Chapter Twenty-Seven

23.3K 437 51
                                    

"Hands up everybody! Make some noise!" We yelled in unison and both smile at the crowd. I look at Rad who's now dancing beside me. I arch my left eye brow and stick my tongue out.

"Gooo Dennise! Make some moves!" I heard my number one fan on the side of the stage. I look at him and gave him a flying kiss. "That's my babe!" He shouts.

"Ako walang support?! Walanghiya!" Rad whispers. A soft laugh came out in my mouth and gave Myco a gesture. At napangiti ako ng mabilis na lumabas ang babaeng hyper sa tabi niya.

"Goo ate Rad! Make some moves! This is your concert!" She shouts. I saw Rad's smile kaya sabay kaming sumayaw sa stage. As we do the dance ay nagtilian ang maraming tao, even the directors and some staffs at both sides.

"Hello Manila!" We both greeted on the mic and gave each other a high five.

"We love you Dennise!!"

"We love you Rad!!"

"We love you too guys!" Sabay naming sigaw ni Rad bago mag hawakan ng kamay at hintayin ang pagbaba ng tinatayuan naming pabilog sa stage. "Salamat Pilipinas! Sa uulitin!" Sigaw ni Rad na nag pa lakas ulit ng tilian sa buong araneta.

"Be ready for our next concert and albums Manila!" I shouted on my mic. The crowd get wild again and we saw a lot of people climbing on the stage after we dissapear. That was a great concert ever.

It was our concert kasi sa big dome! Bongga noh? Ek! Well, work eh. Kaya wala na kaming magagawa kundi ang gawin ang trabaho namin. Hindi naman kami pwedeng tumanggi kay direct Vice. Hahaha yeah! Si Vice Ganda po ang aming director. Eh kaya masaya, dapat laging masaya noh!

(After concert)

"Ate!!!"

Kaagad akong napalingon sa pintuan at nakita si Mosh kasama ang kaibigan niya. He hug me so tight and introduce me to his friend. Hmmm a girl. "Oh Mosh! Kilala ko siya. The one and only famous model of the year. Di ko know na ate mo pala siya, di mo kamukha." Said the girl in white dress. Napangiti ako ng makita ang red na belt niya. "Im Kathy nga po pala." Pakilala nito. At sinapak ng mahina ang kapatid ko sa braso.

"Im Dennise." I look at Mosh, nagkakamot ito ng ulo kaya mabilis ko siyang hinila. "Ikaw ah! Pag yan nabuntis mo lagot ka saakin! Ang bata bata mo pa." Mahabang sabi ko at pinanlakihan siya ng mata. Oo na, OA na kung OA. Pero ayoko pang mag-asawa ng maaga yang baby bro ko noh. I want him to reach the right age before he gets married.

"Ate naman! Ang OA mo na naman." Natatawang sabi nito bago ako iwan ng makita niya si Rad. "Ate Ache! Galing mo kumanta ah?" Sarcasm. "Idol na kita. Grabe may magic yung boses mo, basag mga salamin." Natatawang sabi nito. Loko-loko talaga yan! Laging si Ache ang trip.

Sumimangot si Rachel at mabilis na kinurot ang kapatid ko. "Ikaw ah! Nilibre na nga kita sa ticket mo eh!" Pagmamaktol nito. "Pag ako may concert ulit! Hindi kana invited." Pagbabanta nito at kinurot pa sa ilong si Mosh.

"Huy hindi ah! Si daddy kaya nanlibre saakin." Pagpapaliwanag ni Mosh at pinakita pa saamin ang picture nila ni daddy sa ticket booth shempre kasama si Kathryn, yung friend niya daw. Halata namang sila. Binata na po kasi kapatid ko. 25 na ako, kaya 16 na yan. "Oh! Ebidensya!" He exclaimed kaya natawa ako.

"Oh nasan yang daddy mo!"-Rad

"Nasa bahay, naghahanda ng inuman para sa boys." Sagot ni Mosh at tumingin saakin. Agad akong nag-iwas at hinanap si Myco. "Teka! Sa bahay na daw po kayo kumain sabi ni mommy." Dagdag pa nito na nagpangiti saakin. Yeah! Di pa ako umuuwi ng bahay. Miss ko na si mommy at daddy eh.

"Oh sige ba! Sayang grasya!" Singit ni Ella na bagong pasok lang din ng change room. Wala siyang kasama. If I know, pinauna na naman niya yung barkada sa bahay.

The Reality (MSF book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon