Chương ba mươi tư

31 4 0
                                    

Louis quay đầu lại, trên khuôn mặt anh là vẻ kinh ngạc không thường thấy. Anh đã liệu trước rất nhiều câu hỏi mà Al sẽ hỏi, nhưng vẫn không ngờ được Al sẽ hỏi câu này. Anh dừng lại một lúc, không biết nghĩ đến cái gì, rồi anh mới chầm chậm nói.

- Cậu không cần đề phòng tớ như vậy đâu... Tớ giấu cậu rất nhiều thứ, thế nhưng cũng chưa từng nói dối cậu bất cứ điều gì cả. Nếu cậu hỏi, tớ cũng sẽ không giấu cậu điều gì đâu. 

Al im lặng, nhìn thẳng vào Louis một hồi lâu. Hắn không thể từ vẻ mặt của anh phán định ra là anh đang nói dối hay nói thật được. Thế nhưng thử hỏi một lần cũng không chết ai.

- Cậu là ai?

Louis mỉm cười.

- Tớ là Louis. Pháp sư hoàng gia Louis. Pháp sư hoàng gia không có họ, chỉ có tên.

Al lại tiếp tục im lặng, lần này là vì bất ngờ. Hắn cũng đoán được thân phận của Louis sẽ không tầm thường, nhưng mà đến mức này thì...

- Nếu vậy thì...lý do để cậu - một pháp sư hoàng gia muốn tiếp cận tôi là gì?

- Tớ đã từng nói rồi mà Al, tất cả đều là vì tớ tò mò thôi. Lần đầu tớ gặp cậu là ở trong quán ăn tại Rebecca, trong lúc tớ đang trải nghiệm cuộc sống ở đó, tớ khá là bất ngờ trước sự xuất hiện của một người thỏ thuần chủng - giống loài vốn đã tuyệt chủng từ rất nhiều năm trước nên tớ đã đi theo cậu về Cộng hòa Đỏ để tìm hiểu đó. 

Tuy nguyên nhân tò mò có hơi khác so với những gì anh từng kể, thế nhưng mà ý chính thì vẫn vậy, cũng không thể tính là nói dối. 

Al mấp máy môi, hắn vẫn muốn hỏi tiếp.

- Vậy người trong kia là ai?

- Cũng là pháp sư hoàng gia, tên cậu ấy là Zed.

- ... Pháp sư hoàng gia là người đứng đầu dự án thí nghiệm này? Điều này có phải có nghĩa là cậu cũng...

- Không, đa phần các pháp sư hoàng gia đều sẽ hoạt động độc lập. Việc không nhìn thấy nhau suốt cả cuộc đời thậm chí cũng có thể xảy ra. Chính vì vậy quan điểm chính trị của tụi tớ cũng khác nhau, tụi tớ chỉ thật sự hợp tác khi đất nước này cần, đúng như khế ước.

- Nếu tôi đưa phòng thí nghiệm này ra ánh sáng và bạn của cậu...không, Zed bị lộ thân phận sẽ không ảnh hưởng gì đến hình ảnh của các cậu chứ?

- Nếu thật sự bị lộ thì có thể đấy. Thế nhưng điều đó là bất khả thi. Không ai biết danh tính của pháp sư hoàng gia cả, không biết tên hay biết khuôn mặt. Nếu bọn tớ không ra mặt cũng sẽ không có ai nhận ra bọn tớ cả. Vả lại, Zed còn đang dùng một khuôn mặt giả kia mà. Có một thứ có thể dùng để chứng minh cho thân phận của bọn tớ, đồng thời cũng là "sổ đỏ" của bọn tớ, chính là thứ này.

Louis móc ra một miếng kim loại hình tròn, bên trên có khắc dòng chữ "Pháp sư hoàng gia - Thổ" bằng vàng.

- Có cái này thì tụi tớ mới vào nhà cũng như chứng minh thân phận được. Cái này là của Zed đó.

- Cậu lấy cái này để làm cái cớ thôi hay là có nguyên do gì vậy...? Còn nữa "thổ" là sao? Cái này ý chỉ loại nguyên tố mà các cậu tinh thông à?

[Fantasy] Đầu Thai Làm Thỏ TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ