Chương hai mươi bảy

24 5 1
                                    

Sáng hôm sau, ngay trước khi khởi hành, Alfonso đưa cho hai người một túi bi.

Louis và Al đồng loạt ngu người. Cái quái gì vậy? Ý nghĩa của thứ này là gì? Chẳng lẽ đây là một loại tiền tệ đặc biệt ở rìa lục địa? Hoặc là chứng nhận tư cách, căn cước công dân?

Đợi hai người ngơ ngác đoán già đoán non một lúc, Alfonso mới điềm đạm giải thích tác dụng của món đồ.

- Bây giờ thầy có thể đưa các em tới đó bằng phép thuật, nhưng khi các em muốn quay về thì thầy cũng chẳng cách nào biết các em đang ở đâu để đưa về, nên đây chính là thiết bị đặc biệt để có thể đưa các em trở lại. Thầy đã cài đặt sẵn điểm đến là cổng trường của chúng ta rồi, các em chỉ cần an tâm dùng thôi. Còn về cách sử dụng, các em vẽ một vòng tròn có đường kính 1m lên mặt đất, đổ tất cả bi vào rồi xếp thành hình tròn ở giữa vòng tròn, viên bi màu đỏ này thì để ở giữa, còn viên bi màu trắng này thì dùng để bắn nhé. Các em chỉ cần bắn sao cho viên bi màu đỏ văng ra khỏi vòng tròn là được, rất đơn giản mà đúng không? À nhưng mà các em lưu ý là đừng dùng phép thuật nhé, cái viên bi này nhạy lắm, nó mà tiếp xúc với lực quá mạnh hoặc là phép thuật là nó tự động quay lại túi bi đấy.

Louis hít sâu một hơi, nghĩ bằng đầu gối cũng biết cái phát minh dở hơi này là của ai, anh chỉ không ngờ Alfonso lại sẵn sàng mua cả thứ này về chỉ để thử thách bọn anh.

Bằng toàn bộ sự kiên nhẫn và lòng kính trọng của mình với Alfonso, Louis bình tĩnh nói.

- ... Thưa thầy, em nghĩ cái này không phù hợp lắm, lỡ như bọn em gặp tình huống khẩn cấp thì khó mà sử dụng được.

Al đến lúc này mới thoát ra được khỏi trạng thái "Oát đờ heo, vậy là phải chơi bắn bi thật hả?", gật gật đầu tỏ vẻ đồng tình với Louis.

Alfonso liếc nhìn Louis một cái, nhắm mắt vuốt râu nói.

- Hừm, không sao đâu, ở rìa lục địa vẫn có rất nhiều người ra vào. Hơn nữa các em cũng không đi quá xa, gặp chuyện thì chạy thẳng về biên giới là được.

Louis còn đang định đáp lại, Alfonso đã nói tiếp.

- Tất nhiên, chuyến đi này cũng rất nguy hiểm, thầy cũng không ép các em... Thầy sẽ đơn phương hủy hợp đồng cho các em, các em sẽ không cần phải chịu trách nhiệm về pháp lý...

Al nhíu mày, Alfonso đang đe dọa bọn hắn đó à? Thế nhưng mà Al cũng chẳng thể nói được lời nào, bọn hắn đang là người nhờ vả, hơn nữa cũng đã tự nguyện chấp nhận nguy cơ để đi đến đây. Nếu ý tứ của Alfonso đã rõ ràng như vậy rồi, cố gắng đôi co thêm cũng chẳng có ý nghĩa. 

Hơn nữa, cho dù có gặp nguy hiểm, nếu chưa tiêu hao nhiều, Al vẫn đủ khả năng để giúp bọn hắn ngay lập tức chạy thoát. Dù hắn đã phong ấn bớt mana, thế nhưng với mọi sinh vật trừ thần, hắn vẫn có đủ thời gian để vận phép chạy trốn.

Al liếc nhìn Louis, dường như anh cũng nghĩ giống Al, cũng không muốn đôi co thêm nữa.

Đạt được nhận thức chung, hai người nhận lấy túi bi. Alfonso hài lòng nhìn bọn họ, sau đó chẳng nói chẳng rằng đột ngột vận phép, thân ảnh hai người ngay lập tức ánh lên sắc xanh, đây là dấu hiệu của phép dịch chuyển sắp được thực hiện.

[Fantasy] Đầu Thai Làm Thỏ TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ