02

19.3K 290 0
                                    


"Hai"napabuntong hininga ako ng makita ko ng ang oras.

4:50 na pala di ko na malayan.Iniisip ko pa rin yung reaksyon ng kaibigan ng boss ko.Katulad na katulad kasi ng reaksyon ng boss ko  ng unang araw ko dito sa kompanya.

Nag ayos na ako ng gamit ko para maka uwi na.Wala naman yung boss ko di na bumalik ng umaliNaglalakad na ako  papuntang elevitor ng sumabay si stella sakin.Si stella ang malapit na kaibigan ko dito sa opisina.

"Aga mo yata ngayon?"

"wala si bossing eh"

"kaya pala""sama ka samin nila benjie.Magbabar kami?"

"maka aya ka parang wala akong maka anak ah.saka ayoko manlalalaki lang naman yun"sabi ko sabay labas ng elevitor.

Sumonod naman si stella sakin may gusto pa yatang sabihin kaya lang mayroon  nang tumili sa limod namin.

'"Gurl sama ka samin magboboy hunting kami."sabi niya ng maka lapit sa amin.

"naku benjamin kanina ko pa niyaya iyan"sabat naman ni stella.

"bakit ba ayaw mo?sayang naman maganda ka pa naman pumapangalawa ka sa ganda."

"sino naman ang una?"putol ni stella sa sasabihin pa ni benj.

"syempre sino pa nga ba kundi ang nag iisang diyosa kundi ako"sagot niya

"kahit kailan talaga ang kapal kapal ng mukha mo.Si mie ang una ako ang pangalawa."sagot nito.

Umalis na ako habang busy pa sila sa pagbabangayan.Paglabas ko ng building nag para na agad ako ng taxi para maka uwi ng maaga.

________________________________________________________________________________

Padating ko ng bahay na datnan ko qng mga anak ko na naglalaro sa sala.

"Sinong na miss niyo?"sigaw ko agad.

"Nanay"masayang sigaw nila sakin.

"How's your school"masayang  tanong ko.

"Nanay i have friends na po sa school"masayang kwento ni

"that'd good.nasaan nga pala ang ate claire niyo?"

"nasa likod po may kausap sa phone"sagot ni ni justine.

"Pupuntahan ko lang si ate niyo ah"paalam ko sa kanila.Tumango lang naman sila sa akin.

Paglabas ko sa likod nakita ko nha siya na may kausap.Inantay ko na lang siya na matapos saka ako lumapit.

"salamat sa pagbabantay ng mga bata claire ah"sabi ko sabay bigay ng pera sa kanya.

"walang anuman ate.Sige po uuna  na ako"paalam niya.

"Sige hatid na kita"at hinatid ko na siya sa may gate.Isasara ko na sana yung gate ng makita akong papalabas ng gate sa katapat na bahay namin.Pagharap sakin ng taong yun ay nanlaki qng mata ko at di ako  naka kilos.

"Hello there nieghbor"

MY BOSS MY RAPISTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon