataas o bastang mahahalagang sasabihin, nandito kami nagkikita tuwing ala Una ng Madaling araw.."
"Ahhh !so anu ung i aanuonce ??"
"Ipakikila na kita sa lahat!"
"WHAT ?Cael!Hala?Ang bilis naman!Natatakot ako !Baka hindi nila ako tanggapin "
"Tssk.Trust me!Sige na mag bihis kana.."
"Okay "Pilit kong sabi.......Kaya ko kaya ??Omegged!!
Kung pwde umuwi nalang?
Pero nandito na ako!..Anu ba tong pinasok ko..Napabuntong hininga nalamang ako at nagbihis nalang....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Lumabas ako ng kwarto ko at nagulat ako nang maraming naka Pila na mga Bampira sa bawat gilid ko...Ang creepy talaga!
At yumuko silang lahat sa akin...Kita ko sa iba ung mga nagpipigil...OmyGoshiie
"Wow..Jin You looks so gorgeous".
Sinalubong ako ni cael sa bati nyang yun.
"Tssk!Pambola ka pa!Takot na nga !"
"Haha..Okay lang yan!Subukan nilang atakihin ka....Ewan lang kung anung gagawin sa kanila ni Drake..."
=))
.edi wow?
"Anu jin ?Are you ready ?"
Nagkibit balikat akong sabi"Tanong mo sa pagong".
At natawa naman sya ulit..Aysst!Kung alam lang nya kung anung nararamdaman ko!Naku.o2
"1.2.3"Binuksan nya ang kurtina na napakalaki at bumungad sa akin ang maraming bampira.Lahat sila napatigil at napatingin sa akin..Gosh!Ito na.
Lord!Ikaw nang bahala sa akin:'((.
"Pigilan nyo kung anu man ang nasa isip nyong gawin ngayon!!.Dahil hindi nyo alam kung sinong Aatakihin nyo"
Sigaw ni cael sa mga ito.
"Bakit ?Sino ba sya !"Lakas loob na sabi nung isa..
"Kaya ko kau pinatawag dahil ito na siguro ang pinakamahalagang pagpupulong...!Nandito na ang Ating Princesa!Ang anak ni Drake!Ang tutulong sa'tin para mapatay lahat ng Blues!.Si JIN !Ang nag iisang anak ni Drake..."
Hayy.Halos maputulan na sya ng Veins..Pag sabi ni cael nun.Nag-ingay nanaman....
Iba-iba ung expression nila.Di ko mabasa!!!Nakakatakot na!.
Kaya nahila ko nalang bigla ang laylayan ng damit ni cael..
"Mag tiwala ka lang jin!"
"Cael?Hanggang kailan?Kung kahit saan ka man tumingin..Lahat sila nakatitig sakin!Merun nang nagpipigil!Ayaw ko pang mamatay!"
"Hindi ka mamamatay jin!Ganyan ba talaga ang tingin mo sa KAURI mo ?"
Nabigla ako sa mga sinabi niya na iyon..Kaya napaluha na ako..Hindi ko na alam kung anung gagawin ko..Gusto ko nang mag walk out!!..
"Hindi mo kasi alam kung anung kalagayan ko ngaun Cael!kaya wag mo akong sisigawan!"
At.Tuluyan na akong naglakad pabalik sa Kwarto..Ni wala man lang naghabol sa'kin kahit isa:(.=()
.....
BINABASA MO ANG
That Night(The Half Vampire Princess)
VampireThe girl that she didn't know that she have a different blood except mortal. even his one and only love dont like her for that reasons that she's a vampire.