Chapter 29

21 1 0
                                    


Nandito ako ngayon sa isa sa mga hotel.Dito muna ako mag sstay for a while.
Naninibago parin ako sa mga nakikita ko ngayon.
Napagdesisyunan ko rin kung anu ang mga gagawin ko ngayong nakabalik na ako.
At yun ay ang ipagpapatuloy ko ang pag-aaral ko pero hindi na sa dating school na pinasukan ko.
Mamumuhay nanaman ako mag-isa dahil ayaw ko munang makita si mommy at si lola.
Hindi pa ako handa.

Magtatakip silim na nung lumabas ako sa hotel para pumunta sa mall at para doon na rin kumain ng dinner.

Habang naglalakad ako papasok ng mall ay may nakita akong pamilyar na tao.nagkatinginan kami at halata sa mukha ang pagkagulat ni Lei.

"Jin???Hey!!"masayang bati niya sa akin.
Nakakamiss din tong si lei eh.Siya ang naging kaibigan ko sa dating school na pinasukan ko.At napalapit na rin sya sa akin ng subra.Alam kong magtatanong at magtatanong ito kung bakit ako lumaho bigla.

"Jin!Namiss kita subra!Asan ka ba nanggaling ha?almost 3 months kang wala!Ni hindi ka manlang nagparamdam sa akin!Nakakatampo ka".malungkot nyang sabi sa akin.
Ngunit bago pa ako makasagot sa kanyang mga tanong ay may nangyareng di ko inaasahan.
Nabasag ang Salamin ng mall kung saan doon kami banda nag uusap ni lei.
Agad ko siyang hinila at nagteleport kami sa bandang malayo sa pinangyarihan.
Halatang nagulat roon si lei at di agad nakapagsalita.
Tss.I hope di niya napansin yun=_=.

"J--jin.."tulalang tulala siya sa akin ngayon.
Ayyss!alam niya ang nangyare.Kailangan kong tanggalin sa alaala niya ang nangyare ngayon lang dahil kung hindi ay malalaman niya na kung ano ako.

Ginamitan ko na sya ng powers ko at yun nga!nakalimutan niya ang nangyare a minute ago.

"Jin!!!Hoy!yung tanong ko sayo!sagutin mo na!"sabi niya na parang walang nangyare.
Nangisi na lamang ako dahil sa angking galing ko na sa paggamit ng mga kakayahan ko.

"Nag vacation lang ako lei.by the way...I missed you a lot".kasabay ng pagyakap ko sakanya.

Matapos ng pagkikita namin ni lei ay nagpatuloy na ako sa paglakad lakad dito sa mall.
At pumunta ako sa NBS para tumingin ng mga libro.
habang tumitingin ako sa isa sa mga librong nagustuhan ko ay may dumaan sa aking gilid.napatingin ako rito at laking gulat ko sa nakita ko.
Oh My!I'm in Trouble now.

"Jin?Oh Yeah!Jin!!Ikaw ba talaga yan?"gulat na gulat na sabi ni Ralf sa harap ko at napahimas na siya ng kanyang buhok.Napansin kong nag iba ang kulay ng kanyang buhok.Noon ay itim pa ito pero ngayon reddish na sya.

"Ralf!Kamusta?"bati ko sa kanya nang walang pag-aalinlangan.kailangan kong um-action na parang walang ibang nangyare sa akin.kailangan kong umakto na normal sa mga paningin nila.

"Ikaw ang kamusta!all this time Clueless kami kung saan ka pumunta at di kana nagpakita o nagparamdam manlang!".Nangingiting sabi ni ralf sa akin..
Yung tinutukoy nya kayang 'Kami' ay siya at si razzel??hayyy
Gusto kong itanong sa kanya kung kamusta na ba si razzel.Kung anu nang nangyayare sa kanya ngayon.Pero ayaw kong itopic iyon dahil baka kung anung isipin ni ralf .
Hindi ko nalang sinagot ang tanong niya at iniba ko ang sagot ko.

"Nice Hair color ha!Bagay sayo!".pagpupuri ko sa kanya.

"Thanks!ikaw!Mas lalo kang gumanda at nag sexy!hahaha".tss!di parin naalis sa kanya ang pagiging playboy at bolero.

Nasa kalagitnaan kami ng pag-uusap ni ralf ng may tumawag sa kanya at lumapit sa amin iyon...

Mas doble ang gulat ko sa nakita ko.
Parang may nagwawala sa tiyan ko,at parang kumakalabog ng malakas ang puso ko.
The guy with a black shirt,dark blue jeans and a blonde hair.

Si Razzel?
Siya ba talaga yan?parang nanigas ako sa kinatatayuan ko sa gulat at parang ganoon rin siya.
Muntik na ring dumulas sa kamay ko ang aklat na aking hawak.

That Night(The Half Vampire Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon