Chapter 12

140 13 2
                                    

Chapter 12:
Gymnasium

Pol's POV

At first, I don't want to have a friend, I don't want to talk to anyone, I don't want to have someone in my life.

But since the day I met her, it all changed.

Even though we see each other everyday, I want to see her face every time, for every second I want to feel her beside me even if I have nothing to talk about.

Seeing her face makes me blush.

Hearing her voice makes me smile.

Feeling her beside me makes me comfortable.

Siya ang nagsilbing bituin sa madilim kong pananaw sa buhay.

Hindi kumpleto ang araw ko kapag hindi ko siya nakikita.

Pagkagising ko sa umaga, siya ang iniisip ko.

Bago ako matulog sa gabi, siya parin ang laman ng isip ko.

Napapangiti ako kapag siya ang iniisip ko.

Maybe this is what they call love.

And I want to seize every moment that I can just to love her in my own way.

Minsan napapaisip din ako kung ano din kaya ang iniisip niya tungkol saakin? Is it just a normal friend, classmate? Or maybe she think of me as a weird creepy introvert.

Handa akong gawin ang lahat para lang mapansin niya ako.

Kaya sinusundan ko siya hanggang makauwi siya sa bahay nila, para na din masiguro ko na walang magbabalak sa kaniya ng masama.

I care for her.

I think I really love her that much.

Dahil sa kaniya natuto akong makipag-usap ng maayos muli sa mga tao.

Dahil sa kaniya natuto akong gumamit ng cologne at pulbos.

Dahil sa kaniya mas inayos ko ang itusra ko para lang mapansin niya ako.

Dahil sa kaniya sinusubukan ko na ulit magkaroon ng bagong kaibigan.

Because of her, I did everything just to make my self better. Again.

-----

Nung oras na nasa gymnasium kami para maglinis, lumapit saakin ang isang babaeng isa sa mga naging dahilan kung bakit ayoko ng makihalubilo sa mga tao.

Nung mga panahong kinekwestiyon ko ang mundo, siya ang naging sandalan ko. Siya ang naging tagakompronta ko. Siya ang naging tagasagot sa mga tanong na bumabagabag sa isipan ko.

I trusted her with all of my self, wala na akong tinira para sa sarili ko. Binigay ko lahat sa kaniya.

Siya ang unang babaeng minahal ko, siya ang naging pamilya ko nung mga panahong hindi ko na maramdaman na meron pa pala akong magulang.

Minahal ko siya, binigay ko lahat ang sarili ko sa kaniya.

But one day, she cheated on me.

Te AmoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon