Chapter22#SleepingBeauty

72 5 0
                                    

Cael POV

"Jin??Wake Up !Jin"?

"Jin !!"

And for the thousand times

"JIN!!I SAID WAKE UP FOR THAT F*CKING SUCK"..

Halos maputol na ang ugat ko sa sigaw kong yun para lang magising si Jin . napakarami ko nang beses syang ginising pero walang effect !!

Bakit pa kasi siya sinakmal ! 

Yung kumagat kay jin Lower class palang sya at nagsasanay palang maging Dhampir pero panu sya mgiging dhampir kung wala syang disiplina sa sarili...Kaya pinatay na siya ng iba..Ayan ang isa sa kasunduan na bawal sakmalin ang kapwa mo bampira nilabag niya yon kaya pinatay sya.....

But Jin does not awake yet.....Hindi ko alam kung kelan sya magigising...Bakit ngayon pa ?..Kung kelan magsasanay na kami para sa Laban namin sa mga Blues ....Mauudlot pa!

Kaya nagpatulong ako sa isang vampire na may kakaibang powers at nalalaman niya kung kelan magigising si jin.

"Cael?you need to wait..."

"What do you mean ?"

"You need to wait for a months!Bago pa siya magising..She's on asleep now..And no one can awake her..Dahil nakagat siya at nasipsipan ng dugo..."

Pagkatapos nyang sabihin yun..Umalis na sya..

BADTRIP!Hindi pwede to'!Hindi pwedeng tumagal pa to!...I need jin !Anung gagawin ko?Anytime Blues Can Attack Us.......Wala kaming laban sa kanila dahil wala na kaming ibang alas!!Si Drake nawawala pa!At kumukunti na kami !Anung gagawin ko??....

Fastforward...

After 2 months..

"Jin?You need to wake up.....Hindi ko na kaya tong nangyayare ngayon.Please......Please...."

Kahit tulog parin siya ngayon kinakausap ko parin sya..Nagababakasaling naririnig niya ako...2 months nang nakakaraan....

Marami nang namatay!!Wala kaming nagawa!!Hindi ko na kayang makipag laban ng walang basehan..At kung alam mo na ring kayo ay matatalo!Anung silbi nun ?Si Jin nalang !!Siya nalang ang pag-asa namin....Siya nalang..

Halata na ring namamayat na siya at namumutla...Kaylangan na niyang magising....

"CAEL !!ANG MGA BLUES!LUMULUSOB NANAMAN!INA-ATAKE NA NILA ANG SOUTH!"

Sigaw ng isang bampira

"SH*T!"..Lumabas na ako sa kwarto ni jin upang tulungan ang ibang mga bampira ..

Pinipilit ko nalang na lumaban at makipag patayan..

Nakaraang mga araw Ang west ang inatake ng Blues..Kunti lang ang natirang buhay...At ngayon South nanaman!!.. Wala nang ibang pag-asa kundi ang kapangyarihan ni Jin!..

Pero panu?Panu kung hanggang ngaun ..Wala parin siyang malay sa mga nangyayare?

"Cael??May Nakarating na balita!!.SI Princess JIN ?Sinung kasama ni Jin ngayon sa Traselvenia ?!"takot na takot na tanong ng Isa sa mga Nag-aaral maging dhampir.....

"Wala siyang ibang kasama dun..Kundi yung mga katulong na Babaeng vampires lang.."Sabi ko.habang patuloy parin ako sa pag patayan at pakikipag salagan sa mga Blues..

"Cael!You need to go there NOW!!Sabi meroon daw Blues ang Pumunta doon para Kunin si Princess Jin!!"

"WHAAAAT ?"Napatigil ako sa pakikipag laban  at parang nanghihina na yungmga tuhod ko.......At parang gusto ko nang magwala!!Galit na Galit na ako!!Hindi ko na gusto ang mga nangyayare.Hindi na ako nakakampante.

"Kami nang bahala dito!Puntahan mo na siya!Bago pa mahuli ang lahat at makuha siya !!!!"

ARGGH!!Tumakbo na ako ng napakabilis......Malayo pa kunti ang tatakbuhin ko dahil nasa East yung Traselvenia at Nasa South pa lang ako......Yan ang mga lugar namin.South,North,West,East At ang pinaka makapangyarihan sa lahat ng Vampires ay naka distino ang traselvenia nasa Gitna ng North at South yung Bundok na yun...3 Vampires palang ang naka rating sa throne na yun..At isa na dun ang Grandfather ni Jin.....

Nakarating na ako sa Gate ng East at pinakiramdaman ko muna ang paligid.....

Pero nakakabigla......

May Iba akong nararamdaman......

May Ibang Aura ang nahahagip ng pang amoy ko.....

Aurang Napaka lakas at walang katulad.


Tumaas na ang balahibo ko ..


Sana Hindi napahamak si jin sa kung kanino mang Aura yung nararamdaman ko..

That Night(The Half Vampire Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon