Al im lặng lang thang trên con phố sầm uất đông người. Điều hắn đang tìm kiếm không phải là hội mạo hiểm giả, mà là một quán ăn để lót dạ. Tuy tối qua đã ăn rất no rồi, nhưng dù sao đã qua một ngày, lại còn chịu đủ thứ giày vò như thế, hắn không đói mới là lạ.
Trên phố có rất nhiều quán ăn, nhưng đa số đều rất đắt, tiền 1428 cho không nhiều, tốt nhất là nên tìm một quán ăn bình dị lót dạ là xong.
Vì vậy, Al chọn một quán ăn ở góc khuất của con phố. Nhìn biển hiệu tồi tàn cùng với bức tường bên ngoài đã sớm mục nát, Al mỉm cười hài lòng. Một quán ăn như này chắc chắn sẽ không có ai tới, như vậy sẽ rất yên tĩnh, rất tốt.
Ở bên trong là quang cảnh của một quán ăn bình dân bình thường, nhân viên thì chỉ có một ông lão đang nằm ngủ ở quầy thu ngân. Ông nằm gục xuống bàn, phát ra những tiếng khò khò nhè nhẹ.
Al hơi hắng giọng, mở miệng gọi một tiếng.
- Ông chủ.
Ông lão dường như không nghe thấy, chỉ phe phẩy tay đổi từ thế ngủ.
Al lại tiến gần hơn, âm lượng cũng tăng cao.
- Ông chủ.
- A... Hả? À... Cậu là...?
Ông lão giật mình tỉnh dậy, giả vờ đoan trang ngồi thẳng lưng. Có vẻ như ông không hề nhận ra thứ chất lỏng trong suốt đang dần thấm ướt bộ râu xuề xòa của mình.
Al phì cười.
- Tôi là khách, ông chủ. Tôi chỉ muốn hỏi, quán của ông có món gì?
- Khách... A, là khách sao... C-cậu thật sự là khách?? A... Hoan nghênh quý khách! M-mời ngồi! Quán tôi món gì cũng có, miễn là có nguyên liệu là tôi sẽ làm!
- Ồ, vậy món tâm đắc của ông là gì?
- Chắc là bít tết và salad chăng...?
Đây thực là một câu hỏi khó, ông quả thực cái gì cũng có thể làm, không chuyên món gì cả.
- Được, vậy cho tôi hai món đó.
Ông lão gật gật đầu, ngoan ngoãn chui vào bếp, lục cục nấu ăn.
Vài phút sau, ông lão hấp tấp bê hai khay đồ ăn ra. Ông nhẹ nhàng đặt xuống bàn, quay lại quầy nhìn Al với vẻ chờ mong.
Cũng không trách ông được, quán ăn này thật sự rất ít khách. Từ lúc mở quán đến nay cũng chẳng được mấy mống khách, ông cũng là tò mò muốn biết nhận xét của những vị khách này.
Al đương nhiên là hiểu được tâm lý đó, vì vậy hắn ăn xong một miếng, thấy vị cũng không tồi liền không ngại ngùng cất lên một câu khen ngợi ông chủ.
Ông lão rất đỗi vui mừng, tâm trạng cũng thư thả hơn, không căng thẳng như trước. Ông thoải mái hàn huyên với Al, kể hắn nghe về thành phố này.
Ông lão tám nhảm với Al đến khi hắn ăn xong, mới rụt rè hỏi một câu mà ông luôn ấp ủ.
- Cái đó... Quý khách, ngài hẳn chỉ là một đứa trẻ phải không? Hơn nữa lại còn lần đầu đến đây, cũng không có giấy phép cư dân đất nước nào khác, rốt cuộc là thời gian trước đó ngài đi đâu? Lại còn trùm đầu kín mít như vậy...ngài đây có bí mật gì sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fantasy] Đầu Thai Làm Thỏ Tinh
Teen FictionTác giả: Von (Quỷ Vương) Tình trạng: Đang tiến hành. Thể loại: fantasy, phiêu lưu, chuyển sinh, hành động. Văn án: Một câu chuyện giống bao câu chuyện chuyển sinh khác, chẳng qua là nhân vật chính không chết vì tai nạn gì đó thôi :)) Cơ bản là mộ...