MNB28- Kuya

1.2K 36 1
                                    

Author's Note: Dear Readers kindly leave a feedback on this story puhplease! I'll be posting a regular updates. Gustong gusto ko na kasing matapos to and I want your comments guys! Vote and comments! Lovelots.

------

"Kuya." I stared at Carlos. What the heck is he saying?

"He likes you." Carlos said coldly.

"No he don't." I try to convince her and myself.

"He did. The way he stare at you. Gusto ka nya. Lalaki din ako Chant. I know that stare." pahayag pa nito.

"Carlos."

"I'm your kuya Chant. I want the best for you. The moment you get your diploma come home."

"I'll think about it."

"No need to think about it. Ako mismo ang bubuhat sayo pabalik ng Cebu. You don't belong here, your not nerd, your not that poor." pagtataas ng boses nito.

"I'm living like this for years Carlos."

"Nasa Cebu ang buhay mo Chantelle. Bawiin mo yung dapat sayo. Don't let Syris steal everything from you." paliwanag pa nito. Now I get what he wants to point out.

"Fine, just to end this argument I'm going home soon."

"You should. And please not that Julian. He's an troublemaker ass."

"Kuya Carlos." saway ko sa kanya tuluyan huminto ang sasakyan nasa apartment na pala kami.

"I'm serious Sierra Chantelle."

"Bye Kuya. Ingat."

Pagkababa ko palang ng sasakyan agad ng umalis si Carlos. Huminga ko ng malalim bago pumasok ng apartment pero di pa man din ako nakakapasok may tumikhim sa gilid ko. Kahit madilim kitang kita ko ang puro pasang mukha ni Julian. May hawak itong bulaklak at isang box.

"Hachoo. Achoo." doon na ko nagbahing ng nagbahing bukod sa allergy ako sa peanuts allergy ako sa bulaklak.

"Papatayin mo ba ko?" I asked him. "Achoo." naalarma naman sya.

"Ha? Bakit?"

"Allergy ako sa bulaklak." agad naman nyang tinapon ang mga bulaklak.

"Hindi ko alam, Palpak." pabulong ang huli nyang sinabi kaya di ko na naintindihan.

"Ano ba kasing ginagawa mo dito?"

"Isn't it obvious ibibigay sana sayo to." natahimik naman ako. Di na ko nagsalita.

"Hindi ko alam na kuya mo pala yung abogado na yun."


"Hindi ka kasi marunong magtanong. Okay lang ba yang pasa mo?"


"Malayo sa bituka to. Oh eto na lang siguro naman di ka allergy dyan." sabay abot nya sakin ng ng hazelnut chocolate.


"I'm allergic to peanuts."


"Tangna naman lahat na lang." bulong nito.

"Why are you doing this Julian?" nakatitig lang sya sa akin. Hindi nagsasalita.

"Kung hindi mo sasagutin ang tanong ko papasok na ko." pero pagkatalikod ko hinila nya ako at niyakap ng mahigpit.

"Kahit ako hindi ko alam ang sagot sa tanong mo. But I think I'm being crazy for you Nerd."

MY NERDY BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon