Phần Dài Kì: [3] Quân Assyria

509 77 3
                                    

  Giải thích một chút là vì sao mình đôi khi dùng từ [nàng] và [nó] lộn xộn để nói về bé Kyroza của chúng ta nhé.

  Khi mình dùng từ [nó] thì là từ góc độ khách quan, góc độ của tác giả. Còn khi mình dùng từ [nàng] là để nói từ cảm nhận của một nhân vật khác.

  Thực ra mình muốn dùng cách này trong truyện chính rồi, nhưng như vậy sẽ rất rối, cho nên bỏ qua luôn.

############

  Trưa hôm đó, khi mặt trời đã điểm thẳng đỉnh đầu và ánh dương quang rực rỡ mang theo cái nóng oi ả, bên trong một căn lều dùng để bàn bạc quân cơ là vị Hoàng tử của Hittite, đối diện hắn là gã Hoàng đế của Assyria. 

  Cuộc trò chuyện không biết có căng thẳng hay không nhưng với Kyroza thì lại nhàm chán vô cùng, nó không trực tiếp xuất hiện trước mặt của nhóm quân đến từ đất nước xa lạ kia, tất nhiên là vì tránh gây ra phiền phức không đáng có.

  Thiếu nữ mang mái tóc đỏ lười biếng nằm dài trên tấm đệm trong căn lều lớn được chuẩn bị cho mình, chán nản nghịch nghịch phần tóc mái của bản thân, sau lại thở dài đầy thê lương. Nó không biết khi nào thì quân binh đối phương sẽ rời đi, cũng không thể tùy tiện ra ngoài kia dạo chơi nữa, mà ở cái nơi sa mạc nghèo nàn, cằn cõi này thì tìm ra thứ gì đó thú vị cũng coi như khó hơn lên trời.... Kyroza bày tỏ mình sắp không xong tới nơi.

     "Thưa Con gái của Thần, Hoàng tử điện hạ cho mời." Một tỳ nữ cung kính cất lời, không dám vén tấm bạc lớn mà chỉ có thể đứng bên ngoài nói vọng vào.

     "Được rồi." 

  Nó ngồi bật dậy vì vui mừng bản thân có thể ra ngoài, nhưng vốn biết đương đàm phán liên minh thì vụ việc không thể đơn giản mà kết thúc được, thiếu nữ tóc đỏ chỉnh trang lại y phục rồi mới bước ra ngoài.

     "Thưa người, Hoàng tử điện hạ có bảo người hãy che mái tóc lại ạ!" Tỳ nữ đó cuối đầu, hai tay kính cẩn dâng lên nó một chiếc khăn lớn màu trắng sữa.

     "Cảm ơn nhé." Kyroza mỉm cười đầy ôn nhu, đỡ lấy tay của người tỳ nữ với ý bảo cô hãy đứng thẳng lưng. Sau đó mới cầm lấy chiếc khăn, trùm lên mái đầu, che đi màu tóc rực rỡ, cũng che mất dung mạo anh tuấn.

  Kyroza theo chân tỳ nữ đến căn lều dùng để họp bàn, tự mình vén tấm bạc rồi bước vào bên trong. Dù không thể nhìn thấy dung mạo ẩn dưới khăn trùm đầu, nhưng gã Hoàng đế Assyria lại có thể cảm nhận một khí chất khác biệt từ người kia, dáng hình thanh mảnh trong bộ trang phục lạ mắt, nước da trắng trẻo khi ẩn khi hiện sau lớp vải sẫm màu, đôi môi lộ ra tuy có màu nhạt nhưng lại vô cùng mị hoặc. 

  Nói gã có thể kháng cự trước sức hút của người này thì chính là nói dối. 

     "Chào ngài, tôi là Lumeshio, rất vinh hạnh cho tôi khi diện kiến ngài vào hôm nay." Thiếu nữ quỳ kiểu truyền thống Nhật Quốc, cuối nhẹ người xem như hành lễ với vị vua của đất nước xa lạ.

     "Chào nàng, ta là Angol, chắc nàng cũng biết ta là Hoàng đế của Assyria nhỉ?" Gã cười một điệu mà trong mắt Kyroza thì không khác với Mineta bao nhiêu, chỉ do nhan sắc không đến nổi nào mà trông ra cũng có chút lãng tử.

[KnY × BnHA] Anh hùng diệt quỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ