Những sự kiện đặc biệt mà Louis nói thật ra cũng khá đơn giản. Ví dụ như quảng bá cho một cửa hàng mới khai trương, giải các câu đố trong một sự kiện đố vui có thưởng hoặc là giúp lính canh bắt lại tù nhân đã vượt ngục,... Hơn nữa các sự kiện này đều có một điểm chung là không cần bạn phải tới tận nơi để hỏi, chỉ cần bạn đi qua khu vực ủy thác vào đúng thời gian thì người ủy thác sẽ tự chạy lại nhờ bạn, có lẽ chính vì vậy nên nhà trường mới nói là "nếu may mắn". Và đương nhiên, lượng huy hiệu cũng cực kì hào phóng, dao động từ 50-100 huy hiệu/ủy thác tùy vào độ khó của ủy thác.
Al lần lượt chạy đi làm các sự kiện theo mốc thời gian đã được ghi rõ trong tờ giấy. Không thể không nói, nếu Louis sống ở thế giới của hắn, anh hẳn sẽ là một công chức rất xuất sắc. Nhìn cách anh hiểu rõ và ghi chép lại dễ hiểu mạch lạc như vậy, có lẽ các lãnh đạo cấp cao sẽ phải tranh nhau tuyển dụng anh.
Sau khi làm xong hầu hết các ủy thác ghi trong giấy, cuối cùng Al cũng đi đến ủy thác cuối cùng, một ủy thác rất đặc biệt mà đến bản thân Louis cũng không biết rõ.
"Thời gian: không rõ.
Địa điểm: một quán ăn bình dân nào đó trong góc khuất ở phía Tây thành phố.
Nội dung: giúp đỡ chủ quán hoàn thành ủy thác ông đưa ra.
Điều kiện hoàn thành: không rõ.
Phần thưởng: không rõ."Đó là nguyên văn nội dung ủy thác mà Louis có thể gợi ý cho Al. Gợi ý này thật sự rất mơ hồ, ở phía Tây có rất nhiều góc khuất, cũng có rất nhiều quán ăn bình dân trong góc khuất, hơn nữa yếu tố thời gian cũng không thể xác định, quả thật là rất khó để hoàn thành.
Vậy nhưng...nói về quán ăn trong góc khuất chợt làm Al nhớ tới quán ăn kì quái mà anh đã từng ăn lúc mới đến Rebecca. Đó là quán ăn đầu tiên mà Al được ăn khi tới với thế giới này, đồng thời cũng là quán ăn bí ẩn nhất...
Hồi đấy bởi vì không biết rõ nên không dè chừng gì, chỉ cho rằng có lẽ là do văn hóa khác biệt nên người dân thích xây dựng cửa tiệm bằng phép thuật. Bây giờ nghĩ lại, Al cảm thấy thật lạnh gáy, giống như bị ai đó nhắm vào từ trong bóng tối, theo dõi nhất cử nhất động của mình vậy.
Vừa miên man suy nghĩ vừa đi bộ không có mục đích một lúc, Al chợt khựng lại.
Tại sao...khung cảnh ở đây lại quen thuộc đến vậy? Giống như thể hắn đã từng đi qua...
Al dáo dác nhìn xung quanh, bàng hoàng đến mức không thể thốt nên lời.
Đây...chính là cái quán ăn kì lạ ở Rebecca kia mà....?! Tại sao nó lại có mặt ở Cộng hòa Đỏ?
Trong một khoảnh khắc, Al đã nghi ngờ hắn bị người nào đó âm thầm dịch chuyển tới Rebecca. Nhưng nhìn lại kiến trúc đường phố xung quanh, Al có thể xác định rằng đây đúng là Cộng hòa Đỏ. Quán ăn kì lạ ở Rebecca đó...đã chuyển về đây rồi. Hơn nữa, đây còn là một quán ăn thực thụ bằng vật liệu bình thường, không phải làm bằng phép thuật nữa.
"Ui, tại sao cái quán ăn quái quỷ này lại có mặt ở đây vậy?! Không phải ông lão chủ quán thật sự theo đuôi anh rồi đấy chứ?"
1428 im lặng đã lâu nay đột nhiên ngoi lên. Thông thường ngoại trừ giúp đỡ và đưa ra lời khuyên cho Al ra thì 1428 rất hiếm khi xuất hiện, nay lại đột ngột lên tiếng như vậy, hẳn là quán ăn này cũng đã ám ảnh 1428 khá nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fantasy] Đầu Thai Làm Thỏ Tinh
Novela JuvenilTác giả: Von (Quỷ Vương) Tình trạng: Đang tiến hành. Thể loại: fantasy, phiêu lưu, chuyển sinh, hành động. Văn án: Một câu chuyện giống bao câu chuyện chuyển sinh khác, chẳng qua là nhân vật chính không chết vì tai nạn gì đó thôi :)) Cơ bản là mộ...