"Dito na lang ako," sabi ko sa kaniya.
"Malayo ka masyado te, roon ka na lang sa may harapan namin o kaya sa medyo malapit sa amin para nakikita kita." Sabi nito habang hawak ako sa kamay.
"Baka nakakalimutan mo Nevaeh na ako ang ate kaya ako dapat ang masusunod, malaki na ako kaya ko na sarili ko kaya sige na pumunta ka na roon. Dito lang ako hihintayin ka." Sabi ko rito kaya binitawan niya ako.
"Sige," sabi nito na halatang malungkot kaya niyakap ko siya.
"Wag ka na nga magtampo, love you." Sabi ko sabay halik sa pisnge nito.
Sobrang close namin as in, ever since na bata kami ganito talaga kami ka-close tapos sweet kami although sweet din kami ng mga ate ko pero kami talaga yung as in sanggang dikit na kapag pinagsama mo talaga naman magkakasundo pero love ko lahat sila, favorite ko lang talaga 'to si Ven since siya 'tong nakasabayan ko sa paglaki while Ate Yla and Ate Yaz is the close, matured na pareho at keri na humandle ng relationship kaya gano'n siguro na sila ang matchy.
"Ate talaga alam saan ako marupok, wait mo lang ako sandali lang 'to. Love you too." Sabi nito saka ako pinaghahalikan sa noo.
"Tama na Ven nakakahiya baka isipin pa nila na magjowa tayo," pag awat ko kaya naman tumigil siya saka patakbo pumunta sa mga kasama nito kaya umupo na lang ako.
Buti na lang at may upuan kaya nakakaupo ako.
Nasa kasagsagan ako ng panood ng memes sa facebook ng maramdaman ko na may tumabi sa akin kaya na-pause ko ang pinapanood ko saka siya tiningnan sabay ngiti sa kaniya.
"Uy, hi!" Alanganin kung bati.
He's Austin friend ni Jk na ka-collab ni Ven sa vlog.
"Kasama mo?" Tanong ko ng hindi siya mag-respond at umupo na lang sa tabi ko.
"Hello nga pala, Miles di ba?" Sabi nito kaya tumango ako.
Miles para sa hindi gaano ka-close tapos Elle sa mga as in close at family ko ganern. Miles means Smile, we should keep smile kasi nakakaganda ng umaga at nakakaganda sa babae yun kaya dapat ikaw ugaliin mo ngumiti.
May dahilan para ngumiti tayo, kaya smile.
"Akala ko practice by section yun pala tila halo halo sila," sabi ko ng tingnan sila na nagpa-practice nakita ko kasi si Jk kaya I conclude na randomly sila.
I am not a friendly pero nor snob, I was just like a normal person who approach you. Hindi rin ako sanay na mauna mag-approach pero since we are met before ay ako nauna kasi I know naman na he's nice.
"Drama raw yan, alam ko yung kapatid mo at si Jk ang gaganap as bida tapos ipo-post sa youtube. Kinuha sila kasi mga youtuber may advantage rin sila." Sabi nito kaya agad ako napatango.
"So... Sinamahan mo rin si Jk?" Tanong ko.
Hindi naman kasi puwede na pumunta lang siy dahil trip niya gano'n din ako. Since, boring din mag-stay sa bahay pumayag na ako na sumama para lang hindi puro tuloy ang gawin ko.
Tumataba na ako, kainis.
"May motor yan si Jk regalo ng tita niya na nasa abroad nakatira kaso ang loko hindi pa rin marunong mag-drive at natatakot subukan kaya ako heto ako ang binulabog para ihatid ko siya at nagpapasundo kaya sabi ko hintayin na lang kita kaysa naman babalik pa ako sayang sa gas. Napaka kuripot pa naman sa gas nakakalugi, sayang sa gasolina, pagod at sa oras wala ka naman napala." Natatawa nito na sabi habang napapailing kaya napatango na lang ako.
"But look you're probably here kasi nga friend mo siya at mahal mo siya kaya hindi mo matiis, gano'n siguro talaga kapag friend mo sila." Nakangiti kung sabi saka siya tinangnan.
BINABASA MO ANG
𝗧𝗛𝗘 𝗥𝗘𝗔𝗗𝗘𝗥 (𝗠𝗢𝗡𝗧𝗜𝗩𝗜𝗟𝗟𝗔 𝗦𝗘𝗥𝗜𝗘𝗦 #3) ✔️
Genç Kurgu𝐌𝐨𝐧𝐭𝐢𝐯𝐢𝐥𝐥𝐚 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 #3 Mireille Montivilla is NBSB who is a certified reader that wishes to be noticed by his ultimate favourite writer Augustus Bieber. Until one day, she accidentally uses her real account and the reason why he's idol...