13

8.5K 165 0
                                    


"Hi babe"bati ng hitad at hahalikan pa sana sa labi si steve pero umiwas ito.Tumingin sakin ang babae at tinaasan ako ng kilay.

"So anong ginagawa mo dito babe?"tanong nito sasagot na sana si steve ng mag salita ang anak long lalaki.

"Tatay who is she?"inusenting tanong nito na nagpalaki naman ng mata ni hitad.

"Tatay?"nanlalaking mata na tanong nito tumikhim muna ito bago nagsalita.

"Trina si mie asawa ko at ito namang dalawang cute na ito ay ang dalawa kong anak"naka ngiting sabi pa niya pinanlakihan ko naman siya ng mata pero ang damuho ngumiti lang sa akin.

"I-i thought secretary mo lang siya?"tanong nito.

"Yes she's my secretary too"sagot nito sabay halik sa kamay ko.

"Pano tayo?"tanong niya kay steve.Tumayo si steve at hinila ang hitad sa labas ng restaurant.Kaya kina usap ko na lang mga anak ko patingin tingin pa rin ako sa labas ng restaurant kung saan nag uusap sila steve at ang babaeng hitad.Maka lipas ang labing limang minuto ay dumating na rinang order namin kaya pinakain ko na ang dalawa pumasok na rin ulit si steve napansin kong namumula ang kaliwang pisngi nito siguro ay sinampal ng babaeng yun di ko na lang siya pinansin at inasikaso ko ang mga bata.Tahimik lang kaming kumain at ng matapos ay nag iwan na lang ng pambayad si steve at dumiritso na kami sa kotse niya tahimik pa rin ang byahe namin ng dumating sa bahay ay pinalinisan ko na ang mga bata baka kasi maka tulog.Papasok na rin sana ako ng pigilan ako ni steve.

"Mag usap tayo"malungkot na sabi niya.Di ako sumagot at dumiritso lang sa bench doon sa garden umopo kaming dalawa.

"Sorry"sabi niya.

"Para saan?"malamig na tanong ko.

"Sorry kasi nasira ang family date natin.Pero hon maniwala ka wala kaming relasyon ni trina kababata ko lang siya."paliwanag niya.

"Ok"maikling sagot ko tatayo na sana ako ng yakapin niya ako.

"Hon naman maniwala ka sakin"sabi niya sabay subsub ng ulo niya sa leeg ko.Naniniwala naman ako sa kanya di ko lang kasi maiwasang mag selos kaya ako ganito.Naramdaman kong hinahalikan niya ako sa may leeg ko kaya tinampal ko siya sa braso.

"Bakit?"pa inosenting tanong niya.

"Pero di nga hon nag selos ka?"

"Sinong di mag seselos kong mas maganda siya sakin"naka ngusong sabi ko.

"Di no para sakin mas maganda ka pa rin"sabi niya sabay halik sakin. "Halika na pasok ka na"sabi niya sabay hila sakin patayo pagpasok namin ay naglalaro na ang mga bata ng bagong laruan na binili ni steve sa kanila.Di na rin nagtagal si steve may pupuntahan pa daw siya eh.

*******

Kinabukasan sabay kaming pumasok kaya pinagtitinginan kami tuloy ng mga kaopisina namin.Pagdating namin sa opisina namin ay nilapag ko lang ang bag ko at nagsimula ng mag trabaho.Sinabi ko na ang schedle niya ngayong araw.Maayos naman ang takbo ng trabaho namin hanggang sumapit ang tanghalian.Lumapit sakin si benj at inaya na akong mag lunch tatayo na sana ako ng tununog ang intercom.

"Yes sir?"tanong ko agad.

"Sabay tayong kumain"sabi niya

"Pero----"di ko na natapos ang sasabihin ko dahil binabaan na niya ako ng telepono.Ilang minuto lang ay bumukas na ang opiaina niya lumapit siya sakin at humalik sa labi ko ng mabilis narinig ko naman ang pag singhap ni benj sa gilid ko.

MY BOSS MY RAPISTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon