STEVE'S POV
Naalimpungatan ako mga bandang six ng umaga.Tiningnan ko agad ang katabib ko.Napangiti na lang ako ng makita ko siya tulog na tulog pa rin.Bumangon na ako at nag suot ng damit at pagkatapos ay siya naman ang binihisan ko.Dumaan mona ako sa kwarto ng mga bata pagkatapos ay bumaba na rin ako para magluto ng almusal namin.
"Good morning nanay"bati ko kay manang luz.
"Good morning anak ang aga mo namang nagising?"sabi nito ng lumingon sakin.
"Ipagluluto ko po sana ang mag ina ko"
sagot ko at nag simula ng mag luto.Inabot din ako ng isang oras sa pag ayos ng almusal namin.Kumuha ako ng bulaklak sa garden namin.
Umakyat na ako dala ang almusal na hinanda ko.Pag pasok ko ay nakita ko na nandoon na ang dalawang makulit nasa mag kabilang side ng asawa ko.
"Good morning"masiglang bati ko sa kanila at nilapag ang tray sa side table.
"Good morning tatay"bati ni joanne at humalik sakin si justin ay naka siksik pa rin sa ina niya.
"Morning tay"nahihiyang bati ng asawa ko.Asawa ko ang sarap pakinggan at ang sarap sa pakiramdam.
"Come let's eat"naka ngiti kong sabi.Buti na lang at dinamihan ko na ang pagkain ba inakyat ko.Bumangon naman ang kanbal at lumapit sa akin habag ang asawa ko naman ay pumunta ng banyo.Paglabas niya ay kumain na kami.Nang matapos ay nag ayang maglakad lakad ang mga bata at agad naman kaming sumang ayon dahil uuwi na rin kami mamayang gabi.
Magkahawak kami ng kamay habang naglalakad ang kambal naman ay nasa unahan namin.Aliw na aliw sila sa katitingin sa puno ng niyog.Nang naglalakad na kami ay tumunoh ang celphone ko agad ko namang kinuha at tiningnan kung sino ang nagtext.Agad kumunot sng noo ko ng makita na unregistered number ito.Pagbukas ko ng messege ay lalong kumunot ang noo ko.
from:09*********
MAGPAKA SAYA KANA HABANG HINDI PA NIYA ALAM ANG TOTOO DAHIL PAG NALAMAN NIYA ANG TOTOO SIGURADO AKONG EEWAN KA RIN NIYA.
***-*******
DA WHO KAYA ETITCH NA PA MESTERIOUS PA ANG PEG.