Chapter 26

60 2 0
                                    

Pero....

Pero hindi pa ako tapos mag impake.....

Paalis na sana ako ngayong gabing to pauwi sa pilipinas dahil ang sabi nandoon daw si mommy sa bahay ni lola.Pero anu tong pinagsasabi ni cael at wala manlang akong alam kung anung mangyayare ngayon....

.
.
Paglabas ko sa napaka kapal na kurtina kung saan ako lumabas noong pinakilala ako ni cael sa mga bampira ay ayun.Asusual marami paring bampira ang nanunuod sayo..pero hindi natulad noon dahil ngayon mababait na sila sa'kin..

"Princess Jin!!"

"Princess Jin!"

Hiyawan ng mga bampira..Naku po!!Anu to??!

"Masisilayan nyo ang paglipat ng trono ng royal king sa kanyang anak na si Jin!!"Sigaw ni tito Caliph..Kapatid ni daddy napaka bait niya mas matanda sa kanya si daddy ng 3 yrs.Para rin siyang si daddy pero minsan may pagka misteryuso rin un eh.

"WooooHh!!!Princess Jin!"Sigaw muli ng iba.

"Psst!Cael?Anu to'?"pagsita ko kay cael na natawa lang

"Hmmp.Magiging princesa ka na Princesa Jin!"sabay ngiti nanamn niya muli. ?_?

Hindi pwede to!!!aalis na ako eh!!

"Pwede pa bang tumanggi cael?"

"O_o??Ikaw tatanggi sa ganito?Hindi pwede dahil ikaw nalang ang nag iisang royal vampire na lilipatan ng trono at wala nang kasunod maliban nalang pag nagka anak ka na.."

Anak Agad??NyeNye~XD!

"Pero hindi ko kaya cael!'"

"Kaya mo yan!May tiwala kami sayo.:))"

Ang kulit din ng lalaking to eh!hindi sa hindi ko kaya gampanan!Ayyst!Hindi ko kaya kasi aalis na ako dito.Paanu ko ba yun sasabihin..

"Anung gusto nyong unahin ????Royal tattoo o ang paglipat ng kapangyarihan ko?"Tanong ni daddy sa lahat

"The Royal Tattoo!!!Royal Tattoo!"Sigaw naman nila.

Anung royal Tattoo yun??

"Anak...Wag kang mabibigla ha..Alam kong kaya mo tong gampanan..May tiwala ako sayo "

Ilalapat na sana ni daddy ung kung anung bagay na yun. Pero bigla kong inalis iyon

SHETLAKKS!!BAKAL NA BUMABAGA ??OMGED!

"Daddy?dont tell me ilalapat mo yan sa balat ko??"

"Anak..Parang yun na nga."

WHAATT??Yang bagay na yan?Yikess!Ang sakit niyan.
:() =()Anu to?Turtore?o pratternity?

"Wag ka mag alala hindi to masakit..Haha!"sabay tawa ni daddy..Aba'y natawa pa siya 0_o?Luh???

Nung ilalapat na sana talaga ni daddy ung mainit na bakal na yun wala na akong nagawa kundi pumikit nalang..anu ba tong pinasok ko?oMo**.
Ramdam  ko na ang init sa may dibdib ko pero hindi pa siya naiididikit..
Nang biglang may sumigaw..

"SANDALI LANG!!!HINDI PWEDE!!"

Kung sino ka mang nilalang ka.Salamat dahil napatigil mo to!Huh!Napabuntong hininga naman ako dahil doon .At nabaling ang atensyon ng lahat sa sumigaw na iyon.

"ISANG TAO!!!!"Sigaw ng isang bampira ....

What?Tao?May nakapasok na tao dito sa vampire society/community..Paanu nangyare yun?!

Akmang suagurin na sana ng lahat ang taong yun nung pinigilan ko sila..

"WAG NYO SIYANG GALAWIN".

Huh?Sabay kaming dalawa ni daddy na sinigaw iyon??

"H--hindi pwede to....Hindi .."

Rinig kong sabi ni cael habang namamalat ang boses nya.Halatang gulat na gulat at napaatras pa sya.

"Cael?Bakit??"Tanong ko naman.

"Jin............"Yun lang ang nasabi niya at binaling niya ang tingin nito kay daddy

"D---drake??M--may Ka--ka--kapa-tid si JIN???"

Nung sinabi nya yun Nanlaki ang mga mata ko...Sa subrang laki pwede nang malaglag.Pero Seriously?Anung sabi niya?May kapatid ako??
O_O

"SH*T!!!ARRRGHH!!"Napasigaw si daddy ng napakalakas kaya napatingin ang lahat sa kanya.....at nag walk out siya

Habang yung babae naman yun ay naka ngisi lang habang naka cross arms at may kain kain pang bubble gum..

"East!West!North At South!Bumalik na muna kayo sa destination nyo!Magpapatawag nalang muli ng pagpupulong si drake.."sigaw si tito caliph

Pero lahat sila nakatingin sa babaeng sumigaw kanina.

Halos lahat sila nagpipigil lang Parang tulad noong unang dating ko dito...

Pero ung aura ng babaeng to..Iba eh...Kakaiba

"Jin...Halina muna.Magpahinga ka muna sa kwarto mo.."sabi naman ni tito sakin.Nung nilibot ko ang paningin ko..Parang may mali nanaman...
At hindi ko na makita si cael.Hmmmpp..

Anu nanaman bang mangyayare??

To be continued..

That Night(The Half Vampire Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon