Lisa đi suốt một ngày một đêm mới đến được trạm thu phí , trong khoảng thời gian đó, cô chợp mắt trong xe được bốn năm tiếng đồng hồ, ăn hai bát mì tôm. Mẹ kế vẫn hay nhắc cô suốt, con gái con đứa quan trọng nhất là phải sống tinh tế, nếu để cho bà biết mình vật lộn như thế nào trong suốt hai ngày qua, nhất định bà sẽ lại bi thương, có khi còn đau đớn ép Lisa phải thề sau này không được như vậy nữa. Lisa nhớ tới dáng vẻ của bà, bất giác bật cười. Có lẽ lần này cô đào hôn, bà cũng ngất xỉu luôn ấy nhỉ. Bởi vì đúng kì nghỉ tết nguyên đán vừa rồi, Namsan bốn mùa như hạ chào đón một lượng lớn khách du lịch, cô dừng lại trước trạm thu phí cao tốc hết năm phút, vị đại ca hàng bên cạnh nôn nóng mắng mỏ, còn nói chậm thêm chút nữa sẽ không đặt được phòng khách sạn.
Lisa sờ chiếc chìa khóa móc vào sợi dây nhỏ treo trên kính chiếu hậu, cảm giác gỉ rét khiến cho cô ý thức được rằng, hình như đã lâu lắm rồi cô chưa tới Namsan, không biết căn biệt thự bên bờ biển có còn như ngày trước, bác quản gia có về nhà nghỉ hết Nguyên đán hay không nhỉ, cô có để lại mấy bàn vẽ ở đấy không biết có tìm lại được không…
Hoàng hôn ở vùng duyên hải là ánh chiều tà rơi đầy trên cát vàng óng ánh, uốn lượn đằng xa cùng với bờ biển long lanh hóa thành một dài, Lisa gỡ kính râm ra, rồi hạ cửa xe xuống, gió biển dịu dàng hòa với mùi hoa tử vi nhoáng cái đã lan tỏa khắp cả xe, mái tóc dài bị gió thổi tung tán loạn, cô hít sâu một hơi, tâm tình không cách nào thả lỏng suốt hai ngày qua cuối cùng cũng bình tĩnh hơn một chút. Biệt thự tọa lạc ở phía tây bờ biển hoàng kim, trên một gò núi gần như bằng phằng, mở cửa ra là cát vàng biển rộng, trong sân có đủ loại cây cỏ nhiệt đới, đây chính là hướng ra biển lớn, xuân ấm hoa nở* đấy nhỉ. Khu biệt thự này có hơn mười gia đình, bình thường ở lại cũng không có mấy ai, đa số họ đều cho du khách nghỉ lại tới thuê, như nhà cô, hàng năm số ngày trống cũng vô cùng ít. Lisa quẹo xe qua khúc quanh chuyển tới trước cửa biệt thự, bức tường màu trắng quen thuộc và cánh cửa đỏ đập ngay vào mắt, một bên cửa chính là một chiếc Wrangler màu đỏ đang đỗ lại, màu đỏ y hệt như thời tiết ở Namsan, ấm áp nhiệt tình, Lisa nghĩ có lẽ là xe du khách, cô cũng không quá để ý, cẩn thận ngừng xe lại cạnh bên rồi đi xuống xách túi hành lý phía sau, bước thấp bước cao vào cửa chính.
Lúc Lisa rời đi đúng vào đêm trước ngày đính hôn, khi đó cô còn đang thử giày, ý nghĩ rời đi cũng là dũng khí nảy ra trong chớp mắt, nói đi là đi, ngay cả đôi giày cao gót nhọn cũng không kịp cởi ra, chiếc giày này đi trên mặt cát không thoải mái chút nào, cho nên cô dứt khoát cởi ra, xách trên tay. Cửa chính khép hờ, có lẽ là bác quản gia đang ở nhà, nên cô cứ đẩy cửa vào luôn. Trong sân, hoa cỏ đã khác xa trong ký ức của cô, ngay cả cây vĩ quỳ tự tay cô trồng cũng lớn hơn nhiều lắm, bách nhật hồng nở đầy đình viện, mà càng bất ngờ hơn là, dưới gốc cây dừa từng khiến cô suýt nữa sẩy chân lại có một người đang ngồi mà cô không quen biết. Đó là một người đàn ông cực kì trẻ tuổi, anh ngồi lười trên chiếc ghế dây mây, đôi chân dài gác lên bồn hoa nham thạch bên cạnh, ánh trời chiều xuyên qua tán lá chiếu thẳng lên khuôn mặt trắng ngần, từng vết loang lổ đung đưa, lúc sáng lúc tối…
Lisa sững sờ đứng yên, trong lúc giật mình, hình như cô nghe thấy âm thanh hoa nở. Người đàn ông đeo tai nghe nhắm chặt hai mắt, không biết có phải đang ngủ thiếp đi không, Lisa xoay người đóng cửa lại, tiếng két vang lên đánh thức người kia, lúc cô quay đầu lại nhìn về phía anh, anh đã mở mắt nhìn sang đó. Có lẽ vì vừa mới ngủ, đôi mắt mông lung híp lại, con ngươi đen nhánh từ từ tập trung nhìn vào người Lisa, một tay Lisa xách túi hành lý, một tay cầm giày cao gót, chân không đứng lặng, tà váy dài chập chờn tung bay, cô khẽ nhẹ cười, “Con trai của bác quản gia phải không?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Oh Sehun LaLisa
FanfictionCâu chuyện tình yêu về một bậc thầy tranh sơn dầu trường phái ấn tượng và sinh viên ưu tú hệ y học.