Chương 46

4.8K 139 6
                                    

Lâm Thế Hằng ngẩn người, ông ta chỉ biết Triệu Dục vì nạn xe ngoài ý muốn mà qua đời, nhưng nguyên nhân cụ thể thì ông không biết.

Lúc đó nghe Lâm Thâm nhắc đến, trong lòng khá chấn động.

Không lẽ một cây violon mà quan trọng hơn mạng sống của bản thân sao? Có lẽ trong mắt người nhạc sĩ, violon không chỉ là một loại nhạc cụ, mà hơn đó nó còn là nơi gửi gắm tình cảm. Một sự gửi gắm mà không ai có thể lý giải được.

Lâm Thế Hằng thở dài, quay người đối diện cửa sổ.

Hôm nay trời quang mây tạnh. Khi đó Triệu Dục đã nghĩ như thế nào, e rằng ngoài bà ấy ra, không ai có thể biết được. Điều duy nhất biết được là Triệu Dục biết mình mua quá trình và giá trị của cây violon kia.

Ông ta từng cho rằng bản thân đến chết cũng sẽ không tha thứ cho người đàn bà đó, lòng hận thù đó kéo dài đến ngày hôm nay, vậy mà đã không còn mạnh mẽ như những gì ông ta tưởng tượng. Thậm chí lúc ông ta biết được nguyên nhân sự thật về cái chết của bà lại còn cảm thấy thương tiếc.

Nhớ đêm qua, mẹ ông ta nói: "Đời người có rất nhiều chuyện, không thể chọn lựa lại lần thứ hai. Đôi khi, bỏ lỡ có lẽ sẽ là một đời. Thế Hằng, đừng để bản thân phải hối hận thêm lần nữa." Không ai hiểu con bằng mẹ, chỉ một ánh mắt của bà đã nhìn ra được sự hối hận trong lòng ông ta. Gia đình hạnh phúc mỹ mãn năm đó, cũng không phải mình Triệu Dục hủy hoại. Sự hối tiếc đó, ông ta không cách nào bù đắp được, hôm nay Lâm Thâm đích thân đến trước mặt ông cầu xin, nếu như ông không thể bỏ xuống cái gọi là thành kiến đó, e rằng sẽ đẩy Lâm Thâm ra càng ngày càng xa.

Mười năm rồi, những yêu hận đó nên để chúng thành mây khói.

"Con trở về đi, chuyện của Kiều Tinh Lâm ba sẽ nghĩ cách giải quyết."

Lâm Thâm ngẩng đầu nhìn, tóc hai bên mép thái dương của ông ta đã có vài cọng bạc. Thật ra chỉ cần nhìn kỹ, sẽ phát hiện người trước mắt với người ba trong ký ức, đã già hơn rất nhiều, cũng trầm lặng hơn nhiều. Đôi khi, đứng chỗ quá cao, sẽ không cảm nhận được sự đầy đủ và vui vẻ ngoài ý muốn. Trên đời cũng có rất nhiều thứ, mà tiền và địa vị không có cách nào mang lại được. Ví dụ như niềm hạnh phúc bình dị của người bình thường.

Lâm Lâm không ngờ, thuyết phục được ông ta dễ hơn nhiều so với tưởng tượng.

"Thẳng thắn mà nói, ba vẫn không thích giới giải trí, cũng không chấp nhận cô ta làm bạn gái của con. Ngày hôm qua ở trong bệnh viện, ba vốn định để cô ta rời xa con, nhưng cô ta nói, vấn đề giữa hai cha con chúng ta, nằm ở chỗ thiếu đi sự bình đẳng và tôn trọng. Nghĩ kỹ lại, lời cô ta nói cũng đúng. Chuyện tình cảm của con sau này, ba cũng sẽ không nhúng tay vào nữa."

Lâm Thế Hằng nói xong, đã quay người rời đi. Có thể nói ra được những lời này, với ông ta mà nói là một thử thách rất lớn. Đã rất lâu rồi, ông ta không cần thỏa hiệp hay nhượng bộ người khác. Nhưng sau khi nói ra, ông lại cảm thấy như trút được gánh nặng.

Thắng thua, mặt mũi, đối với tình thân, thật sự không quan trọng.

"Chủ tịch...." Lâm Thâm nhìn theo bóng dáng đã rời đi của Lâm Thế Hằng, muốn nói một tiếng "Cảm ơn", nhưng đến cuối cùng vẫn không thể mở lời.

[HOÀN] Nữ Thần Hot Search 《Bạc Yên》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ