Chapter 18#TheBeggining

112 4 0
                                    

"Aysst!Mabuti pa!Siya kausapin mo!!"Iritang sabi ni ralf...Anu ba kasi Yun??...

Sinunod ko nalang ang sabi nya at hinanap na si razzel ..May pa walk out Walk out pa kasing nalalaman!Malay ko ba ehh!!

Hanap parin ako ng hanap sa kanya!Buti nalang talaga hindi ako napapagod!..

Nang makarating ako sa rooftop ng isang building ay doon ko na sya nakita...Nakayuko lamang sya habang naka sara ang kanyang mga kamao...Ayun sa aura niya ngayon parang galit siya...O_o?

Nakakaawa siya..:( Anu kayang nasa isip niya ngayon?

Bubuksan ko na sana ang pinto ng rooftop nang may tumawag sa akin mula sa likuran ko...

"Jin!!"

"Cael??Anung ginagawa mo dito?"

"Mamaya ko nalang sasabihin sayo!!Pero sa ngayon!We need to go."

"HAH??Saan?"

"Sa England!tumawag si Tanea,Kailangan na naming bumalik doon ni at kailangan ay kasama ka!!"

"What??Pero Cael?Biglaan naman yata yun?Si Razzel!Kailangan ko muna syang puntahan at kausapin!Hindi pwede"

"Jin!Pwede ba??Kahit ngayon lang!Makinig ka rin sa'kin?Hah!"

"But---"Pinutol nya ang sasabihin ko dahil nagsalita muli sya.

"No More But's Jin!!Your Dad Is Missing!"

Pagkasabi niya nito ay parang may namuo sa puso ko...Parang nag-aalala ako..Kahit hindi ko pa nakikita ang daddy ko..Sabik parin ako sa kanya.Gusto ko rin kasi maranasan ang mayakap ka ng tatay mo,mapagalitan ka,At damayan...Pero paanu naman mangyayare iyon?Kung hindi ko sya makita manlang?Ni hindi ko kilala ang ugali ng daddy ko....Sa narinig ko ba na yun?Sasama ba ako sa kanila sa England ngayon na?Ohh Uunahin ko muna si Razzel?

"Jin!Let's Go!Naka book na ang flight natin!Ayus na lahat!Kaya aalis na tayo ngayon din!"

"Cael..S---si razzel k-kasi..Kaylangan ko rin syang kausapin eh!"Ang Gulo!!Bakit ganun?Sabi ng katawan ko puntahan ko ang tatay ko!Pero sabi naman ng puso ko puntahan ko ang taong mahal ko?Anu to'!!!

"Jin!Again! I said Let's go!"

"Cael...."

Bigla nalamang niya akong hinigit sa kamay at nagmadaling lumabas ng campus..Ni hindi manlang ako nakapaghanda o nakapag impake manlang!!!

"Cael!!Anu ba kasing nangyare?Bakit sya nawala?"

"I don't know jin!At kaya kailangan ka naming isama dahil itetrain ka na!.Almost 1 week na umano syang nawawala sa transylvania niya..At kahit anung gawin nila,Hindi nila matunton si Drake"

"Train?Ako?"

Watta?Train nila maukha nila!Ni hindi pa nga ako nakakapag desisyon eh!!

"Hoyy!Cael!!Hawak nyo ba buhay ko?Ni hindi pa nga ako nakakpagdesisyon eh!"

"Aysst!!Hawak ng Blues ang Daddy mo Okay!Kaya tulungan mo kaming hanapin siya!"

"BLUES??"Parang narinig ko na yan noon...

Hmmmmm..Oo yun nga!Un din ung sinabi ni Tanea sa'kin nakaraan...

"Sino at anu ang Blues na yun??"Nacucurius na ako!Hala??

"They are the bad vampires...Kaya Blues ang tawag sa kanila dahil malalaman mo lamang na kalaban sila sa pamamagitan ng kulay ng kanilang mata..Pag blue ito"

"AHHH!Astig ahh!"

"Walang astig dun!"

"They are very dangerous"...

"Ahhh.Ede Woaw!"

"Arghh!Jin!Can you stop saying nor kidding a non sense!It couldn't be help!"

Ay?Nagalit ko ata??.Ehhh!

"Sarry na nga!Oo na sasama na ako sa inyo!"

"That's what i am saying!!"

What??Paanu ako pumayag?Hala??Hindi pwede to'!Arrggh!

Tama ba to??Kaya ko kaya?Anu kayang mangyayare pag nandoon na kami?Natatakot ako TTOTT.

Fastforward..

Dito na kami ngayon da England...Hala?Hindi ko pala nasabi kay mommy na dito ako ngayon!!Gusto ko syang puntahan pero galit parin ako sa ginawa nya...Hindi ko nalang sasabihin...At nakakakilabot pala isipin na dito sa dati kong bansa may nakakasalamuha na pala akong mga vampires. Ng di ko alam!Grrrr~~~

"Jin??Are you ready?"

"I don't Know...."malumanay kong sabi at nakagat ko na lamang ang labi ko...

"Don't worry..Hindi kita babayaan doon."

Ehem!Anu ako?Preso??Bantay sarado?Heeeeh!Pero bakit kinikilig nanaman ako????.

Sumakay na kami sa isang Limusin na black.Pag pasok namin doon black rin ang kulay ng paligid..At walang salamin at yung amoy sa loob kakaiba...Jeez!Ang weird.

"Cael?Is she the daughter??"

Salita ng lalaking naka suit habang nagdadrive..

"Sino sya?"Bulong ko kay cael.Ang pormal naman niya manamit pati narin magsalita..

"Yes.She is Jin".Sagot ni cael sa boy.

"Siya si Verk..Dhampir sya ng uncle mo!"

"Dhampir ng uncle ko??you mean?Kapatid sya ng Daddy ko?"

"Yup..Anu pa nga ba!"

Woaah?May uncle pala ako sa side ng daddy ko?..I can't wait to see them.

Pero takot parin ako:'(

......

Habang nagbabyahe kami hindi ko makita ang daan..

Yung window kasi!!..

Hanggang sa naramdaman ko nang  huminto yung sasakyan..

At nagbukas ang pinto sa side ko..

"Dito na tayo Jin.."

"What?"Napabuntong hininga ako doon at kinalma ko ang sarili ko...Parang nanginginig yung tuhod ko...

So?Habang nandito ako lahat ng nakasalamuha ko eh?Puro bampira..

Pero bakit parang hindi ako masyadong nababahala at lahat sa mga nauna nang nakilala kong vampires ay parang normal lang ang makikitungo ko sa kanila..

Paanu kaya sa daddy ko?Pag nakita ko sya?

Huminga nalang ako ulit ng malalim at inayos ko na ang sarili ko..My GAd!...

Pag labas namin bumungad sa akin ang isang napakalaking Gate.

Malaki pa sa Gate ng Menterian....At Jeez!Nakaka takot yung Aura na bumabalot dito..

Pagtingin ko sa loob ay napa 'Woaw' nalang ako..

Ang ganda!!Napakaraming mga Malalaking Green plants at may mga Red Roses na nakatanim sa mga gilid nito...

.

Binuksan na ni Verk ba yun?Oo sya nga...

Binuksan na niya yung gate

at parang ayaw ko nang pumasok sa nakita ko.

To be continued..

That Night(The Half Vampire Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon