CHOOSE ME, YZARINA
WRITTEN BY: IamVillain_1
Benedict pov"So what's are plan?" Spencer asked.
Kanina pa ako hindi mapakali simila nung may nakakita kay Yzarina na ipinasok siya sa isang van na walang malay.
Kasama ko ngayon sina Emerson at Spencer na panay ding hindi mapakali dahil nawawala si Yzarina. I should find her. Paano kung napahamak siya? Hindi ko mapapatawad ang sarili ko kapag nangyari iyon.
"I think you should be calm Benedict, walang mangyayari kung boung hapon kang matataranta" pagpapakalma sa akin ni Emerson.
"Paano ako kakalma kung buhay na ni Yzarina ang pinag-uusapan?" sigaw ko sa kanila. Hindi ko na din masisisi ang sarili kong mataranta ng ganito. Hindi ko kasi maiwasang hindi mag-alala kay Yzarina. Hindi ko lang maaatim kung may mangyayaring masama sa kaniya.
"Maliligtas si Yzarina, I liligtas NATIN siya" panatag na wika ni Emerson at hinawakan ang balikat ko. Yeah, he is right. Hindi dapat ako mangamba dahil ililigtas NAMIN si Yzarina.
Napatahimik na lang kami ng biglang nagring ang cellphone ni Emerson.
"Hello?" kinakabahang tanong ni Emerson.
"Emerson! Tulungan mo ako"
Sabay-sabay kaming napamura ng marinig namin ang umiiyak na boses ni Yzarina.
"Yzarina saan ka?" nag-aalalang tanong ni Emerson, maging kami ni Spencer ay bakas din sa mukha namin ang pag-aalala.
"Oh easy mga boys"
Napakunot ang noo namin ng may marinig kaming pamilyar na boses sa kabilang linya.
"Charity? Anong ginawa mo kay Yzarina?" galit na sigaw ni Emerson.
Charity? I've heard his name before. She was the girl na nabalitaan kong nakaaway ni Charity sa cafeteria na siya namang ex ni Emerson.
"Pagbabayaran ng babaing ito ang ginawang pang-iwan mo sa akin Emerson"
"Masyado ka ng desperada Charity, ilang beses ko bang sasabihin sa iyo na wala na tayo" matalim na wika ni Emerson.
"Siguro totoo ngang pinagpalit mo na ako sa babaing ito, pwes malalaman mo Emerson kung hanggang saan ka kayang dadalhin ng pagmamahal mo"
Muling kaming napamura ng marinig namin ang malakas na sigaw ni Yzarina at bakas sa boses niya na nahihirapan na siya.
"Walang hiya ka Charity! Huwag na huwag mong sasaktan si Yzarina-" hindi na napatapos pa ni Emerson ang sasabihin nito ng biglang naputol na ang tawag.
"Damn! This is my fault" galit na wika ni Emerson sa sarili niya.
"Wala ng oras para magsisihan, ang kailangan lang natin ngayo ay ang iligtas si Yzarina" agad na kaming sumang-ayon sa winika ni Spencer. He is right, kailangan naming iligtas si Yzarina sa lalo at madaling panahon.
"Emerson, may alam ka bang lugar kung saan pwedeng dalhin ni Charity si Yzarina?" tanong ni Spencer.
"Mayaman si Charity kaya alam kong marami siyang lugar na pwedeng pagtaguan kay Yzarina, pero may alam kong masmalapit na pwedeng niyang pagtaguan kay Yzarina, sa abandonadong bodega nila sa likod ng company building nila" wika ni Emerson at mabilis na sumakay sa kaniyang motor.
BINABASA MO ANG
Choose Me, YZARINA
Romance"I am your Knight and you are my Princess. In my whole life, I am with you and I want to be with you forever. I used to be your bestfriend but I love you more than for being a bestfriend. I love you Yzarina. CHOOSE ME, YZARINA" "I came from a reall...