Chapter 40: Apologize

92 3 3
                                    




Ashton Caesarea.


(Hey! Guess what bitches?)



(Aga-aga naman, nang-bubulabog ka)



(Good morning, Carver! First of all, sana hindi mo nalang sinagot. Bobo)


(Kawawa ka naman kasi kapag walang sumagot kaya sinagot ko)


(Ano ba 'yang chismis mo saamin at napa-tawag ka pa ng sobrang aga)



Someone called and when I found out that it was just our groupchat, natulog ulit ako but my phone kept ringing and buzzing so I have no choice but to answer it. Kaya ayan, ka-videocall ko ngayon ang mga kaibigan ko. Naka-turn off pero ang cam ko same with Carver and Rei. Alas-syete palang ng umaga, kailangan ko pang matulog.




(I see no Kate here. Well, sabihin niyo nalang sakaniya ang good news)



(Naka-hinga ako ng maluwag ng marinig kong good news ang sasabihin mo) Ani naman ni Sariah. She's driving right now, going to her work as usual.




Leigh chuckles. (Dapat lang na good news ang sasabihin mo para naman sulit itong pag-gising mo saakin ng umaga)




Umirap pa si Carver sabay turn-off ng cam. (Napaka-arte talaga, sinagot mo kasi na-miss mo ako. Aminin mo)




(Baliktad, kadiri)



(Whatever so uuwi na ako bukas! Diyan sa pinas. Diyan na rin ako titira... for good)




Nang marinig ko ang sinabi niya ay agad na nagising ang tulog kong diwa. Ayan ang gusto kong marinig na sasabihin niya. Gustong-gusto ko talagang umuwi na itong si Leigh dahil sobrang tagal na niya sa Spain. Hindi ko lang alam kung bakit ayaw niya pa umuwi.




"Finally, Leigh! Finally! Argh! What change your mind?!" Singhal ko atsaka ko pinakita ang middle-finger ko.



(Bwesit ka Cibrina! Uuwi ka na din sa wakas! Tagal-tagal na kitang hindi nakikita tapos nakaka-yakap. Bwesit ka, pinapaiyak mo ako sa saya eh)



(That's great, Leigh! Buti naman at nag-bago isip mo na umuwi dito. Boring diyan 'no since wala na si Ashton na ka-chismisan mo) Sariah joked. Natawa nalang si Leigh.




(Ano ba 'yan, madadagdagan na naman 'yung magpapa-libre. Hoy, Gav, alam mo na..)



(Walangya ka! Ikaw nga 'yung laging nagpapa-libre saamin. Kuripot mo talaga, Carver) Siyempre lagi ko ng maririnig ang bangayan nila Carver at Leigh.




Madadagdagan na naman ang maingay. Alam niyo namang si Kate ang kabangayan ni Carver lagi pero siyempre madadagdagan na 'yan. Magtutulungan pa 'yang dalawa para asarin 'yang si Carver. I'm so pleased to hear her great news! Magkaka-sama na din kami sa wakas.




(Our squad finally complete!) Mangingiyak na saad ni Rei.




(Sino magsusundo sayo sa airport? Wala ako ngayon si Manila. Si Carver free 'yan)




Built for LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon