28

66 6 0
                                    

Lisa:" Buổi chiều có thư mời triển lãm, có lẽ cả ngày hôm nay em sẽ không ở nhà."

"Mời triển lãm ở đâu?" Anh hỏi.

"Ở quảng trưởng Michelangelo, khách sạn nghệ thuật Villa Agape."
Trong trường học không có nhiều sinh viên ở lại, hình như tất cả mọi người đều đang chuẩn bị cho tác phẩm tốt nghiệp, giáo sư thấy cô thì hỏi thử có cảm hứng sáng tác chưa, tác phẩm tốt nghiệp có gây bất ngờ không, thực ra Lisa cũng đang do dự, cô muốn nộp SHLS cũng tin tưởng chắc chắn là, mình sẽ bước tới một bước cao trước nay chưa từng có. Vô thức nghĩ tới anh, đoán xem có phải vì cô bạn cùng phòng và người Italia kia khiến anh không được tự nhiên không, nghĩ xem anh có phải viết luận văn liên tục, nghĩ cả chuyện không biết anh có nhớ tới mình.

Còn bức vẽ tối hôm qua chưa hoàn thành nữa chứ.

Cô lấy di động ra, mở blog bách niên bất khứ nhất thứ, đăng kí một tài khoản mới tên là Oh Sehun việc đầu tiên là là theo dõi phòng làm việc Lisa, việc thứ hai là đăng bài đầu tiên, không có ghi chú mà chỉ tải bức tranh anh đứng bên hồ ở chân núi Phú Sĩ. Bức tranh vẽ núi Phú Sĩ này cô đã vẽ xong rồi, lại còn bị Đậu Miêu vơ vét đi, bảo là để chuẩn bị cho triển lãm. Đến buổi chiều, vào thời điểm được mời, rất nhiều sinh viên đều trở lại, triển lãm được tổ chức ở khách sạn Villa Agape, các tác phẩm trưng bày đều là bài tập đạt chuẩn mà lúc trước giáo sư giao cho họ.

Nhiều người đam mê nghệ thuật cũng đi tới tham gia, nhìn ai cũng lịch sự và văn hóa, cả phòng triển lãm chỉ có tiếng nhân viên đang giải thích về tranh, những người còn lại đều đang yên lặng xem tác phẩm, Lisa rất thích không khí như lúc này. Triển lãm kết thúc cũng là lúc bầu trời rợp bóng hoàng hôn, mọi người cùng nhau rời khách sạn, có người nhìn thấy một người đàn ông đang ngồi trên chiếc ghế dài bên hồ nước, là một người đàn ông phương Đông trẻ tuổi và tuấn tú, anh nhìn thấy mọi người đi ra thì đứng lên, cao lớn và cứng cáp, động tác cũng cực kì nhanh nhẹn.

Không biết ai đã cảm thán câu gì, Lisa ngẩng đầu nhìn lại thì thấy là Sehun Anh đứng xa xa nhìn cô rồi cười nhẹ. Những người còn lại cũng nhận ra, người đàn ông phương Đông này và cô gái phương Đông trong lớp họ là một đôi kia đấy. Trong lớp có một người Đài Loan, khi nhìn thấy Sehun hì vô cùng kinh ngạc, anh vội hỏi Lisa "Có phải đó là người trên mạng kia không ..."

Lisa không ngờ lâu như vậy mà có người còn nhớ anh, trong khi chỉ nhìn một cái, cô mở to hai mắt nói với cậu bạn người, "Xuỵt."

Người bạn gật đầu, đưa tay làm kiểu giữ bí mật, nhưng không kìm lòng được vẫn hỏi thêm câu nữa: "Cho nên bức tranh kia là cậu vẽ đó hả? Quá đẹp luôn Lisa."

Lisa không hiểu rõ chuyện gì, lúc muốn hỏi lại hai câu thì Sehun đã đi đến cạnh cô.

Tạm biệt mọi người xong Lisa lấy hai chiếc vé xem bóng đá ra đưa, "Vừa rồi có người cho em, vé hạng nhất, Florence đấu với Roma, ở sân nhà chúng ta, anh có thích xem không?

"Không ngờ em còn thích đá bóng nữa?" Anh cười.

"Không thích, em tưởng anh sẽ thích." Cô thấy nếu quay về quá sớm, có lẽ cô sẽ lại nhớ đến những chuyện hoang đường tối hôm qua.

Oh Sehun  LaLisa Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ