Chapter 12

66 6 4
                                    

Happy reading :)

-

I was just looking at him and didn't know that I was keeping myself from breathing.

"Why are you here?"

"I am Lee's blockmate," tipid niyang sagot.

I slowly nodded. I avoided his eyes. Pakiramdam ko nanghihina ako sa bawat pagtama ng kanyang magagandang mata sa akin.

Ako mismo ang naghitak ng kamay ni Xy papunta sa bewang ko nang magpakita na naman si Lee sa harap ko. His eyes followed on my hand. I smirk at him. Nang umalis siya ay para akong nauubusan ng hininga dahil hindi man lang niya inaalis ang kanyang kamay sa bewang ko.

If Xy was not here I don't know what's going to happen. All of my friends are knocked out and I am the only person who's sober. I don't know how I'm going to avoid Lee. I am sure that he will go and follow me around like a mad bulldog even if I go into their hut.

"Are you going to swim?" tinignan niya ang kabuuan ko. Marahan akong tumango.

Nasa bewang ko pa rin ang kanyang kamay nang lumusong kami sa tubig. He's holding my bare skin. The water's cold but his hands making me feel hot. Something's weird on my stomach. His hand's giving me warm and it wasn't making me feel uncomfortable.

"Kanina ka pa?" I look up to him. Ang adams apple niya kaagad ang bumungad sa akin.

"No. Where are your friends?"

"They are all wasted."

"How about you? Did you drink?"

Parang napigilan ko ang paghinga ko nang mas humigpit ang hawak niya sa bewang ko. It feels like he was claiming his greatest possession. It feels like I am his...

Bahagya niyang inilapit sa akin ang kanyang mukha. His nose touches my hair.

"I got a sip of the blue thing. I didn't know that it has alcohol in it. I don't like drinking." Naibulong ko na lang ang huling salita dahil napasinghap ako nang sandaling bumaba ng kaunti ang kanyang kamay. It tickles!

"Xywon! Nandito ka pala?" a girl approached and sat on the edge. Her leg was touching Xy's shoulder.

Hindi sumagot si Xy sa babae kaya mas lalo itong nagpumilit na magsumiksik sa balikat ni Xy. I was firmly watching them. She doesn't even aware of my presence, maybe she thought I was just a lucky woman that had a chance to be here beside Xy but girl! His hands are on my waist!

"Can you stop?" tamad na sabi ni Xy sa babae but the girl doesn't seem to mind. Patuloy siya sa pagk-kwento at pag usod palapit.

Nakaabot na kami sa pinaka-corner pero patuloy pa rin siya sa paglapit. Kulang na lang ipatong niya ang binti niya sa balikat ni Xy.

"He's not interested," I said.

"And who are you?" nakataas ang isang parte ng kaniyang labi sa akin. Sinamahan pa niya 'yon ng pag-irap.

Taas noo ko siyang tinignan. I raised my brow at her. "I am his Sierra."

She scoffs.

"Well, I am his Charmaine."

Look, who's talking. His? She has the audacity to call her his?

Hinawakan ko ang kamay ni Xy at saka iyon pinakita sa babae.

"Look, he let me touch him." Pagmamalaki ko.

Tinangka nung babaeng kunin ang kamay ni Xy pero hindi siya nagtagumpay. Naalala kong sabi ni Sharity na hindi basta basta nalalapitan si Xy ng kung sino mang babae, mahawakan pa kaya?

After For His Kindness (Shattered Pieces Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon