Sau khi tắm rửa sạch sẽ thơm tho, hai người mới tìm đến văn phòng của Alfonso. Nói là đến giao đồ, không bằng nói là đến trách tội. Louis và Al vất vả cả một ngày, cuối cùng lại nhận ra mình bị lừa, bỏ qua thế quái nào được?
Vậy nên sau khi đưa cho Alfonso bọc đồ, Al cũng thẳng thắn hỏi luôn.
- Thưa...thầy Alfonso, có phải thầy đã kiểm tra bọn em không? Bằng cách tìm cớ dụ bọn em đến rìa lục địa và thả quái vật ra?
Alfonso dường như có hơi bất ngờ với câu hỏi thẳng thừng của Al, ông cũng không trả lời ngay lập tức mà chỉ đáp lấp lửng.
- Nửa đúng nửa sai. Tuy rằng tôi đúng là có ý muốn kiếm tra các em, nhưng tôi không hề tìm cớ hay là cố ý thả quái vật. Tôi đúng là đang cần lấy lại những món đồ này và tình cờ, có một con quái vật đang bảo vệ chúng mà thôi.
- Nghe giọng điệu của thầy, hình như thầy cũng đã biết trước về sự "tình cờ" đó rồi thì phải?
Louis cười khẩy tiếp lời ông.
- Haha, cũng tựa tựa vậy, nhưng tôi biết con quái vật đó không mạnh, nên mới để nó lại cho các em. Thế nhưng cho dù các em có chạy đi, tôi cũng sẽ giúp các em hạ gục nó và cũng sẽ giúp các em như bản hợp đồng đã ghi. Nếu nghĩ như vậy...thì cũng có thể xem như tôi đã cho các em lựa chọn rồi mà.
Al sững sờ trước sự lươn lẹo đổi trắng thay đen của Alfonso, thế nhưng hắn cũng phải tự ép mình bình tĩnh. Dù sao thì mọi chuyện cũng đã qua, không để lại hậu quả gì quá lớn, việc đòi lại công lý chỉ là thứ yếu, việc quan trọng nhất là tìm được động cơ và mục đích của Alfonso.
- Thế nhưng sao thầy lại muốn kiểm tra bọn em?
- Hửm? Em không biết thật hay giả vờ không biết? Tôi còn tưởng tin tức này sớm đã lan truyền trong nội bộ học sinh từ lâu rồi chứ.
Alfonso ngừng lại một lúc, dường như xác định dược Al thật sự không biết, ông mới nói tiếp.
- Louis chỉ là một thằng khốn thiên tài, tôi chả có gì để phải kiểm tra nó cả. Người tôi muốn kiểm tra chỉ có em thôi, người duy nhất với số điểm không rõ ở học viện thủ đô, Albert Rosenstein.
- Hả...? Đó là điểm số do các giáo viên chấm mà...
- Không, đó là điểm số mà hiệu trưởng đưa ra, ông ấy nói rằng ông ấy không thể xác định được là em quá yếu hay là quá mạnh, vậy nên ông ấy đã đề nghị giữ em lại để xem xét thêm.
Al bị tấn công bởi lượng quá lớn, nhất thời không thể nói được gì. Louis và Alfonso cũng giữ im lặng. Một khoảng câm lặng trôi qua, cuối cùng Al cũng lấy lại được thần trí.
- ... Nếu là như vậy, thầy cũng nên đợi đến kì kiểm tra giữa kì giống như các giáo viên khác mới phải.
- Chà, đúng là thế. Thế nhưng mà chẳng hiểu sao tôi lại có linh cảm là đến kì kiểm tra tiếp theo, em sẽ không còn ở lại đây nữa.
Al giật thót, hắn đúng là đang định rời khỏi nơi này. Tuy là Louis tỏ ra rất tích cực trấn an hắn, hắn cũng tỏ vẻ chiều theo ý anh nhưng đó cũng chỉ là vì tò mò thôi, hắn chưa từng từ bỏ ý định rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fantasy] Đầu Thai Làm Thỏ Tinh
Novela JuvenilTác giả: Von (Quỷ Vương) Tình trạng: Đang tiến hành. Thể loại: fantasy, phiêu lưu, chuyển sinh, hành động. Văn án: Một câu chuyện giống bao câu chuyện chuyển sinh khác, chẳng qua là nhân vật chính không chết vì tai nạn gì đó thôi :)) Cơ bản là mộ...