"Hey Juls! Long time no see." Julian was stunned he don't know how to react. Syris is here. It's been a years na di nya ito nakita."Syris?"
"The one and only." She hug Julian
"Ahem." narinig nito ang pagtikhim ng mga kaibigan .
"It's been a years guys."
"You look good Sy." sabi ni Greg dito. At niyakap ito sumunod naman ang iba.
"You too Greg." nakangiting sagot naman nito kay Greg. Ang mga girls ay nasa table at kumakain. Mga ilang minuto lang ay nagsimula ng ang auction naupo na sila sa kanilang mga table. Si Syris ay lumapit sa table ng mga Andrada at De Asis. Laking gulat ni Sierra na nandito ang babaeng kinaiinisan nya. Hindi sya nagabalang tapunan ito ng tingin.
"This is my another daughter Syris." pakilala ng ama nito sa mga Andrada dahil hindi kaya ni Sierra ang mga eksena napagpasyahan nyang magrestroom muna."Excuse me."
"I'll go to the comfort room dad." narinig kong paalam ni Syris.
Pareho silang nakatitig ni Sierra sa salamin.
"Hi Sis." bati nito kay Sierra halata mong may pangiinis sa tono nito.
"Stop the act Syris."
"Bitchy, accept it my dear sister we are sharing same blood. Akalain mong dito ka lang pala nila makikita sa Manila." sabi nito habang nagpapahid ng pulang lipstick.
"Yan ang bagay na di ko matatanggap ang maging kadugo ka." Matabang na sagot ni Sierra dito. Wala pa din pinagbago ang Syris na lagi nyang kalaban sa lahat ng bagay.
"Well ikaw ang bahala sis." nauna itong lumabas ng cr at sumunod sya. Laking gulat nya na si Julian ang lumabas sa kabilang restroom.
"Hey Julian." bati ni Syris dito at humawak sa braso ng binata na mas lalong kinagulat ni Sierra. Hindi ito dumiretso sa table ng mga magulang hinanap nya sila si Anessa. At saktong nakita naman nya ang mga ito kasama ang mga boys maliban kay Julian.
"The bitch is back. Bakit pa kasi bumalik yung bruha na yun" bubod ni Julia mukhang may pinaguusapan ang mga ito.
"Sinong bitch?"
"Syris." sagot ni Julia kay Sierra. Hindi lang pala ako ang may tawag na bitch kay Syris.
"Julia stop it." pigil ni Hyo dito. Napailing na lang ang boys. Natahimik naman si Julia.
"Julian's first love." Ace seriously said. Si Add at Greg ay naguusap. Habang si Eli ay umiinom ng wine.
"Oh ow mukhang magkakaroon ng love triangle." pambubuwisit ni Anessa.
"Syris Castillo?" nagtanong ako kahit alam ko na ang sagot. Tumango lang si Julia.
"Classmate namin sya nung highschool. What a small world." Add said out of nothing.
"Talaga? kita mo nga naman ang liit nga talaga ng mundo." Julia said while flipping the fork.
"Julian really loves her BEFORE." Greg emphasizes the word before. Natahimik lang si Sierra.
"Are you okay Sierra?" tanong ni Eli dito inom lang ito ng inom ng wine at brandy. "Oo naman."
Sierra's POV
"You look jealous." seryosong sabi ni Eli.
"Lasing ka na brad. Bakit magseselos si Sierra eh wala naman syang gusto kay Julian" batok ni Ace dito.
BINABASA MO ANG
MY NERDY BOSS
RomancePaano kung one summer imbis na nasa beach ka at nageenjoy kasama ng barkada eto ka ngayong nagtatrabaho sa sarili nyong kompanya? Summer Job? yan ang parusa ni Lola Sonia sa kanyang only grandson na si Julian hindi lang yan SUMMER JOB+SUMMER BOSS? N...