Chapter Eight

18.3K 396 41
                                    

Justine Angelica Lazaro

I was cleaning the dining when someone knock on the door. I smiled sweetly when I saw Aly in the small hole. Naka sumbrero ito ng blue at nakasalamin.

"Hi love." Nakangiting bati ko skanya ng mabuksan ko na iyon. She immediately hug me. "You miss me dont you?" Natatawang tanong ko saknya.

"Super." Rinig kong sagot nito. Mas lalo kong hinigpitan ang yakap ko skanya ng maramdaman ko ang pag hinga niya ng malalim. Tumakbo kaya to? Pawisan eh.

"Someting wrong love? Bakit parang hinihingal ka? Tumakbo ka ba?"

I put my right hand inside her shirt and gently caress her back. "You're sweating..." Sambit ko bago humiwalay at kumuha ng towel sa sofa. "Turn around love, gonna wipe your sweat."

Tumalikod nga siya kaya nilagay ko na iyon sa likod niya. "What happened ba?" Ulit kong tanong skanya.

"Well i ran. Baka kasi may makakita sakin, like you know."-Aly

"Ang layo naman ng dorm niyo sa dorm namin love eh. Kaya walang makakakita sayo. Tignan mo ang pawis mo na."

Hinawakan niya ako sa mukha at marahang hinalikan sa noo. "Sorry na. Kunot noo ka na nmn. Mag isa ka lang ba dito?"

"Im with Janella."

"Where is she then?"-Aly

"Nasa taas gumagawa ata ng song niya."

"Ohh.." Tanging nasagot nito bago ako yakapin ulit at buhatin ng marahan. "Dito ako matulog huh?"

"Why? Pinalayas ka ba sa dorm?"

"Hindi naman. Namimiss lang kita." Bulong nito sa tenga ko. Napangiti ako sa sinabi niya. Konti nalang love, mahuhulog na talaga ako sayo.

"Two days palang naman tayong hindi nagkita ah? Miss mo na kaagad ako..."

"Bakit masama bang mamiss ang fiancé ko?" Natatawang sabi nito bago humiwalay at kurutin ako sa ilong. "Did you cook?"

"Magluluto palang sana eh. Tutulungan moko?"

"Yes. Tara."-Aly

Sabay kaming pumunta sa kusin at naghanda ng mga lulutuin. While chopping some carrots ay naramdaman ko ang pagpulupot ng mga braso niya sa bewang ko. "Love..." Nakangiting tawag ko saknya.

"Yes love?" Masuyong tugon nito habang hinahalikan ako sa batok.

"Do you really want me to concentrate on this?" Natatawang tanong ko.

"Maybe no maybe yes."-Aly

I roll my eyes before turning around to face her. "I love you love." Malambing kong sabi sakanya.

"I love you too." Sagot nito kasabay ng pag ngiti niya saakin ng marahan. I look on her lips at sunod ulit sa mga mata niya.

She lean her forehead on mine at napakagat labi ako ng papalapit na siya ng papalapit. I slowly close my eyes and wait for her lips... 1 inch... 1 and half.

"Ahm!"

Napabalikwas kaming pareho at napatingin sa hagdan. I glared at Janella who's now giving me ooopsss-sorry-look.

"May virgin pa dito." Natatawang sabi pa niya kaya bianto ko siya ng carrots na maliit.

"So sinasabi mong hindi na kami virgin ganun?!"-Aly

"Haha hindi naman. Hi ate Ly. And kung maglandian kasi kayo jan, parang kayo lang dalawa dito."-Janella

I rolled my eyes on her as i tap the chair beside me. "Mag bake ka ng cupcake." Utos ko saknya ng makaupo siya sa tabi ko.

The Reality (MSF book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon