MNB35- They meet again

1.3K 35 0
                                    


I was sitting on my swivel chair holding this fvcking necklace.

"Sierra." I murmured. Nang biglang bumukas ang pintuan ng opisina ko. It was Eli and the whole group.

"Pre. We heard the new is it true? You'll getting married?" tanong ni Ace tumango lang ako. Hindi din ako sigurado sa pinapasok ko. Kelan ko lang din nalaman na magkapatid si Sierra at Syris.

"Malala ka na." bulong ni Hyo. "Alam namin na si Sierra pa din ang mahal mo." dugtong pa nito.

"She doesn't feel the same. Magpapakasal nga sya sa iba. Di ba?" natahimik naman sila.

"You dont have to do this baka pagsisihan mo lang." sabi ni Greg. "Here." Inabot nya sa akin ang invitation. Quevido- Salinas Nuptial. This ass is getting married.

"Lucky ass." bulong ni Hyo. Natawa naman ang mga ungas.

"Finally bro." sabi ni Eli at inakbayan si Greg.

"You're my bestman. Aasahan kita brad." sabi sakin ni Greg.

"Count me in."

"Yun magseset na ko ng bachelors party. Makapagrent ng maraming stripers" sigaw ni Eli. Binatukan naman sya ni Ace.

"Juls, calls your wedding off." tinignan ko lang si Greg. As if he knows something that I don't know.

26th of April Greg and Add's wedding. Busy busy si Sierra sa pagaayos ng gown nya she will be the maid of honor.

"Ang sikip Aness." reklamo nito kay Anessa na kapwa nagsusuot din ng gown.

"Hanep Sierra lamon ka kasi ng lamon pilitin mo magtiis ka ilang oras lang naman yung wedding."


"Grabe di ako makahinga."

"They are coming." biglang sabi ni Anessa.

"Who?"

"The boys of course." nagsimula ng kumabog ang puso ni Sierra.

Sierra's POV

Bakit hindi ko naisip na pupunta sya dito? Ang tanga mo Sierra bulong ko sa sarili ko. Maghapon lang ako sa kwarto dahil ayokong makita ang hinayupak na yun.

"Hoy Nerd hindi ka talaga kakain?" biglang pasok ni Aness sa kwarto.

"Masikip nga yung gown ko. Pano ko kakain?"

"Fine. Ah nga pala nandyan na yung ibang guest family ni Add at Greg nakita ko na sa labas."

"Ah I see."

"Tara puntahan natin si Add."

"No way."

"Kung iniisip mong makakasalubong mo si Julian. Wag tanga okay makakasalubong at makakasalubong mo yun nasa iisang lugar kayo haler." nakapamewang na sabi ni Anessa.

"How about you okay lang na makita mo si Ace?"

"Okay kami Sierra. Magkaiba ang lovestory namin sa lovestory nyo yung sa inyo masyadong komplikado." hindi ako sumagot ang daldal talaga ng isang to.

"Antayin kita sa may balcony." at lumabas na sya ng kwarto.

Inayos ko na ang sarili ko nandito kami sa isang resort sa Laiya Batangas. Nagsuot lang ako ng romper short at tinali ang aking mahabang kulot na buhok. Hindi pa man din ako nakakalabas may tumawag na sa akin.

MY NERDY BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon