Chương mười bảy

77 11 0
                                    

Thời điểm Al lấy lại được thần trí thì mọi người đã di chuyển đến khu ba để hoàn thành vòng thi cuối cùng, thi viết.

Hắn cũng không nhớ rõ mình đã vượt qua vòng thi thứ hai như thế nào, cũng không ai rảnh nói cho hắn biết. Hiện tại tất cả những gì hắn có thể làm chính là chạy thật nhanh tới khu ba để thi viết. Không ai chịu gọi hắn dậy cả, nếu bớt đi được một đối thủ, họ mừng còn chưa xong nữa là.

Lúc hắn đến phòng thi thì thời gian đã qua được một nửa. Giám khảo chỉ nhìn lướt qua hắn một cái, cũng không nói gì thêm mà chỉ bảo hắn đến chỗ của mình ngồi sau đó phát đề thi.

Xem ra vòng thi này cũng khá buông thả, dù thí sinh có đến muộn cũng không bị hủy tư cách. Vì dù sao, đến muộn đã là mất cơ hội rồi. Những câu hỏi của bài thi viết này không khó, nhưng lại rất dài. Vì vậy trong vòng này, thời gian và tốc độ là tất cả. Al đến giữa chừng như vậy, mọi người cũng khá chắc là hắn sẽ trượt vòng này.

... Cũng đúng thôi, một phế vật thì sao có thể đậu nổi...

Đó là suy nghĩ của đa số người ở đây.

Al nhìn lướt qua đề thi, tất cả đều là tự luận. Những kiến thức này phần lớn là kiến thức cơ bản về phép thuật, dụng cụ phép thuật và một chút võ thuật cùng sinh hoạt. Nói chung là không hề khó nhưng câu trả lời thì đảm bảo phải mất tầm chục trang giấy là ít.

Al khẽ vân vê chiếc bút lông được giám khảo phát trong tay, thử truyền mana vào cây bút. Điều bất ngờ là, bên trong cây bút lông này có hạ một loại phép thuật ẩn dùng để tăng tốc độ. Nếu không truyền mana thì nó sẽ vẫn chỉ là một chiếc bút lông bình thường, nhưng nếu truyền dù chỉ một ít sẽ kích hoạt phép thuật ẩn của nó, khiến cho cây bút có thể tự động viết đáp án với tốc độ nhanh đến bất thường.

Al liếc mắt nhìn về phía vị giám khảo đang đứng trên bục. Những đồ vật bên trong học viện này đều được kiểm duyệt rất chặt chẽ, sẽ không có chuyện nhà trường bỏ sót cây bút gian lận này. Vậy có nghĩa là, đây hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của nhà trường.

Al hơi nhếch khóe miệng, cúi gằm mặt xuống.

Mục đích của việc này là gì ư...

Để xem nào, Al có thể nhận ra điều bất thường trong cây bút vì hắn có rất nhiều mana, dù đã phong ấn bớt lại vẫn rất nhiều, hắn đương nhiên thừa sức phát hiện ra.

Xem ra phép thuật được hạ trong này là phép thuật cộng hưởng, chỉ cần mana bạn đủ nhiều bạn sẽ có thể kích hoạt được phép thuật trong nó.

Al nhìn quanh lớp học một lượt, có khoảng 1/10 thí sinh đã bỏ bút, dường như là đã làm xong. Có lẽ họ đã sử dụng phép thuật trong cây bút. Vậy, nếu hắn đoán không nhầm thì đây không chỉ là bài thi viết, mà còn là bài thi đo lượng mana. Có thể là để phân lớp, lớp chọn hoặc lớp thường

Hắn thật sự không muốn dùng phép thuật của nó, nhưng nếu không dùng hắn sẽ bị đào thải, vì vòng trước hắn đã làm rất tệ. Nhưng nếu hắn sử dụng, rất có thể hắn sẽ bị lộ việc không cố gắng hết sức.

[Fantasy] Đầu Thai Làm Thỏ TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ