Al cầm chén trà lên, nhẹ nhàng vân vê trong tay.
- Vậy... không biết ngài thủ tướng đây cần gì ở kẻ hèn mọn này? Đừng nói là ngài mời tôi đến chỉ để uống chén trà nói chuyện phiếm đấy nhé?
Al hơi nâng mắt nhìn người đàn ông trung niên trước mắt, thản nhiên hỏi.
- Ngài cao thủ đây sao có thể là kẻ hèn mọn chứ! Thật ra thì, đất nước chúng tôi đang gặp một số vấn đề khó khăn mà có thể sẽ liên quan đến vụ việc Long tộc tấn công vừa rồi... Ngài biết đấy, ngài đã hạ nó trước khi quân đội của chúng tôi tới, ngài cũng coi như có chút liên quan đến vụ việc này rồi. Ngài xem...
Thủ tướng toát mồ hôi nhìn thiếu niên nhỏ bé trước mắt. Vị cao thủ này đúng là quá thần bí rồi! Ông đã thầm kêu vị pháp sư hàng đầu đến để giám định hắn, nhưng đến cả vị pháp sư đó cũng nói rằng ông ấy không giám định được hắn. Không những thế, vị này còn suốt ngày trùm đầu kín mít, có cần thần bí như vậy không hả! Làm ông cũng không biết nên đối đãi như nào cho phải, rốt cuộc cũng chỉ có thể trực tiếp trò chuyện như này đây.
Thủ tướng thầm lau lau mồ hôi, không cần biết hắn mạnh đến đâu, chỉ dựa vào hắn có thể tiêu diệt Long tộc nhanh như vậy đã chứng tỏ rằng hắn rất lợi hại rồi!
- Ồ? Ngài đây đang đe dọa tôi sao?
- Sao có thể chứ! Aiz, tôi cũng định đợi sự chấp thuận của ngài mới nói nhưng... được rồi.
Thủ tướng chợt trở nên căng thẳng, vị cao thủ này cũng quá khó chiều!
- Ngài cao thủ, chắc ngài cũng đã từng nghe qua rồi, Rebecca chúng tôi chỉ là một vương quốc rất nhỏ mà thôi. Chẳng qua là vì các cường quốc đều bận đấu đá nhau nên chúng tôi mới bình an. Nhưng dạo gần đây, bọn họ bình ổn lại rồi, đều muốn nhắm tới chúng tôi. Đặc biệt là Cộng hòa Đỏ, chúng ở ngay gần sát chúng tôi, rất tiện xâm lược. Mà Cộng hòa Đỏ nổi tiếng với việc thuần thục và nuôi dưỡng Long tộc, tôi nghĩ rằng vụ việc vừa rồi rất có khả năng là do chúng phái đến nhằm suy giảm lực lượng quân đội của chúng tôi.
- Từ từ đã, trong lời của ông có hai việc không hợp lí. Thứ nhất, nếu các đất nước hùng mạnh đều đấu đá nhau, thì vương quốc của anh sớm đã phải bị xâm lược rồi mới đúng, dù sao thay vì mạo hiểm trực tiếp chống lại các cường quốc khác, việc nuốt trọn vương quốc nhỏ như anh để tăng thêm lực lượng vẫn tốt hơn. Thứ hai, nếu con Long tộc vừa rồi đủ để suy giảm lực lượng của quân đội các anh, thì việc trực tiếp đi xâm lược không phải tốt hơn sao? Họ có thể tùy tiện phái ra vài Long tộc, chắc cũng đủ để vương quốc này diệt vong rồi.
Việc thứ nhất thì Al đã thắc mắc từ trước, nhưng 1428 nói rằng đó là thông tin cơ mật, cần hắn tự tìm hiểu. Còn việc thứ hai cũng là vấn đề rất khó hiểu, một con Hỏa Long non đã đủ để họ suy yếu, vậy Cộng hòa Đỏ chẳng phải chỉ cần phái ra một vài Long tộc khác trưởng thành là được sao?
- Ồ, có lẽ ngài không biết, tuy nói là các cường quốc đấu đá nhau, nhưng kì thật chính là các cường quốc khác hợp tác tấn công Cộng hòa Đỏ. Vì Cộng hòa Đỏ quá hùng mạnh, quá to lớn. Nước láng giềng duy nhất của chúng tôi chính là Cộng hòa Đỏ, nếu muốn xâm lược chúng tôi, phải đi qua Cộng hòa Đỏ trước. Người xâm lược được chúng tôi chỉ có Cộng hòa Đỏ. Mà khi đó Cộng hòa Đỏ còn đang phải chống lại các cường quốc đó, cơ bản không đủ nhân lực để chiếm lấy chúng tôi. Mà vấn đề thứ hai, tôi cũng không biết rõ, cũng chỉ là suy nghĩ thôi. Kì thật tuy Cộng hòa Đỏ đã bình an, nhưng tổn thất không hề nhỏ, hầu hết Long tộc họ huấn luyện đều đã tử trận, quân đội cũng cần một thời gian để dưỡng thương. Thứ họ cần hiện tại là lương thực và một vài thứ khác. Mà cường quốc khác cũng đều kiệt quệ, đương nhiên không thể cho họ, họ chắc chắn sẽ nhắm tới chúng tôi. Họ muốn xâm lược chúng tôi nhanh và gọn mà còn cần hạn chế sử dụng quân đội thì đương nhiên sẽ phải dùng cách này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fantasy] Đầu Thai Làm Thỏ Tinh
Teen FictionTác giả: Von (Quỷ Vương) Tình trạng: Đang tiến hành. Thể loại: fantasy, phiêu lưu, chuyển sinh, hành động. Văn án: Một câu chuyện giống bao câu chuyện chuyển sinh khác, chẳng qua là nhân vật chính không chết vì tai nạn gì đó thôi :)) Cơ bản là mộ...