29

5.7K 104 0
                                    

MIE'S POV

One month later

"Hon ready na kayo?"tanong ng asawa ko sa akin habang naka sungaw ang ulo nito sa may pinto.Pupunta kasi kami sa bahay ng parents niya.Inimbita kami na doon mag dinnir sa kanila ang huling kita ko sa mommy niya ay nung nasa company pa ako.Pagkatapos nun ay wala na.At kung tinatanong niyo kung nasabi ko na ang tungkol sa kondisyon ko ay sagot ko ay no.Wala pa akong sapat na lakas  ng loob para sabihin sa kanya.

"Yes  hon tapis na kami"sagot ko sa kanya.

"You're beautiful hon"sabi niya sabay halik sa akin.

"Tatay ako beautiful din po ba ako?"tawag pansin naman ni joanna sa ama agad lumuhod si steve para pumantay ito sa anak.

"Ofcourse your beautiful like your nanay"sabi nito sa amak at hinalikan sa pisngi.Yumakap naman agad si joanna dito.

"Come on kanina pa nakasimangot si kuya mo sa baba"aya nito at binuhat na si joanna sabay hawak sa kamay ko.Pagbaba namin ay sinalubong agad kami ng nakasimangot na si justin.

"Ang tagal niyo po"simangot na sabi nito.Agad naman na nagkatinginan kami ni steve at binagyan niya ako ng i told you look.Napa iling na lang ako at hinarap si justin.

"Sorry po"sabi sabay halik sa pisngi niya na agad kina ngiti nito.

"Come on gramdma and grandpa are waiting for us"aya na ni steve hinawakan ko si justin habang buhat naman niya si joanna at inayos mo na namin ang upuan ng mga bata bago magkasabay na sumakay sa unahan.

"Ok are you excited to meet your grand parents?"si steve.

"Yes"masayang sagot ng kambal agad pina andar ni steve ang kotse.Halos thirty minutes din ang byahe namin bago kami maka rating sa bahay nila.Agad bumaba ang kambal at sinalubong ng isang kasambahay nila steve pipasok naman agad nito ang mga bata.Naiwan kami ni steve sa  labas.

"Ready?"tanong nito sabay hawak sa namamawis na kamay ko.Ngumiti ako ng tipid sa kanya at tumango.

Habang papalapit kami sa may pinto ay palakas ng palakas ang tibok ng puso ko.Di ko alam kong ano ang magiging reaksyon ng mga magulang nito.Pagbukas niya ng pinto ay agad kong nakita ang mommy at daddy niya na masayang nakikipag usap sa mga anok ko.

"Good evening mom dad" Tawag pansin nito sa magulang agad lumapit sa kanila si steve at humalik sa mommy niya at inakap naman niya ang daddy niya.Bumaling naman sa akin ang ting ng parents niya at seryosong tumingin  sa akin.

"G-good evening po"nauutal na bati ko at yumuko ng bahagya.Nanlaki qng mata ko sa biglang ginawa ng mommy niya.

******-*

MY BOSS MY RAPISTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon