[Cập nhật] 08/08/2022
Mà mấy bạn đoán xem tui ship ai vs ai đây, đam ngôn bách đầy đủ nên cứ đoán xả láng đê.
##
Xuất phát từ sáng sớm, khi đồng hồ chỉ vừa điểm đúng bốn giờ sáng. Hừng đông còn chưa ló dạng, trên chuyến tàu điện đã có một thân ảnh mảnh mai thanh tao, mái đầu đỏ rực rỡ và khoát trên người bộ đồng phục cao trung U.A màu xám.Đôi đồng tử màu trà chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại, khám phá những thứ thú vị và những tin tức đầu ngày mới.
Năm giờ sáng, Kyroza đứng trước cửa căn hộ mới của mình, giá cả khá là ưu đãi với một học sinh cấp ba như nó, mà hình như anh Chokanemochi đã thanh toán hết ba tháng đầu tiền nhà trọ cho nó luôn rồi thì phải? Chính xác là thế rồi, nhìn mặt bà chủ nhà là biết.
Chảy mồ hột trước tình cảnh này nhưng nó cũng không mất quá lâu để bình tĩnh lại. Đặt tạm hành lí ở đây trước rồi nó khóa cửa, rời đi. Căn hộ này cách không quá xa trường U.A, chỉ không cùng đường từ nhà Midoriya đến ga tàu, nó đành đứng đợi cậu ta ở ngã tư đường chính, rồi sau đó cùng cậu bạn ấy lên chuyến tàu kế tiếp cũng không tồi.
Trời ấm dần, mặt trời cũng bắt đầu chiếu những tia nắng đầu tiên lên mặt đất. Cậu chạy thục mạng đến ga tàu, giữa đường bắt gặp thân ảnh quen thuộc mới phanh gấp, thở dốc nói:
"Xin lỗi cậu nha, tớ....... tớ dậy trễ!!"
"Ầy, chả sao đâu!" Nó cười nhu hòa an ủi, song lại nắm cổ tay cậu, kéo đi: "Giờ thì nhanh thôi, tàu sắp đi rồi!"
Cả hai chạy nhanh xuống chuyến tàu lúc 6 giờ 30, nếu trễ chuyến này phải chờ ít nhất 20 phút nữa mới có thể đi. Ngồi trên toa tàu đông người, nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng bất kì học sinh nào. Cũng đúng, bởi có học sinh nào lại đi trễ đến mức này không?
Mà cứ gạt chuyện đó qua một bên đi, đời học sinh mười mấy năm cũng phải có lần đi trễ chứ?!
Nó kéo tay cậu chen chút một hồi cũng có được vị trí tốt, ngồi xuống và nhìn ra ngoài cửa kính liên tục thay đổi quan cảnh, khi thì sáng bừng nắng mai, khi lại tối đen mỗi lần qua hầm.
Nó ngân nga trong miệng một gia điệu cũ mà Hoa Trụ Kanae từng dạy, giai điệu không nhanh không chậm, thanh tao và dễ đi vào lòng người. Chỉ tiếc một điều nó không còn nhớ lời hát nữa.
"Bài hát hay thật." Midoriya lên tiếng làm nó hơi giật mình, quay lại nhìn cậu chăm chăm.
"Ý tớ là bài hát cậu hát ấy...." Nhận ra sự thất thố của mình, cậu ta không biết làm gì ngoài ấp úng tiếp tục câu chuyện.
"À, cảm ơn." Nó cười nhạt, đáy mắt mang theo nỗi buồn nhưng nhanh chóng bị nó che giấu khỏi người bạn tóc lục.
Nhìn hành động của nó mà nói, cậu nhận ra bất thường nhưng không dám hỏi. Thôi thì nó trải qua nhiều thứ hơn cậu, nếu nó có nỗi niềm không muốn nói, thì cậu cũng sẽ không hỏi.
Có lẽ vậy sẽ tốt hơn.
.
Cả hai đến trước cổng trường U.A khi chuông học sắp reo lên, chạy như bay vào trong tòa nhà chính và lang thang tìm phòng có gắn tấm biển 1A đến mỏi cả mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KnY × BnHA] Anh hùng diệt quỷ
FanfictionTiêu đề: [KnY × BnHA] Anh hùng diệt quỷ Văn án: Mặt trời rực rỡ, ánh dương chói lọi, thanh xuân tươi đẹp.... Đó là những gì em không hề sở hữu khi ấy, năm 17 tuổi ở một nơi có Quỷ. Kyroza, thanh nải thanh thúy gọi lên, liền cảm thấy dịu dàng và...