(Saturday)
"Sorry love. May deal kasi kami ng ate mo eh."
"Its ok love. Babawi ka naman dba?"-Jus
"Yes. I promise."
"Ok then. Enjoy love, love you. Ingat ka ok?"-Jus
"Ok ikaw din po."
I press the off button of my phone and look at Dennise who's now sleeping at her bed. Its saturday and we had a deal na sasamahan ko siya the whole weekend. Well napag usapan naman na nmin ni Jus ito. My last 2 days to stay with her sister bago magbago ang lahat.
"Good morning." Bati ni Den ng buksan niya ang mga mata niya. Ngumiti lang ako saknya bago bumaba ng kama.
"Good morning besh. Ano saan tayo ngayon?" Masiglang bati ko skanya.
"Dating gawi..."-Den
Napakagat labi ako sa sinabi niya at bahagyang napangiti. I look at her waist at kaagad na kiniliti siya doon.
"Bangon na." Tumatawang sabi ko habang patuloy pa rin sa pagkiliti skanya.
"Hahaha oo na.. Tama na, tigil na hahaha." Hindi matigil na pag tawa nito at pilit na hinuhuli ang mga kamay ko.
Tumigil na nga ako at binuhat siya papasok ng banyo. Sinubsob pa nito ang mukha niya sa dibdib ko kaya napangiti ako.
"Chansing na yan oh."
"Ang baho mo kasi. Hindi kapa naligo."-Den
"Hindi kapa kasi nag ba-brush besh, kaya ayan." Biro ko skanya.
Binaba ko na nga siya sa bath thub na may may malamig na tubig. Agad siyang nag pumiglas pero huli na ang lahat dahil parehas na kaming basa.
"Argh! Walanghiya ka!" Inis na hiyaw nito at sinuntok ako sa braso.
Hindi ko siya pinansin at nag hubad sa harapan niya. Naka sports bra at boxers naman ako, di kagaya saknya na wala atang bra. Hindi pa kasi ito nag tatanggal ng damit.
"Sabi mo dating gawi!"
"Sa shower room yun! Hindi dito baliw."-Den
"Hayaan mo na. Relax muna tayo bago lalabas mamaya."
Napailing nalang siya bago tumalikod at nag tanggal ng damit. Napangiti nalang ako ng lumubog muna siya sa tubig bago humarap saakin. Kita ko ang pamumula ng mukha niya kaya nag iwas ako ng tingin.
"Kasya naman tayo eh."-Den
"Oo nga eh. Mabuti nalang."
Katahimikan ang bumalot saamin habang nakalubog ang aming mga katawan sa tubig sa thub. May mga oras ring pag napapatingin ako sakanya ay nag iiwas siya, ganun din ako.
"Pinayagan ka ba ng gf mo?"-Den
"Yeah. Two days lang naman daw. And kilala ka naman niya, kaya ok lang daw."
"Sure kayo jan ah? Baka mamaya nakakaabala na pala ako."-Den
"Baka nga ako yung nakakaabala sainyo ni L.a eh."
Napayuko siya kaya tinitigan ko siya sa mukha. "May problema ba kayo?"
"Meron..." Mahinang sambit nito. "Nakipag cool off siya saakin."
"Why?" Takang tanong ko skanya.
"Wala naman na kaming time sa isat isa. And napag usapan naman na rin namin yun. Siguro magiging normal din ang lahat pag dating ng araw."-Den
BINABASA MO ANG
The Reality (MSF book2)
RomanceMy Secret Fiancé's book 2. Better read the book 1, so that you can understand... This story.