✨CHAPTER THIRTY SIX✨

3 2 0
                                    

"Tara na kasi, Angel. Sumama kana kasi sakin. " pangungulit ni Jilleen kay Angel.

Pupuntahan raw kasi nila yung Engineering Department. Umabot na ng ilang araw ang pangungulit niya kay Angel. Mula ng pumasok kuno ang transferee ay panay na ang pangungulit ni Jilleen kay Angel na samahan ito.

"Ayoko nga kasi, Jill. Ang dami nating ipapasang activity ngayong araw. Sa susunod nalang" tugon naman ni Angel.

"Naman eh!Nung isang araw kapa sabi ng sabi niyan. Tapos wala rin naman. Hays" napagod din siyang mangulit.

At ngayon, mukhang ako na naman ang pag iinitan niya.

"Cxiara, please, samahan mo na ko. Ililibre kitaaa ng kahit anong gusto mo, basta samahan mo lang ako" naknguso pang wika niya.

"Aba'y bakit nung ako walang paganyan? May favoritism ba tayo?"

"Hoy, sinabi ko na yan sayo last week ah? Kaso ano,dineadma mo lang ako. Bruha ka!" sagot naman niya.

"Eh busy ako last week. Wrong timing ka."

"Ay basta. Ewan ko sainyo. Pag nakita ko talaga yung Engineering na yun. Huhu. Diko sainyo sasabihin"

"Bat kasi hindi mo nalang i-search?" saad ko naman.

"Hindi ko nga alam ang pangalan niya"

"Akala ko ba usap usapan na siya sa campus?" nakataas ang kilay kong tanong.

"Kaya nga, pero panay, handsome transferee, hot transferee ang bukambibig nila. Hays!" frustrated na sambit niya.

Kawawa naman ang isnag to. Mababaliw pa ata dahil sa isang lalaki.

"Diyan na nga kayo at kikitain ko muna yung mga pinsan ko sa cafeteria." saad ko saka tumayo na at iniwan sila sa classroom.

Wala naman kasing klase,vacant namin aa alas tres every Tuesday. Kaya naman ito, pupunta ako ng cafeteria at magpplano daw ang mga pinsan ko para sa surprise kay Vanessa para sa birthday nito, sa sabado.

Nadatnan ko naman sila Sheena at Merchi sa cafeteria. Andun din si Steve at Drew.

"Oh? Ano ng plano?" bungad ko.

"Wala pa. Aantayin pa natin si Jiro at Kierwyn , saka tayo magstart , para isahan explanation."

Tumango na lamang din ako saka naupo sa tabi ni Steve.

"Wala kayong klaseng lahat?" tanong ni Drew.

Lahat naman kami ay tumango. Kaya napangiwi na lamang si Drew.

"Ako kasi meron, pero minor namna yun. Kaya chill lang" saad niya.

"Nagcutting kana naman." saad ko.

"Na naman? Parang lagi kong ginagawa ah? Nagbago na ko uy, sadyang mahalaga tong pag uusapan natin. Kaya naconsider ko na as an excuse." pangangatwiran niya pa.

"Magaling kang kumag ka!" wika ni Sheena.

"Oh ,di aalis na ako. Sayang naman ang creative mind ko sana kung di niyo mapapakinabangan" pangogonsensya niya pa saka akmang tatayo na.

"Wag kanang umalis. Total, absent kana lang rin naman." pigil ko.

Dzuhhh. 30 minutes na ang nakalipas noh.Malamang tapos na mag attendance yun.

Nanatili nalang din siya. Habang nag aantay kay Kierwyn at Jiro ay bigla namang may pumasok na kababaihan sa cafeteria. Nakakarindi ang boses nila.

"Kyaahhh. Ang gwapo gwapo niya talaga. Syet!"

"Oo nga, nakakatunaw ang mga tingin niya."

"Mukhang pinag uusapan na naman nila ako" wika ni Jiro na kakasulpot lang.

You're Still The OneWhere stories live. Discover now