Tôi ngâm truyện lâu đến nỗi tôi còn không nhớ mình định viết cái gì. Phải đọc lại một lần tôi mới nhớ, haiz... Thật sự không dám chắc là sẽ liên tục viết chương mới, thế nhưng tôi biết là tôi sẽ không bỏ nó, tôi nhất định phải hoàn thành câu chuyện này.
--
Sau khi trải qua khoá học bổ túc của 1428, Al đi xuống nhà ăn để ăn mừng "bữa cơm tình bạn" cùng Louis.
Vừa xuống nhà ăn, hắn đã ngay lập tức nhìn thấy Louis, bởi vì xung quanh anh ta có quá nhiều người... Không thể nào, tên Louis này thật sự kết bạn nhanh vậy sao? Lại còn nhiều như vậy, đừng nói là cái bữa cơm tình bạn này là bữa cơm chung nhé?
Al suy nghĩ một chút, cảm thấy ăn cơm chung với nhiều người như vậy hình như cũng không có vấn đề gì. Kiếp trước hắn thích sự yên lặng nhưng những bữa cơm xã giao các kiểu cũng không phải ít, hắn chịu được, miễn là vì đại sự.
Al đi đến chỗ của Louis, nhàn nhạt mở miệng:
- Xin chào.
Mọi người đều đột ngột dừng lại, chỉ có Louis là hớn hở chào đón hắn.
- Ô! Al đến rồi hả? Ngồi đi ngồi đi, tôi đã giữ ghế cho cậu rồi này!
Louis chỉ vào vị trí bên cạnh anh ta, Al liếc mắt nhìn, ném ra một câu "Cảm ơn" rồi yên lặng ngồi xuống.
Mọi người xung quanh đều nhìn hắn với ánh mắt dò xét. Thế nhưng họ cũng chuyển tầm mắt rất nhanh, cuối cùng quay lại chủ đề mà họ vừa bàn luận.
- Cậu biết không? Hai ngày nữa sẽ có một kì thi khảo sát đấy!
- Dã man vậy sao? Chúng ta chỉ vừa mới thi đầu vào xong thôi mà!
- Tớ cũng không chắc lắm, cũng có thể chỉ là một buổi thực hành hay gì đó thôi, nói chung nội dung là về phép thuật. Nói chung là một buổi đánh giá học viên, thông tin uy tín đấy nhé. Gia tộc tớ có người làm giáo viên ở đây mà.
- Vậy thì chắc là đúng rồi, haiz, lịch dày đặc quá, chúng ta mới thi xong vậy mà... Ít ra cũng phải để chúng ta học gì đó chứ.
- Hừm, nhưng mà tớ nghe nói, thường những kì thi bất chợt như này sẽ không phải để đánh giá học viên đâu. Mà nó thường dùng để thăm dò xem có học viên nào có hành vi đáng ngờ hoặc năng lực kì lạ không đúng với tiêu chuẩn nhà trường không ấy. Cái đấy là thông tin ngầm thôi, nhưng tớ thấy độ hợp lý cũng cao phết.
- Thi phép thuật thì có thể thăm dò được cái gì chứ, sao không thăm dò từ kì thi đầu vào luôn? Với cả hành vi đáng ngờ với cả năng lực kì lạ là cái gì cơ?
- Thì... Đại khái chắc là gián điệp hoặc gì đó chăng. Đây cũng chỉ là thông tin ngầm được truyền tai nhau thôi, làm gì chi tiết đến vậy được chứ.
Al cắt một miếng bò bít tết, chậm rãi tiêu hoá thức ăn cùng với thông tin mình vừa nhận được. Hắn có chút không tin ngôi trường này lại có thể bất cẩn vậy, để lộ cả thông tin mật ra ngoài ư? Hơn nữa lại còn được truyền tai nhau? Tuy ít người tin vào, nhưng lộ chính là lộ và việc một ngôi trường nổi tiếng như vậy để lộ thông tin thật sự chính là một sơ hở chí mạng. Có lẽ...ở sau đó có uẩn khúc gì đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fantasy] Đầu Thai Làm Thỏ Tinh
Teen FictionTác giả: Von (Quỷ Vương) Tình trạng: Đang tiến hành. Thể loại: fantasy, phiêu lưu, chuyển sinh, hành động. Văn án: Một câu chuyện giống bao câu chuyện chuyển sinh khác, chẳng qua là nhân vật chính không chết vì tai nạn gì đó thôi :)) Cơ bản là mộ...