Chapter Twenty-Eight

21.9K 424 29
                                    

When Ara reach her friends' table she took a glance at the two and a smile forms onto her lips. She shook her head when she saw Aly scratching the back of her head. Alam na naman kasi niyang nahihiya ang kaibigan sa kausap nitong babae.

Aly is a shy type person. Hindi siya sikat kagaya ng mga kaibigan niyang sila Mika, Ara, Kim and the others. Well, that what she knows. She knows that she's just an ordinary girl who's attracted to girls. Hindi niya din kilala ang mga kaibigan niya. Pero kilala siya ng mga kaibigan niya.

"Zup bro?!" Ara exclaimed as she tap Mika's shoulder. Inirapan lang siya ni Mika at tumingin kay Bang. "Huwaw ah! Hindi na ba ako welcome dito?" Maangas na tanong ni Ara. She seated beside Bang and cling her left arm on her shoulder. "Kamusta na Bangnita?" Tanong pa nito.

Tinanggal naman ni Bang ang kamay ni Ara at sinamaan ito ng tingin. She drink her last glass of bailey's. "Well ok lang. Ikaw ba Ara?" Tanong niya sa katabi at para bang walang namamagitan sakanilang dalawa. "Long time no see ah? Kamusta naman ang pagiging babaero?" Nakangising tanong niya.

"Well, masaya. Everyday with a girl eh."-Ara

Bang arch an eye brow on her and rolled her eyes when Ara wink on her. She shook her head. "Ang yabang pa rin." Bulong nito bago ulit kumuha ng glass, she pour some the bar and put one slice of lime. "Where's Alyssa?" She asked.

"Well nasa right place siya." Ara whispered on Bang's ear. She pressed her lips on it kaya napalingon ito sakanya.

Bang bit her lower lip as she smell Ara's breath on her face. She can't hide the fact that she misses her ex. She can't also hide the fact na mahal niya pa rin ito sa kabila ng mga kalokohang ginawa niya.

They broke up three years ago. Well, it's just a misundertood problem between them. Pero napatunayan namang hindi nambabae si Ara, pero nasaktan ng labis si Bang. Kaya ayun they ended up hurting each other not physically but emotionally. Until Ara decided to forget about Bang. She went around the world with Alyssa Valdez who had a car accident three years ago.

"Uy Ara!" Rad exclaimed and pulled Ara kaya napalunok ito at ngumiti kay Bang. She gave Bang a sorry look at tumango lang ang isa. "Kamusta na! Grabe! Bachelor pa rin ah?" Rad says.

"Well yeah! Still the same. Ikaw? Kamusta? Grabeng kasikatan na yan ah?"

"Hindi ah! Mas sikat saakin si partner Dennise." Sagot naman ni Rad bago ubusin ang laman ng baso niya. "So nandito ka ba para balikan si Bang?"

Tumingin si Ara kay Bang at napangiti ito ng makitang nakayuko lang ito. "Yeah! I want to have her this night." She said. Tumingala si Bang at binigyan lang siya ng masamang tingin. "Well gusto ko kasi ng wild eh. Alam mo yun? Yung mapapagod ka magdamag." Mapang-akit na sabi nito.

Humalakhak ang lahat at binigyan pa siya ng high five. "Nice one ate Ara!" Mich says with a big smile on her face. "Nasaan na si Aly? Bakit di mo siya kasama?" Sunod sunod niyang tanong. Umayos naman ng upo si Ara at kumuha ng inumin.

"Well Alyssa is on the right place." Tipid niyang sagot bago tumingin sa bar counter. Napangiti pa ito at ngumuso. "Ayun oh! Nakikipagtawanan na." Nakangiting aniya.

They all look at Aly and Den who's now laughing. "It seems that they're enjoying each others company." Kim whispered with a smile on her face. "Kamusta naman ang mental health ni Aly?" She asked Ara.

"Well ang sabi ng doctor niya, hindi na daw siya makakaalala. Kaya we better start at the beginning." Ara explained. "And the accidents impact is severe. Remember? Muntik na niyang ikamatay iyon. Kaya magpasalamat nalang tayo at buhay pa siya kahit wala siyang memorya." Mahabang sabi nito.

The Reality (MSF book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon