09
Happy reading :)
-
I grab my drink proudly. Hindi ko hinayaang magkahiwalay ang tinginan naming dalawa. He's smirking at me all the time until he looks at his phone.
"Buy me a drink na lang if you want to tell me your number," sabi ko, sumusuko na. Kung ayaw niya, edi huwag. Hindi siya nagsalita, nananatili siyang nakatingin sa kanyang phone but the smirk on his face wasn't fading at all.
"Ano sasabihin mo na ba?" I asked. Inilipat niya sa akin ang tingin.
Ang gwapo niya!
"Sure, you are not a bug." Tatango tango niyang sabi.
A new side of him unlocked.
Matagal ko na siyang kilala at nakikita but this naughty side of him, ngayon ko lang nakita.
"Oo nga! Kakasabi ko lang," sabi ko.
"Sure," he said with a faint smile on his face. He handed me his phone coolly. He tilted his head, waiting for me to grab his phone.
Ang daming pakulo, ibibigay naman pala.
Malinis ang phone niya, walang bakas ng fingerprints and such sa screen. Wala ring gasgas, kahit tignan mo pa ang kasuluksulukan, wala ka talagang makikita.
"Legit ba 'to?" taas kilay kong sabi, nagdadalawang isip dahil baka niloloko niya lang ako. Malay ko ba kung niloloko niya lang ako at bigla niya na lang bawiin ang phone niya. Edi nagmukha akong uhaw sa phone number niya.
"Yes." He nodded in a slow manner.
I reach his phone slowly. Nang mahawakan ko na ay ngumiti ako na tila nanalo ako sa lotto. I type my phone number and call mine, para naman ma-save ko sa akin ang number niya dahil iyon naman talaga ang kailangan ko.
"There! Now, let's go," he said. He stood up. Napatayo rin ako.
"Saan tayo pupunta?" tanong ko na parang na-adrenaline rush. Ayaw ko nang maiwang mag-isa.
"I'll treat you."
"Pero kakainom ko kang ng coffee."
"You said earlier that I should buy you a drink so I thought that you were still thirsty."
"Right, I said that but you already gave your number so there's no need for that," I said while grinning.
Kahit ako hindi ko naman inaasahan na ibibigay niya ang number niya ng gano'n gano'n lang. I was surprised when he gave me his phone.
"You don't want?" he asked, raising his eyebrow. Ayan na naman kami sa pagtaas taas ng kilay niya.
"I don't want," I said honestly.
"How about candies?"
"Kakabili lang natin kanina."
Tumango tango siya. His lips were in a grim line, he raised his brow... again.
"So, ayaw mong sumama?"
"Huh?" napamaang ako. "Gusto! Saan ba kasi?"
"Where should we go? Hmm?" he looks up.
Ang dami niyang side na hindi ko alam. Talaga ngang dapat na laging nakadikit ako sa kaniya para malaman ko naman ang mga ganitong bagay.
"How about we watch a cinema?" I asked. I want to try watching with him then I'll pull my stunts that I've been hiding since I met him. I'll let him see and enjoy Sierra Jem's trap.
BINABASA MO ANG
After For His Kindness (Shattered Pieces Series #2)
RomanceShattered Pieces Series #2 | COMPLETED August 18, her birthday, her family's death anniversary, and the very first time that she met him. His cold stares, arched eyebrow, and the way his lips formed a smile, call her weird but she likes seeing those...