Chapter 15#Stranger

122 3 0
                                    

Jin POV

"Hmmmmmmmp".....

Ang aga-aga namang magpasilaw nitong si haring araw!!!

Gusto ko pa pong matulog !Parang 4 hours lang ata akong natulog!!Ayssst!..

Tuesday na.....May pasok pa

Kahit ayaw ko pang bumagon wala ehh..Papasok pa ako kaya ginawa ko nanaman ang daily routine ko....

Pero parang may kulang sa umaga ko ngayon?..

Isip jin..Isip..

Aha!Si Razzel!Bakit wala sya!Hindi nya ako sinundo ngayun?:((

Akala ko ba everyday na!Sayang naman!TTOTT.

Wala na!Yaw ko na pumasok!Sira na reputasayon ko!!

^_^V Biro lang!Bawal mag joke?HIHI.ako lang ata natawa..Last na to!

Habang naglalakad ako ng wala sa Mood...Malapit na sana ako sa cute na cute na Green Gate ng School ng may humarang sa daraanan ko.

Tumingin muna ako sa likuran ko kung may tao ba..Hindi ko kasi to kilala eh baka hindi ako ung kaylangan:))

Pero wala akong kasunod......

Ayy?Hanggang nasa harapan na ako ng unknown girl na to' nang nagsalita sya.

"So you are Trixie Akira Jin Van Redille?"

"Ahmm.Opo.Anu pong kailangan nyo?"Grabe si ate!Whole name!Walang labis walang kulang alam nya name ko.Spy sya?Agent?oh chismosang kapitbahay lang..Aysst=_="

Pero wait.....

May iba ehh...

Yung aura nya....katulad sa aura ni cael..

May namumuong question mark sa utak ko ngayon..

"I'm the DHAMPIR of your father Drake".

"Poooo??Ammm.Sorry po ha.Di ako makarelate sa sinasabi mo.."

Shocks?Anung pinagsasabi ni ate?Lola?Manang?Tssk>_<

Bakit kilala nya yung pangalan daw ng Daddy ko?

"Idiot."pabulong nyang sabi rinig naman!Aba'y bastusan?

"I am Tanea Lancaster.Your daddy's Dhampir".

"Wait lang po ahh.Di ko po alam kung anung dhampir yang pinagsasabi mo eh"

"You are absolutely idiot!Dhampir lang di mo pa alam??"

"Ehh sa hindi PO eh!"

Banas tong' dhampir dhampir na to ng tatay ko!..Idiot ako??

"Dhampir!Ang tawag sa  mga GUARDIAN ng Royal Vampires na katulad mo at ng Daddy mo!Kami ang nagtatanggol at Kami ang laging kasama saan man,Cael is also a Dhampir.But he did not know it.Sa madaling salita ang dhampir ang tagapagtanggol ng mga Royal vampires"

"So mas malakas kau?Kasi kayo ung nagtatanggol?"

"Hindi..Kahit katiting hindi namin kayang pantayan ang lakas na taglay nyo..."

"Ahhh.Okay po!Pwede na po ba akong umalis?May pasok pa ako ehh nuh?"

Malelate ako nyan ehh!Masyado na akong naiintertain eh!

"Hindi ka pa late".

"Hmmm?Pero 5 minutes nalang po first class na!"

Wa---wait?Anu to'?Sira ba yung relo ko?Bakit hindi na umiikot yung Finger2x nya?Banas naman oh!!Tsaka?Bakit  yung ibang tao dito ehh hindi na gumagalaw?Para silang na freeze??Tapos 2 lang kami yung gumagalaw ngayon..Anu to??

"I used my powers.So kahit maghapon tayo ditong mag usap di ka malelate kasi pinatigil ko ang oras.At yang relo mo!Hindi yan sira.Huminto lang,Iikot din yan."

"WOWW!!"Yan nalang nasabi ko..Ang Galing!Astig!So vampire nga sya!Napapatigil nya yung oras?Di ko ma express yung feelings ko.

"Kaya ako nandito dahil gusto kitang kausapin."

"Saglit!Ate?Ikaw ba yung nasa news kagabi?Yung kumagat sa isang Lalake?"

"Yup.Kailangan ko lang yun para di agad ako manghina ngayong nasisinagan ako ng araw."

"Ahhh!Pero nabalita yun!"

"It's okay!Di nila ako mahuhuli..An dami mong tanong!Tara na nga!"Hinigit nya yung kamay ko at mabilis na naglakad kaladkad ako syempre!

"T--teka!San mo'ko dadlhin?"

"Tulungan mo akong hanapin si cael"

Wala na akong nagawa!Sumama nalang ako kung saan man sya pupunta.

"May alam ka bang mataas na lugar?Kung saan makikita mo ung whole city nyo?"

"Ahhh..Oo!Merun!Napuntahan ko sya noon nung nalaman kong vampire ako....."Naalala ko nanaman yun.

"Bakit biglang lumungkot ka?Hindi ka ba masaya na vampire ka?Tssk!"

"Oo,Ewan,Parang,Ata??.Ehh.Di ko alam"

"Tsk!Matatanggap mo rin kung sino ka!!At pag nangyare na yun matatalo na rin natin ang mga BLUES."

"Blues?Anu yun?"

"TTOTT.Hindi mo yun maiintindihan sa ngayon!"

Ehhhhh?Naguguluhan na ako sa nangyayare!

"San ba yun?"Iritang tanung nya.

"Tssk!Malayo pa tayo!Basta dumiretso ka.lang kung saan man tayu ngayun!"

"Sh*t!Pagod na ako!

Ikaw di ka pa ba napapagod??"

"Haaa?Anu kasi......

Hindi ako napapagod eh..Ewan ko kung bakit?".

"Tssk!Kakaiba talaga kau!"

"Bakit naman?"

"Nothing.Gamitin mo nalang yang powers para mapadali tayo doon"

"Wew!Wala akong powers..Normal lang siguro na hindi ako napapagod..Pero wala akong powers"

"That's imposible".

"Imposible mong mukha mo!"-me

"Ayyy??Hehe.Sorry sa word"-me

Hehe.Di ko na ata nagalang tong si ate?

"How old are you?"Tanung nya.

"17..Ikaw po?"

"Hahahaha!I'm 377 years old"

"WATTTTT??O_o?"

Makalaglag Panga yung edad nya!Ganun ba yung vampires?Eh mukhang 25 yrs old palang sya!Whatta?

"Yah!I know almost 400 yrs na akong nabubuhay.Happy me:))"

"Pero mukha ka lang 25!Panu nangyare yun?"

"Dahil sa dugo...Bumabata ang bampira pag patuloy lamang syang umiinom ng dugo!"

"Ahhhh!"Nakakamangha sila!!Ang galing!Parang ang saya?...

"Pero hindi mo maiiwasang mapahamak"..

"Heyy!Dito na tayo!"Sabi ko..Hindi ko na pinansin yung sinabi nya kasi ang ganda ng view!Kahit umaga!Ang sarap ng hangin!Hmmm

"OUCHHH!"...

"Huh?wait?Anu pong nagyayare sayo?"

"Yung araw!Arggh!!Ansakit sa balat!F*ck!"

Hala!

That Night(The Half Vampire Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon