Chương hai mươi mốt

76 9 0
                                    

Adolf cười xoà trước lời khẳng định chắc nịch của các học viên.

- Hiểu cái gì chứ, thầy hỏi vui thôi, đây là phép nâng cao đấy. Có thể sẽ có vài đứa hiểu, nhưng cả lớp đều hiểu hết là không thể nào. Các em không cần quá để tâm vào thân phận của tôi, ở nơi này, tôi chỉ là một giáo viên bình thường mà thôi.

Nói rồi, Adolf quay đầu, cầm lấy viên phấn viết lên bảng. "Những lý thuyết cơ bản của phép kết hợp ngũ hành tương sinh". Sau đó quay đầu lại, bắt đầu tạo lại hai phép cơ bản như lúc nãy.

- Bước đầu tiên, như các em có thể thấy, lửa sẽ đốt cháy nhánh cây này. Thế nhưng, trên thực tế nếu các em chỉ đơn giản là dùng Hoả đốt cháy Mộc, các em sẽ không thể khiến nó tạo ra tro mà chỉ khiến nó biến mất mà thôi. Các em có thể cho thầy biết vì sao lại vậy không?

Một bầu không khí im lặng bao trùm phòng học, hoàn toàn khác với vẻ náo nhiệt lúc trước.

Đột nhiên, một bàn tay giơ lên, phá vỡ khung cảnh tĩnh trong lớp. Lại là Merlin

- Mời em.

- Thưa thầy, em đoán là do phép thuật là một thể vô hình, sinh ra nhờ mana của chúng ta và cũng tiêu biến khi hoàn thành. Vì vậy nên khi bị đốt cháy, phép Mộc không nhận được tín hiệu gì từ người tạo phép nên sẽ tự động biến mất và đó chính là lý do khiến chúng ta không thành công. Có thể ta sẽ phải điều khiển nó ở dạng có thể bị đốt cháy và từ đó tạo thành tro ạ!

- Ý tưởng rất hay, có bạn nào có ý kiến khác không?

Lại một hồi im lặng trôi qua. Adolf thấy vậy cũng không dừng lại lâu, tiếp tục giảng bài.

- Tuy ý tưởng rất hay, nhưng em chỉ nói đúng một nửa. Có lẽ các em chưa bao giờ từng thử để hai phép thôn phệ lẫn nhau. Nếu thử các em sẽ biết, nếu chúng ta chỉ đơn thuần kết hợp chúng thì sẽ chẳng tạo ra hiện tượng gì cả. Giống như khi em lồng một quả bóng vào trong một thau nước mà thôi. Và khi kết hợp hai phép các em sẽ thường ngừng truyền mana và tập trung vào việc liên kết chúng lại và vì vậy, khi hết mana thì chúng sẽ biến mất.

Thầy Adolf vừa giải thích một cách cặn kẽ vừa làm mẫu một cách thật chậm. Quả nhiên, không lâu sau, hai phép đó đều biến mất.

- Vậy chúng ta cần phải làm gì? Đoạn này bạn...ừm, em tên là gì ấy nhỉ?

- Merlin ạ.

- À, bạn Merlin nói rất đúng. Chúng ta sẽ phải điều khiển sao cho cả hai phép có thể tồn tại dưới dạng vật chất chứ không đơn thuần là hình dạng như trước. Điều này thật ra không khó, các em chỉ cần tưởng tượng một chút và liên tục rót thêm mana cho nó là được. Đây chính là điểm khó của việc kết hợp hai phép theo ngũ hành tương sinh, các em sẽ phải duy trì việc truyền mana cho cả hai phép và đồng thời phải kết hợp chúng. Đây chính là lý thuyết cơ bản nhất của việc kết hợp hai phép theo ngũ hành tương sinh, sau này các em có thể tự do sáng tạo kết hợp phép của riêng mình, nhưng hãy nhớ kĩ điều cơ bản này. Rồi, còn về thao tác thì sao nhỉ? Cái này thì tùy thuộc vào loại phép mà các em muốn kết hợp, như phép Tro Nổ vừa rồi thì các em chỉ cần kết hợp nó theo ba từ khoá là "đốt cháy", "thẩm thấu" và "nén" mà thôi. Đốt cháy tức là dùng Hoả đốt cháy Mộc, tạo ra tro, sau đó tiếp tục dùng Hoả len lỏi vào trong các hạt tro, nén lại, chờ khi tiếp cận được mục tiêu thì giải phóng nó ra, tạo ra một vụ nổ to hoặc nhỏ tùy thuộc vào việc các em có thể nén Hoả được đến đâu. Được rồi, có em nào có câu hỏi gì không nhỉ?

[Fantasy] Đầu Thai Làm Thỏ TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ