Ngoại truyện: Louis và trò chơi vượt ải (2)

19 5 0
                                    

Sau khi đi qua một hành lang tăm tối chẳng có lấy một tia sáng, Louis được dẫn tới một không gian khác. 

Anh đưa tay che mắt một lúc để dần quen với ánh sáng, sau đó dáo dác quan sát xung quanh. 

Không gian xung quanh có vẻ là một cửa tiệm với tông màu nâu ấm và phong cách cổ điển làm chủ đạo. Những chiếc kệ cũ kĩ được xếp san sát nhau theo hàng dọc từ trái sang phải, và ẩn hiện trong những chiếc kệ đó là một chiếc bàn tiếp khách bằng gỗ đời cũ. Mọi thứ trong cửa tiệm này đều mang tới một cảm giác cổ xưa đầy ấm áp. Nhưng nếu để nói về việc nó có gì không hài hòa thì chính là những chiếc kệ bày hàng đều trống không. Thậm chí sau quầy tính tiền cũng là một khoảng không, không có bất cứ thứ gì để tìm tòi cả.

Đúng lúc này, Bunny lại đột ngột hiện ra, phấn khích vỗ tay với Louis.

- Chúc mừng cậu đã vượt qua ải đầu! Tuy vòng đầu rất dễ nhưng chưa có ai đi qua nhanh được như cậu trai trẻ đây đâu đó. Bây giờ thì, chào mừng cậu đến với vòng thứ hai của trò chơi! Trước  hết, mời cậu chọn một trong những con rối ở đây. Hãy lựa tùy thích theo sở thích của cậu nha.

Bunny vừa dứt lời, những chiếc kệ vốn trống không nay đã được lấp đầy bởi các con rối có hình dạng giống hệt như một phiên bản thu nhỏ của người thật.

Sở dĩ Louis có thể khẳng định là người thật là vì anh có thể nhận ra gương mặt của các con rối, phần lớn trong số đó là các bạn học của anh. Tất nhiên đây không phải toàn bộ các học sinh trong trường, nhưng đây là những bạn học mà anh có quen biết sơ sơ hoặc khá thân, thậm chí trong đó còn có cả giáo viên - Adolf Wilson.

Louis không khỏi cảm thán về độ đầu tư của nhà trường, sau đó vươn tay, lấy con rối của Adolf.

Tuy rằng không biết mục tiêu của vòng này là gì, nhưng chọn một con rối của người có chiến lực mạnh nhất và cũng là người anh hiểu rõ nhất thì có lẽ là không sai đâu. 

- Ồ? Vậy là cậu chọn nó hả? Một lựa chọn khôn ngoan đấy. Vậy thì sau đây là thể lệ của vòng chơi này...

...

Louis đang chạy, chạy nhanh đến nỗi nơi anh đi qua chỉ để lại một vệt bóng mờ ảo. Thân ảnh anh nhẹ nhàng thoăn thoắt vượt qua các mái nhà, mắt đảo quanh từng ngõ ngách như muốn tìm kiếm thứ gì đó.

Ai mà có thể ngờ được ải thứ hai lại thuần hoạt động thể chất như thế chứ...

Luật chơi giống hệt như trốn tìm, người trốn là con rối mình đã chọn và mình phải tìm ra nó trong thời gian giới hạn là 15 phút. 

Bản đồ của vòng chơi là toàn bộ thủ đô. Hơn nữa, đây cũng không phải là không gian ảo mà các giáo viên dựng nên như vòng 1 mà là thủ đô thật sự. Điều đó có nghĩa là, Louis vừa phải đi tìm, vừa phải cẩn thận để không gây ảnh hưởng đến những người dân ở đây.

Nghe thì có vẻ là rất khó, nhưng lại có hai manh mối rất quan trọng được ẩn sâu trong luật chơi.

... Ai sẽ là người điều khiển con rối? Các con rối được làm theo hình mẫu của một người có thật như vậy liệu có ẩn ý gì hay không?

[Fantasy] Đầu Thai Làm Thỏ TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ