Chương mười tám

86 8 3
                                    

Ba ngày sau.

Đã đến ngày công bố kết quả.

Thời gian qua Al cũng đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về biện pháp khi bị đánh trượt, nhưng trên thực tế thì hoàn toàn không có cách nào cứu vớt cả. Chỉ có thể chờ năm sau mà thôi.

Thiếu kiến thức cơ bản đúng là quá chí mạng, hắn sẽ phải đợi thêm cả một năm nữa chỉ vì sai lầm mà hắn cho là nhỏ nhặt này.

Đứng trước bảng kết quả, Al lần đầu cảm nhận được cảm giác hồi hộp và nơm nớp lo sợ của các sĩ tử sau khi thi xong và đứng trước nguy cơ có thể sẽ trượt. 

Al lia mắt, cố gắng tìm tên mình. Mà... tên mà thủ tướng đã báo danh cho hắn là gì ấy nhỉ?

Al đưa mắt tìm kiếm sự trợ giúp của Fred và Ficus. Fred thì đần mặt ra chẳng hiểu gì, còn Ficus thì rất tận tâm chỉ luôn vị trí tên hắn trên bảng.

Lớp... 1428? 

Học viện này phân lớp bằng các dãy số sao? Lại còn trùng hợp vào đúng dãy 1428 nữa?

"1428"

"Có em~ Có chuyện gì vậy Al?"

"Nhìn trên bảng kia, tên tôi là Albert Rosenstein."

"Khục, Albert Rosenstein?!"

"Đó là tên giả thủ tướng đặt cho tôi, nói chung là cứ nhìn đi."

"Ok ok. Hừm... Albert Rosenstein, điểm số không rõ, lớp 1428... Hở, điểm số không rõ? Là sao? Mà có mỗi mình anh có điểm số không rõ nè."

"Đúng vậy, nhưng đây không phải là trọng điểm."

"Đây mà không phải trọng điểm thì cái gì là trọng điểm nữa hả!?"

"Quan trọng gì, đậu là được rồi."

"Tôi...được rồi, vậy trọng điểm của anh là gì?"

"Tên lớp."

"Hở...? Ồ, 1428, sao thế?"

"Đó...không phải là tên cậu sao?"

"Hử, ồ, nói nó là số hiệu của tôi thì đúng hơn. Mà, có lẽ anh không biết. Ở đây có một môn gọi là Ngôn ngữ số học, tức là về cơ bản ngoài tính toán ra các con số còn có thể dùng để nói và viết. Nhưng vì nó không quá thực dụng nên hầu như không ai dùng nó cả, thường chỉ dùng để làm mật mã thôi."

"Ồ... Vậy, 1428 có nghĩa là gì?"

"Tôi không biết, trong chương trình của tôi nhận định rằng đây là môn học không cần thiết, nếu anh muốn học, anh phải tải dữ liệu về. Và đương nhiên là nó không hề miễn phí đâu nha."

"Thôi bỏ đi."

Nói rồi, Al quay sang hỏi Ficus.

- Hai người học ở lớp nào?

- Thưa ngài, chúng tôi học ở lớp 1245.

Al gật đầu tỏ vẻ đã biết, quay đầu rời đi.

Sau khi công bố kết quả, những người đậu sẽ đi lấy đồng phục, trang thiết bị cần thiết cho việc học và đi nhận phòng.

[Fantasy] Đầu Thai Làm Thỏ TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ