PROLOGUE- First Met

712 30 2
                                    

VERONICA'S POV

Nakakainis! Bakit ba hindi mawala sa isip ko yung mga nangyari sa akin noon! Ano bang paraan para matakasan ko ang lahat ng 'yon!

"Veronica , Starting on Monday dun kana mag-aaral sa Messy University." Seryosong saad ni Dad. Oh my God! Dun pa talaga!? Nakakainis! Arghhh!!

"But Dad! I don't like to...."

Kumunot ang Noo niya."No Buts! Just do what i said. It is Clear?"

"Y-yes Dad." I said. Ano pa nga bang magagawa ko? Hays! Sa dinami-dami ng School , bakit dun pa? Arghh! Nakakainis talaga. But I have an Idea. Sana lang mag-Work.

__________________________

Kasalukuyan akong nasa gate ng Messy University. Hindi ko dinala ang kotse ko dahil kasama yun sa Plano ko. Anyways , sobrang hirap pala talaga mag-jeep! Ang init na tapos ang traffic pa!

Pagkapasok na pagkapasok ko sa University ay agad na nagtinginan sakin ang mga tao. Gagana nga ba kaya yung plano ko or hindi? Hayss!

Kasalukuyan akong naglalakad ngayon habang hinahanap ang Room ko. Bakit kasi ang laki-laki ng University na 'to!

Sobrang dami ng Students na naglalakad din , siguro ay hinahanap rin nila ang Room nila. Tuwang-tuwa naman ako dahil wala silang pakialam sakin. Yes! magiging tahimik narin ang Buhay ko.

"Uhmm Miss? Can i Ask?" I asked the girl beside me. I thought she will answer me but i'm wrong , she ignored me.

I thought it would be easy for me, but I realized it was not. I hope i don't regret it.

Nagpatuloy ako sa paghahanap , hanggang sa mapadpad ako sa Cafeteria. Nakaramdam ako ng pagkauhaw kaya naman bumili muna ako ng Juice.

"Ah , ate ? Saan po dito yung building ng Senior High?" Tanong ko.

"Ahh , iha? Sigurado ka bang dito ka nag-aaral? Baka naligaw ka lang ha? Tingnan mo kasi ang itsura mo mukhang... Di bale na nga lang. Basta katabi yun ng Library." Saad niya at umiling-iling. Jusko dito na maguumpisa ang plano ko ,sana talaga hindi ako magsisi.

"Sige po Salamat." Sarkastiko kong sabi. Titiisin ko nalang muna yung panlalait niya , sigurado naman akong magiging tahimik ang buhay ko sa plano ko.

Nakita kong nag-uunahan sumakay sa Elevator ang mga Studyante , tiningnan ko ang aking Relo malapit na akong ma-late. Sh8t!

Tumakbo ako ng mabilis , Nang biglang may dumaang lalaki sa harap ko dahilan para mapahiga kaming dalawa.

Nakasubsob ako ngayon sa dibdib ng isang lalaki. Hindi lang nakasubsob , kundi nakapaibabaw.

"What the Fvck!" Inis nitong sabi at tinulak ako. Shit! Natapon pala yung Juice ko sa Uniform niya.

"Look at what you did!" Sigaw niya. Agad na nagbulungan ang mga studyante.

'Hala lagot na siya.'

'Paniguradong malalagot siya sa ginawa niya.'

'May panibago na namang Target.'

'Oh my God baka mapatalsik siya ni Blaze , siya pa naman ang may-ari ng School.'

What? Siya ang may-ari ng School? Oh my God! Lagot ako kay dad kapag napatalsik ako dito. Paniguradong paparusahan niya na naman ako.

Iniabot sakanya ng isang babae ang isang baso din ng Juice.

"Are you Transferee?" Tanong niya sa akin , inilapit niya ang mukha niya sa mukha ko. "Oh yes , You are!" Nakangisi niyang sabi.

"Welcome to My University , Ugly Nerd!" Nakangisi niyang sabi , kasabay nito ang pagbuhos niya sa akin ng isang basong Juice.

I kick his Fvcking kwek kwek. "O-ouch." He said. Buti nga sa'yo!

"Woah." Saad ng mga students.

Ngumisi ako."Oopss ,P-pasenya na." Saad ko at naglakad paalis.

Mali ka ng kinalaban Mr. De villa.

*END OF PROLOGUE*

~Binibining_E

05/09 ,

𝖳𝗁𝖾 𝖬𝗒𝗌𝗍𝖾𝗋𝗂𝗈𝗎𝗌 𝖭𝖾𝗋𝖽(On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon